Drosperin Là Thuốc Gì? Công Dụng Và Giá Bán

Drosperin là thuốc tránh thai kết hợp sử dụng bằng đường uống được nhiều chị em lựa chọn. Để đảm bảo hiệu quả và hạn chế tối đa tác dụng phụ, người dùng cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bài viết sau đây sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin liên quan để độc giả tham khảo. 

Giải đáp Drosperin là thuốc gì?

Drosperin là thuốc tránh thai kết hợp sử dụng theo đường uống. Thuốc được bào chế dạng viên nang, mỗi vỉ sẽ có 28 viên, trong đó sẽ có 21 viên màu cam và 7 viên màu trắng. Mỗi viên màu đỏ có chứa một lượng nhỏ của 2 loại hormon sinh dục nữ là Ethinyl estradiol và Drospirenone. Các viên thuốc màu trắng còn lại không chứa hoạt chất, tác dụng chính là hỗ trợ để chị em không quên uống thuốc.

Thuốc Drosperin có tác dụng tránh thai nhờ ngăn chặn rụng trứng, đồng thời gây ra sự thay đổi trong dịch nhầy ở cổ tử cung để tinh trùng khó di chuyển vào bên trong, làm giảm khả năng làm tổ khi trứng được thụ tinh. Bên cạnh đó loại thuốc này cũng được sử dụng trong việc điều trị các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt ở chị em.

Drosperin là thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em lựa chọn
Drosperin là thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em lựa chọn

Ngoài ra Drosperin trị mụn cũng là một trong số những công dụng  khác được nhiều chị em biết tới của thuốc. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về thuốc để bạn đọc tham khảo.

  • Tên biệt dược là: Drosperin.
  • Phân loại: Thuộc nhóm thuốc uống ngừa thai.
  • Viên Drosperin màu be: Chứa thành phần Drospirenone, Ethinyl Estradiol và tá dược.
  • Viên màu trắng không có hoạt tính: Bao gồm các thành phần Natri Starch Glycolat, Microcrystallin Cellulose, Talc, Lactose Monohydrat, Hypromellose 2910, Magnesi Stearat, Titan Dioxyd, Macrogol 6000, Iron Oxyd Yellow.

Công Dụng của thuốc Drosperin

Drosperin là loại thuốc quen thuộc được chỉ em sử dụng để tránh thai. Loại thuốc được sử dụng theo đường uống với phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành. Ngoài ra chúng cũng có một số tác dụng khác như chữa rối loạn kinh nguyệt hoặc trị mụn.

Tuy nhiên thuốc không sử dụng với những đối tượng sau đây:

  • Phụ nữ mắc bệnh tim mạch hoặc xuất huyết não.
  • Chị em đang có các vấn đề về tuần hoàn máu, huyết khối hoặc thay đổi đông máu.
  • Người bị ung thư cổ tử cung, ung thư vú, nội mạc tử cung hoặc các bệnh ung thư nội tiết khác.
Chị em bị ung thư vú không nên dùng thuốc
Chị em bị ung thư vú không nên dùng thuốc
  • Người mắc u gan bao gồm u gan ác tính hoặc lành tính.
  • Chị em có tiền sử bị vàng da khi mang thai.
  • Phụ nữ bị bệnh thận hoặc mắc các bệnh tuyến thượng thận.
  • Người bị chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân và chị em đang nghi ngờ có thai hoặc có thai.
  • Người nhạy cảm hoặc dị ứng với Ethinyl Estradio, Drospirenone hoặc một số chất nội tiết khác.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc

Thuốc Drosperin 20 và 30 đều có cách sử dụng tương đối giống nhau. Chị em cần tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng thuốc.

Liều dùng

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất chị em sử dụng 1 viên/ngày vào cùng 1 thời điểm ở mỗi ngày. Dùng thuốc liên tục trong vòng 28 ngày theo thứ tự đã in đầy đủ trên vỉ thuốc. Trong đó viên màu cam đầu tiên được uống vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.

Chị em cần sử dụng lần lượt các viên thuốc có hoạt tính
Chị em cần sử dụng lần lượt các viên thuốc có hoạt tính

Chị em cần lưu ý, thứ tự sử dụng các viên thuốc cần được tuân thủ, hãy uống những viên màu cam có hoạt tính lần lượt. Cho đến khi hết viên màu be thì chuyển sang viên màu trắng (không chứa hoạt tính). Bên cạnh đó chị em cũng cần lưu ý chuẩn bị sẵn 1 vỉ thuốc khác để uống tiếp tục khi sang một chu kỳ mới. Nguy cơ có thai sẽ tăng lên nếu vô tình quên uống 1 viên màu cam có chứa hoạt tính.

Cách dùng

Người sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc, tốt nhất nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa nếu còn băn khoăn bất cứ vấn đề gì liên quan tới thuốc. Thuốc sử dụng đường uống, chị em có thể dùng Drosperin lúc đói hoặc lúc no. Trường hợp thuốc gây khó chịu dạ dày hoặc buồn nôn có thể uống kèm với thức ăn.

Xử trí quá liều và quên liều

Khi nghi ngờ đã dùng quá liều, chị em cần liên hệ càng sớm càng tốt với bác sĩ. Trường hợp khẩn cấp cần gọi ngay cho Trạm y tế địa phương gần nhất hoặc trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ. Bên cạnh đó bạn cần tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa về các loại thuốc đã dùng hoặc đang dùng, trong đó bao gồm cả thuốc kê toa hoặc thuốc không kê toa.

Trường hợp quên uống 1 viên thuốc chị em hãy uống ngay khi nhớ ra, viên tiếp theo được uống theo đúng thời gian bình thường. Trường hợp chị em quên uống 2 viên thuốc màu cam liên tiếp trong tuần 1 hoặc tuần 2 thì có thể uống bù 2 viên vào 2 ngày kế tiếp, các viên thuốc tiếp theo vẫn dùng theo đúng lịch trình.

Khi vô tình quên uống 2 viên thuốc có hoạt tính liên tiếp trong tuần thứ 3 hoặc quên 3 viên thuốc màu cam trong 3 tuần đầu tiên thì cách xử trí là hãy bỏ các viên còn lại và chuyển sang sử dụng vỉ mới ngay ngày kế tiếp.

Thận trọng

Sử dụng thuốc Drosperin mẫu mới hay mẫu cũ chị em đều cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Hãy thông báo tới bác sĩ nếu bản thân nằm trong nhóm các đối tượng sau:

  • Bạn dị ứng với các thành phần của thuốc hoặc các chất nội tiết liên quan.
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú tham khảo và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Phụ nữ mang thai cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng Drosperin
Phụ nữ mang thai cần tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng Drosperin
  • Chị em có tiền sử dị ứng với hóa chất, thuốc nhuộm, thức ăn hoặc bất kỳ con vật nào khác.
  • Chị em bị u lành tuyến vú, ung thư vú di căn xương, động kinh, trầm cảm, đau nửa đầu, bệnh đường mật, tăng huyết áp hoặc một số vấn đề về kinh nguyệt.

Ngoài ra chị em nên sử dụng thêm ít nhất 1 liệu pháp tránh thai khác trong vòng 7 ngày đầu hoặc 3 tuần đầu dùng thuốc Drosperin. Bên cạnh đó, khi sử dụng Drosperin chị em nên hạn chế hút thuốc do thuốc lá có thể làm gia tăng các tác dụng phụ, đặc biệt ở đối tượng trên 35 tuổi.

Bên cạnh đó, phụ nữ đang dùng thuốc cũng cần tránh ra nắng lâu do tác dụng của Drosperin có thể làm tăng nhạy cảm với ánh sáng ở một số trường hợp. Tuân thủ chỉ định của bác sĩ sẽ giúp đảm bảo an toàn và hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn.

Tương tác thuốc

Theo chuyên gia, Drosperin có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của các loại thuốc chị em đang dùng, thậm chí khiến gia tăng các tác dụng phụ. Để tránh tình trạng tương tác thuốc gây ảnh hưởng tới sức khỏe, chị em nên thông báo tới bác sĩ danh sách các loại thuốc, thực phẩm chức năng mình đang dùng.

Theo khuyến cáo, một số loại thuốc sau đây có thể xảy ra tương tác với Drosperin:

  • Thuốc tăng kali máu.
  • Thuốc lợi tiểu giữ kali.
  • Các chất bổ sung kali.
  • Chất thay thế muối.
  • Thuốc giúp ức chế men chuyển.
  • Kháng sinh.
  • Primidon.
  • Oxcarbazepine.
  • Thuốc chữa đái tháo đường.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần tham khảo bác sĩ về sự tương tác của Drosperin với rượu, thuốc lá và một số loại thuốc khác. Chị em cũng cần thận trọng khi sử dụng thuốc chung với nước ép bưởi chùm, nước ép bưởi do chúng có thể gây ra một số tương tác nhất định.

Bảo quản

Thuốc Drosperin cần được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và hạn chế ẩm ướt. Chị em không nên bảo quản thuốc ở ngăn đá hoặc khu vực gần phòng tắm. Người dùng cần đọc hướng dẫn bảo quản thuốc trên bao bì hoặc hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Lưu ý không dùng vỉ thuốc khi đã hết thời hạn sử dụng hoặc được bảo quản không tốt, xuất hiện tình trạng ẩm mốc.

Tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc Drosperin

Một số tác dụng phụ đã được khuyến cáo đối với các chị em sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin đó là:

Đau đầu là tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc
Đau đầu là tác dụng phụ có thể gặp phải khi sử dụng thuốc
  • Đau đầu.
  • Đau bụng hoặc đau dạ dày.
  • Ho ra máu.
  • Rối loạn phối hợp đột ngột, mất thị giác.
  • Khó thở, tê cóng hoặc đau tay chân.
  • Đau ngực, cổ chân hoặc bẹn.

Ngoài ra, chị em cũng cần lưu ý trong 3 tháng đầu sử dụng thuốc Drosperin, một số tác dụng phụ khác có thể xảy ra. Cụ thể những sự thay đổi này bao gồm:

  • Thay đổi hành kinh, ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt.
  • Giảm lượng máu trong mỗi chu kỳ kinh hoặc hành kinh kéo dài, thậm chí mất kinh hoàn toàn trong nhiều tháng.
  • Phụ nữ bị đau nửa đầu, tăng huyết áp, sưng đau hoặc xuất hiện tình trạng nhạy cảm khi chạm vào vùng bụng trên.

Giá Drosperin là bao nhiêu?

Drosperin giá bao nhiêu là thắc mắc được rất nhiều chị em quan tâm. Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, thuốc tránh thai Drosperin 30, 20 được bán với mức giá dao động từ 150.000 VNĐ -180.000 VNĐ/hộp 1 vỉ 28 viên.

Tuy nhiên mức giá bán này có thể thay đổi theo từng thời điểm. Chị em nên tới các nhà thuốc uy tín để có thể mua và sử dụng được những sản phẩm chất lượng, chính hãng.

Một số lưu ý khi sử dụng Drosperin

Đây là thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Tuy nhiên, Drosperin có giảm cân không hay Drosperin có mấy loại là những vấn để được nhiều người sử dụng thắc mắc thời gian gần đây. Theo khảo sát hiện tại loại thuốc này đang được bào chế ở 2 dạng 20 và 30mg. Drosperin dễ dàng mua được tại hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.

Trong quá trình sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất và hạn chế xảy ra tác dụng phụ, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nếu đang có thai hoặc đang cho con bú.
  • Sử dụng thêm một biện pháp tránh thai khác trong 7 ngày đầu ở chu kỳ dùng thuốc đầu tiên.
  • Mua và sử dụng thuốc tại các đơn vị phân phối uy tín, chỉ sử dụng sản phẩm có đầy đủ tem mác, đảm bảo an toàn và chất lượng.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng hoặc khi gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới thuốc tránh thai hàng ngày Drosperin. Để đảm bảo an toàn khi dùng thuốc, chị em cần tuân thủ hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android