Tập đoàn Vietmec Group nâng công tác phòng chống dịch lên mức cao nhất

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Y tế, Dược phẩm. Những ngày này, các đơn vị của Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group vẫn hoạt động trực tiếp tại cơ sở, chính vì vậy công tác phòng chống dịch đã được nâng lên mức cao nhất. 

Tính đến hôm nay Hà Nội đã chính thức bước sang tuần thứ 2 của đợt dãn cách toàn xã hội trong 14 ngày theo chỉ thị 17 của chính phủ về phòng chống Covid.

Trước đó từ 6 giờ ngày 24/7, thành phố Hà Nội sẽ chính thức áp dụng Chỉ thị 17-UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo chỉ thị này thì tất cả mọi người dân đều sẽ ở và làm việc tại nhà. Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực y tế sức khỏe, những ngày này các đơn vị thành viên của Tập đoàn Vietmec vẫn tiếp tục mở cửa để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh cho người dân. Tuy nhiên công tác phòng chống dịch tại các đơn vị cũng được nâng lên mức cao nhất. 

Công tác phòng chống dịch Covid tại Bệnh viện Favina Hospital

Tại Hệ thống Bệnh viện Gia đình Việt Nam – Favina Hospital công tác phòng chống dịch được các cán bộ, nhân viên, các y bác sĩ thực hiện vô cùng nghiêm ngặt. 

Ngay từ khâu đón tiếp, các bệnh nhân khi đến thăm khám đều được hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn và thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Đồng thời bệnh viện cũng phân luồng bệnh nhân với mục tiêu chiến lược kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, điều trị hiệu quả ở bên trong. 

Song song với đó, một phòng khám sàng lọc khi tiếp nhận bệnh nhân có yếu tố dịch tễ hoặc bệnh lý liên quan về đường hô hấp cũng đã được Bệnh viện Favina chuẩn bị để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả người bệnh đến thăm khám và các bác sĩ. 

Công tác phòng chống dịch Covid tại Bệnh viện Thuốc Dân Tộc 

Cùng với Bệnh viện Favina thì một thành viên khác của Tập đoàn Y Dược Việt Nam – Vietmec Group, đó là đơn vị Bệnh viện Thuốc Dân Tộc cũng đã khẩn chương có những công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện và các bệnh nhân đến thăm khám. 

Ngay từ cổng Bệnh viện, bàn tiếp nhận khai báo y tế với đầy đủ phương tiện: máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, bàn ghế, mẫu giấy khai báo y tế, mã quét QR… và cán bộ nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tiếp đón hướng dẫn người bệnh kê khai đầy đủ.

Với tiêu chí phòng bệnh hơn chữa bệnh, quyết không để dịch bệnh lây lan và phát triển tại Bệnh viện Thuốc Dân Tộc cũng như trong cộng đồng. Hàng ngày sau mỗi ca làm việc, các khâu khử khuẩn và vệ sinh đều được Bệnh viện Thuốc Dân Tộc tuân thủ và thực hiện một cách nghiêm ngặt nhất. 

Công tác phòng chống dịch Covid tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Đồng hành cùng Thuốc Dân Tộc thì đơn vị nhà thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường – Nhà thuốc có gia truyền 5 đời khám và điều trị bệnh hiệu quả cho hàng triệu người bệnh bằng các bài thuốc Nam cũng có những công tác phòng chống dịch vô cùng tích cực và khẩn trương ngay từ khi đợt dịch covid thứ 2 tái bùng phát. 

Thực hiện đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, không tụ tập đông người. Tất cả mọi cán bộ, nhân viên, các y bác sĩ đều hạn chế tối đa việc nói chuyện và tiếp xúc khi không cần thiết. Thậm chí những bữa ăn ngồi quây quần như thường lệ cũng không còn xuất hiện kể từ khi dịch bệnh bùng phát. 

Công tác phòng chống dịch Covid tại Viện Da Liễu Hà Nội – Sài Gòn

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc da và làm đẹp cho các chị em. Ngay khi có chỉ thị phòng chống dịch covid-19 của Thành phố Hà Nội. Đơn vị viện Da Liễu Hà Nội – Sài Gòn cũng đã có phương án phối hợp để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, vừa đảm bảo hiệu quả điều trị cho khách hàng.

Đối với các CBNV và các y bác sĩ tại đơn vị, tuân thủ nghiêm túc các công tác phòng và chống dịch an toàn cho bản thân và khách hàng. 

Đối với khách hàng sẽ được Viện sàng lọc và chia thành 2 nhóm: 

Với nhóm khách hàng đã điều trị hiệu quả tốt và sắp kết thúc liệu trình sẽ được chỉ định sử dụng các sản phẩm điều trị và chăm sóc tại nhà. Đồng thời tham vấn tiến triển cũng như hiệu quả qua video call với bác sĩ. 

Đối với những trường hợp khách hàng nghiêm trọng, mới tiến hành điều trị sẽ được điều trị trực tiếp tại Viện bởi các bác sĩ. Những trường hợp khách hàng này đều được Viện Da Liễu sắp xếp và đặt lịch trước để đảm bảo yêu cầu giãn cách, tránh tiếp xúc cùng lúc nhiều người. Đặc biệt các trường hợp khách hàng này khi đến khám và điều trị tại Viện Da Liễu đều phải tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế ngay từ bên ngoài cửa. 

Công tác phòng chống dịch Covid tại Nhất Nam Y Viện

Tại Phòng khám Nhất Nam Y Viện cho đến thời điểm hiện tại, công tác phòng chống dịch cũng đã được nâng lên mức cao nhất. 

Toàn bộ bên khu vực bên trong phòng khám, từ phòng khách, phòng thăm bệnh, phòng vật lý trị liệu đến phòng thuốc cho đến khu vực khuôn viên bên ngoài đều được tiến hành phun khử khuẩn định kỳ. 

Bên cạnh công tác phun khử khuẩn thì công tác phòng và chống dịch cho các bác sĩ, kỹ thuật viên và cả người bệnh đến thăm khám cũng được tiến hành vô cùng nghiêm ngặt. 

Toàn bộ các vật dụng y tế như: khăn, ga trải giường, quần áo trị liệu chỉ được sử dụng 1 lần và được sát khuẩn đúng quy trình. Ngoài ra nhiệt độ phòng cũng được Nhất Nam Y Viện điều chỉnh ổn định từ 25 – 27 độ để phòng ngừa virus corona hiệu quả.

Công tác phòng chống dịch Covid tại Quân Dân 102

Cuối cùng là Bệnh viện Quân Dân 102. Nói đến công tác phòng chống dịch thì không thể không kể đến CTCP Tổ hợp Y tế có Biện chứng Quân Dân 102. 

Là bệnh viện trực tiếp tham gia vào quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân. Những ngày này, công tác phòng và chống dịch tại Bệnh viện Quân Dân 102 cũng được hết sức chú trọng.

Để đảm bảo an toàn cho cả các bác sĩ, y tá làm nhiệm vụ và người bệnh đến thăm khám. Bên cạnh công tác đảm bảo phòng và chống dịch như: phun khử khuẩn, sát khuẩn, đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Mỗi buổi sáng các CBNV tại Bệnh viện Quân Dân 102 đều đến sớm, mở hết các phòng. Đồng thời mỗi cán bộ nhân viên và các y bác sĩ đều dành ra 15-30 phút mỗi ngày để tập thể dục, tăng cường sức đề kháng để luôn giữ cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa sự tấn công của covid.

Khối văn phòng của Vietmec chống dịch như thế nào?

Tại khối văn phòng bao gồm có Tổng văn phòng Tập đoàn và Công ty truyền thông Medinet.  Các cán bộ, nhân viên đều được chỉ định làm việc tại nhà để phòng chống dịch. Mọi hoạt động công việc, trao đổi, họp hành đều được tiến hành online thông qua các kênh như: zoom, google met hoặc skype. Để đảm bảo an toàn cho tất cả các cán bộ nhân viên cũng như góp phần vào công tác giãn cách, phòng và chống dịch của Đảng và nhà nước. 

Phòng và chống dịch là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết và quan trọng. Nó quyết định đến sự thành công và thắng lợi của cuộc chiến chống dịch của cả nước. Chính vì vậy mỗi cá nhân, mỗi tập thể và tổ chức hay cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm chống dịch vì một Việt Nam và thế giới an toàn, khỏe mạnh không dịch bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android