Nghiên cứu & Đào tạo: 2 nhân tố luôn được Tập đoàn Y Dược Vietmec đặt lên hàng đầu

Để đưa Tập đoàn phát triển nhanh – mạnh – bền vững. Song song với quá trình xây dựng và phát triển bền vững, Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group còn đặc biệt chú trọng vào công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây cũng là lý do Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc được thành lập và Học viện Vietmec được ra đời. 

Thành lập Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc – Nơi nghiên cứu và cho ra đời những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả đột phá

Tự hào là Tập đoàn Y Dược số 1 Việt Nam về lĩnh vực Y học cổ truyền. Đồng thời cũng là nơi nghiên cứu và cho ra đời nhiều bài thuốc chữa bệnh bằng YHCT hiệu quả đột phá. Ban lãnh đạo Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group đã sớm nhận thấy được tầm quan trọng của việc sưu tầm, nghiên cứu, phát triển và cho ra đời những bài thuốc chữa bệnh mới an toàn hơn, hiệu quả đột phá hơn và có thể chữa được nhiều bệnh hơn. Đặc biệt là phù hợp với mọi cơ địa và thể trạng của người bệnh hiện đại. 

Tháng 3/2010, Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc được thành lập và đã nhanh chóng phát huy được sứ mệnh cao cả của mình. 

Đúng như những mục tiêu mà Ban lãnh đạo Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group đã đặt ra. Hàng loạt các bài thuốc cổ phương hiệu quả của các dân tộc trên cả nước như: Thái, Dao, Tày, H’mông; và nhiều bài thuốc chữa bệnh cung đình được Thái Y Viện triều Nguyễn sử dụng để điều trị bệnh cho Vua như: Minh Mạng Thang, Nhất Dạ Ngũ Giao, Nhất Dạ Lục Giao… đã lần lượt được sưu tầm, nghiên cứu, phục dựng và phát triển thành công. 

Dưới sự dẫn dắt của TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc, Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Người sưu tầm và nắm giữ nhiều bài thuốc hay từ Thái Y Viện triều Nguyễn, người được đánh giá là danh y hàng đầu về y học cổ truyền hiện nay. Cùng 2 Phó viện trưởng là Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hữu Tuấn và Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thị Phương cùng đội ngũ cộng sự là những Thạc sĩ, bác sĩ đầu ngành về lĩnh vực YHCT và đã có nhiều năm công tác tại các bệnh viện tuyến trung ương. Từ khi thành lập đến nay Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc đã nghiên cứu thành công và cho ra đời hàng loạt các bài thuốc chữa bệnh đột phá. Trong đó tiêu biểu phải kể đến như: 

Các bài thuốc được nghiên cứu thành công cho Phòng khám Thuốc Dân tộc: Mãnh Lực Trường Xuân chữa sinh lý nam, Sơ Can Bình Vị Tán, Thăng Trĩ Dưỡng Huyết Thang, Quốc Dược Phục Cốt Khang, Định Tâm An Thần Thang, Tiêu Thực Phục Tràng Hoàn, Thanh Bì Dưỡng Can Thang, Tiêu Ban Giải Độc Thang 

Các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn đã được phục dựng thành công cho Phòng khám Nhất Nam Y Viện như: Uy Long Đại Bổ, Nhất Nam Cốt Vương Thang, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang, Nhất Nam Định Tâm  Khang, Nhất Nam Tiền Liệt Khang. Các bài thuốc chuyên chữa các bệnh sinh lý, xương khớp, mất ngủ, sỏi thận, sỏi mật cho hiệu quả đột phá. 

Điều tuyệt vời hơn cả là tất cả các bài thuốc được Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc sưu tầm, nghiên cứu và phục dựng thành công đều là những bài thuốc quý, hiệu quả cao. Để đưa các bài thuốc ứng dụng vào điều trị bệnh tại các phòng khám thuộc Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group. Các bài thuốc đã được các bác sĩ nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần trên hàng nghìn mẫu thử. Chỉ khi các bài thuốc đã được kiểm nghiệm và cho kết quả an toàn tuyệt đối mới được đưa vào ứng dụng vào điều trị bệnh. Đây cũng chính là lý do tại sao Viện Nghiên cứu và Phát triển Y Dược Cổ truyền Dân tộc được giới chuyên môn đánh giá cao và các bài thuốc được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi Viện nghiên cứu khi ứng dụng vào điều trị bệnh tại các phòng khám đều cho hiệu quả chữa bệnh đột phá gấp nhiều lần các bài thuốc chữa bệnh thông thường khác. 

Học viện Vietmec – Nơi đào tạo ra nguồn nhân lực YHCT chất lượng cao và khác biệt 

Không chỉ chú trọng đến công tác sưu tầm, nghiên cứu và phát triển các bài thuốc mới. Trong quá trình phát triển, Ban lãnh đạo Tập đoàn Vietmec còn nhận thấy vai trò đặc biệt quan trọng của việc đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực YHCT. 

Việt Nam là quốc gia đã có nền YHCT phát triển hàng nghìn năm và đã có rất nhiều thành quả YHCT được công nhận. Đó là những bài thuốc, phương pháp chữa bệnh do ông cha ta nghiên cứu và lưu truyền cho con cháu trong các cuốn mộc bản hay theo hình thức dòng họ chao truyền con nối. 

Là một đất nước có bề dày và hội tụ nhiều tinh hoa về YHCT. Tuy nhiên cho đến nay tại Việt Nam vẫn chưa có đơn vị đào tạo nhân lực YHCT nào chính thống và được xây dựng một cách bài bản. 

Là đơn vị đi đầu về lĩnh vực YHCT, sớm nhận thấy được những hạn chế về nguồn nhân lực chất lượng cao gây khó khăn cho sự phát triển của nền YHCT dân tộc. Ban lãnh đạo Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group đã quyết định thành lập Học viện Vietmec – Nơi thực hiện ước mơ đổi đời. 

10/2020: Học viện Vietmec – Vietmec Academy chính thức được thành lập. Học viện Vietmec chính là nơi đào tạo, phát triển và cung cấp nguồn nhân lực Y Dược chất lượng cao không chỉ cho hệ thống các cơ sở trong tập đoàn Vietmec Group mà còn là nơi nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực YHCT là các y, bác sĩ, kỹ thuật viên… cho các bệnh viện, phòng khám YHCT ngoài tập đoàn. 

Nhờ được đào tạo chuyên môn bài bản trực tiếp bởi các chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ giỏi với 30 – 40 năm kinh nghiệm. Học viện Vietmec không chỉ là nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng mà còn cam kết hiệu quả chất lượng đầu ra cho các đối tác. Chính vì vậy Học viện Vietmec được nhiều đối tác đánh giá là học viện số 1 về đào tạo đội nguồn nhân lực YHCT chất lượng cao như: giám đốc điều hành, quản lý phòng khám, thực hành điều trị không dùng thuốc, bán thuốc, đào tạo kỹ thuật viên Spa…

Phát triển, thành công nhưng không ngủ quên trên chiến thắng. Không ngừng học hỏi, không ngừng đổi mới, luôn nỗ lực hết sức để mang đến cho người dân những giải pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả. Tập đoàn Vietmec không chỉ chú trọng đến phát triển kinh tế mà còn đặc biệt chú trọng phát triển nội hàm, xây dựng nền móng vững chắc tất cả với mục tiêu lưu giữ, phát triển và nâng tầm YHCT Việt Nam đến với mọi người dân và bạn bè quốc tế. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android