Tâm Sự Chuyện Nghề Y: Khi Sự Thấu Hiểu Vượt Trên Cả Ngôn Từ

Bác sĩ Nguyễn Phượng bồi hồi nhớ lại: “Ra mắt DrVitamin là quyết định đầy táo bạo của tôi thời điểm 2020. Việc không thể gặp mặt trực tiếp nhưng có thể giúp mọi người vượt qua cơn nguy kịch khiến tôi hạnh phúc và tự hào vô cùng. Khoảnh khắc ấy tôi nhận ra, chẳng cần qua ngôn từ, tôi và những người đồng nghiệp vẫn có thể đồng điệu với những trăn trở của người bệnh …” 

Trăn trở vì sức khỏe người Việt

Những năm gần đây, người dân Việt Nam có xu hướng chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Đặc biệt, sau thời kỳ đại dịch Covid 19 bùng nổ vào năm 2020, ý thức nâng bảo vệ, nâng cao sức đề kháng cơ thể lại càng lớn. Đây cũng là thời điểm vitamin và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được người dân săn đón, quan tâm trên mọi phương tiện: Nhà thuốc, sàn thương mại điện tử, cửa hàng bán lẻ,…

Bác sĩ Nguyễn Phượng, nguyên là Chủ tịch Hội Nam y Da liễu Việt Nam đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành chia sẻ: “Cách đây vài năm, người dân ít chú trọng chủ động chăm sóc sức khỏe. Chỉ mãi đến đầu năm 2020, khi đại dịch Covid 19 bùng nổ, nhu cầu tìm mua vitamin, các thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe mới có dấu hiệu tăng mạnh mẽ

Tôi còn nhớ giữa năm 2020 khi nghe tin ca bệnh đầu tiên tử vong vì Covid 19, tôi như chết lặng. Nguyên nhân người bệnh ra đi vì có tiền sử bệnh tim, sức khỏe quá yếu. Sau đó, những ca tử vọng khác đều có điểm chung là mang bệnh nền, sức khỏe yếu. Vì vậy tôi nhận ra, đây là thời điểm mà Vitamin và những thực phẩm chăm sóc sức khỏe đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết”.

Bác sĩ Nguyễn Phượng từng nhiều đêm mất ngủ khi trực tiếp chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh khi dịch Covid bùng nổ

Chiêm nghiệm lại lời chia sẻ từ bác sĩ Phượng, quả thực, tỉ lệ những người sức khỏe yếu, có tiền sử bệnh nền tử vong vì Covid 19 lớn hơn nhiều so với những người bình thường bị nhiễm. Tính đến nay, sau hơn 2 năm dịch bệnh triền miên, Việt Nam ghi nhận đã có gần 12 triệu ca nhiễm, hơn 43.000 ca tử vong.

Là một trong những y bác sĩ đầu ngành, bác sĩ Nguyễn Phương cũng tham gia vào công tác phòng chống dịch. Tận mắt chứng kiến những đứa trẻ mất cha, người vợ mất chồng, con cái mất đi cha mẹ… bác sĩ không khỏi đau xót, nỗi đau ấy dường như chưa bao giờ vơi đi đối với người thân của họ. 

DrVitamin ra đời: Khi thấu hiểu không chỉ ở ngôn từ

Câu chuyện đằng sau thương hiệu bắt nguồn từ những trăn trở của bác sĩ Phượng trong quá trình làm ngành y. Chứng kiến nhiều bệnh nhân suy giảm sức khỏe trầm trọng do thiếu dưỡng chất, thậm chí, bối cảnh dịch bệnh khiến số người bệnh ngày càng tăng, bác sĩ luôn ấp ủ và khao khát phát triển một thương hiệu về sức khỏe nhằm giúp đỡ người tiêu dùng giảm bớt lo lắng và có cơ hội sử dụng những sản phẩm chất lượng nhất thị trường.

Sau gần 3 tháng kể từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng nổ, ngày 29/3/2021 DrVitamin chính thức ra mắt thị trường Việt Nam – đơn vị trực tuyến chuyên phân phối và cung cấp các sản phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe đáp ứng 3 tiêu chí: Uy tín – Chất lượng – Giá thành phù hợp. Mặc dù dự định thành lập một trung tâm phân phối vitamin đã có từ lâu nhưng chính đại dịch đã tạo bước đẩy để bác sĩ Nguyễn Phượng cho ra mắt thương hiệu sớm hơn.

Chia sẻ về DrVitamin, bác sĩ cho biết mặc dù đã ấp ủ dự định từ lâu nhưng thời điểm cho ra mắt DrVitamin là tương đối sớm so với dự kiến của bà.

Năm 2020, thị trường phân phối Vitamin ở Việt Nam có thể nói là bùng nổ. Tôi thấy người người nhà nhà, mua vitamin ồ ạt mà không tìm hiểu kỹ sản phẩm đó là gì, có phù hợp hay không. Nhiều người mặc định vì vitamin không phải là thuốc, uống bao nhiêu cũng được, uống càng nhiều càng tốt mà không lường trước được hậu quả có thể xảy ra.

Vitamin hay các thực phẩm chức năng là dành cho tất cả mọi người. Từ trẻ nhỏ đến người già, là nam hay nữ đều có những sản phẩm phù hợp. Nhưng tất cả đều phải có sự chọn lọc, phù hợp, không thể dùng ồ ạt được”. Bác sĩ Nguyễn Phượng thật lòng chia sẻ.

Trong thời gian công tác tại bệnh viện dã chiến, phần lớn thời gian của bác sĩ Nguyễn Phượng là ở bên cạnh những người bệnh đang đeo máy thở. Không thể giao tiếp trực tiếp bằng ngôn từ nhưng qua trạng thái, sắc mặt, bác sĩ vẫn hiểu được người bệnh cần gì, muốn gì. Chính vì sự tiếp xúc im lặng nhưng vẫn gần gũi này khiến bác sĩ Phượng đặt ra câu hỏi, liệu những bệnh nhân đang điều trị và cách ly tại nhà phải làm sao để nhận được sự thấu hiểu này?

Câu hỏi ấy đã trở thành cốt lõi của DrVitamin, thôi thúc bác sĩ Phượng thành lập một nền tảng mua sắm trực tuyến thay vì phải mua trực tiếp tại cửa hàng. Nhớ lại thời gian đầu thành lập, bác sĩ thật lòng chia sẻ:

“Ra mắt DrVitamin là quyết định đầy táo bạo của tôi thời điểm 2020. Vì mong muốn có thể hỗ trợ tư vấn, cung cấp sản phẩm chính hãng từ xa cho người bệnh, tôi đã xây dựng Drvitamin là một nền tảng bán hàng và tư vấn trực tuyến. Điều này phù hợp với bối cảnh hiện tại khi người nhiễm Covid-19 gần như phải cách ly tại nhà không thể ra ngoài cũng như các chỉ thị giãn cách liên tục được ban hành. Cùng với đó, tôi đẩy mạnh chất lượng đội ngũ chuyên gia tư vấn, liên kết với nhiều cơ sở y tế, đảm bảo thấu hiểu và đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh mặc sự cản trở về địa lý, thời gian”.

Bác sĩ Nguyễn Phượng khẳng định DrVitamin là nền tảng đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu của người bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng nổ

Mong muốn chia sẻ, trở thành bạn đồng hành cùng sức khỏe người Việt

DrVitamin hình thành gắn liền với mong muốn chia sẻ, trở thành bạn đồng hành của người Việt, mang đến nhận thức đúng cho người dân về vitamin cũng như mang cho họ kiến thức bổ ích về sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng.

Không những vậy, bác sĩ Phượng xây dựng mạng lưới liên kết với các bác sĩ chuyên gia đầu ngành cùng các cơ sở uy tín thông qua Trung tâm hỗ trợ điều trị DrCare. Bác sĩ mong muốn đây sẽ là nơi mà người dân sẽ được tư vấn sức khỏe MIỄN PHÍ một cách chu đáo, tận tình nhất, đặc biệt trong bối cảnh các bệnh viện quá tải với số lượng bệnh nhân lớn.

“Nhớ có những lần, tôi cả ngày tất bật ở bệnh viện dã chiến. Đêm về, vừa đặt lưng xuống giường là tin nhắn, cuộc gọi của người bệnh ồ ạt kéo đến. Tôi không nhớ được mình đã thức trắng đêm bao nhiêu ngày. 

Việc không thể gặp mặt trực tiếp nhưng có thể giúp mọi người vượt qua cơn nguy kịch khiến tôi hạnh phúc vô và tự hào vô cùng. Khoảnh khắc ấy tôi nhận ra, chẳng cần qua ngôn từ, tôi và những người đồng nghiệp vẫn có thể đồng điệu với trăn trở của người bệnh, trở thành bạn đồng hành sức khỏe và giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất”.

Bác sĩ Phượng tin rằng DrVitamin sẽ là người bạn đồng hành sức khỏe cùng người dân Việt trong tương lai

DrVitamin là nơi chứa đựng tấm lòng nhân ái, trái tim y đức và tâm huyết của bác sĩ Nguyễn Phượng cùng đội ngũ chuyên gia cố vấn. Càng trải qua khó khăn, người dân và y bác sĩ lại kéo gần khoảng cách hơn, thấu hiểu và cùng nhau vượt qua khó khăn, chống chọi với bệnh tật mà không cần bất cứ ngôn từ nào.

Cũng từ đó, người dân càng thiếu hiểu tâm tư, nguyện vọng của bác sĩ Phượng là mong muốn chia sẻ, bảo vệ, nâng cao tinh thần chủ động chăm sóc sức khỏe của người dân Việt Nam không chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai sau này.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Phượng hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội Nam y Da Liễu Việt Nam, đồng thời công là founder của DrVitamin – Nền tảng liên kết Online cung cấp Đa Dạng giải pháp chăm sóc sức khỏe. Bà từng tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý và Chăm sóc sức khỏe tại Đại học Nam Columbia. Không chỉ có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa da liễu, bà còn có kiến thức sâu rộng về các loại vitamin, các bài thuốc Đông y.

Hiện nay, thương hiệu DrVitamin của bà có mối liên hệ mật thiết với hơn 35 BÁC SĨ, chuyên gia tư vấn đầu ngành và hơn 10 CƠ SỞ Y TẾ lớn hàng đầu cả nước, cam kết mang đến cho người tiêu dùng một dịch vụ phân phối sản phẩm, tư vấn sức khỏe toàn diện nhất. 

Nguồn: DrVitamin

ĐỪNG BỎ LỠ:

  • Khám Phá 4 Ưu Điểm Trên DrVitamin Thu Hút Độc Giả Việt
  • Dr Vitamin – Siêu thị vitamin với quy mô lớn dành cho sức khỏe cả gia đình

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android