Gợi Ý 4 Cách Xông Mặt Thải Độc Corticoid Cho Hiệu Quả Bất Ngờ

Nếu làn da của bạn tiếp xúc với các loại mỹ phẩm có chứa corticoid dù ở mức độ nặng hay nhẹ, việc quan trọng cần làm đó là loại bỏ độc tố cho da để làn da khỏe mạnh và đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo. Có rất nhiều cách giúp bạn đào thải chất cặn bã, độc tố tích tụ bên trong da, tuy nhiên xông hơi vẫn mang đến hiệu quả cao nhất. Tìm hiểu ngay 4 cách xông mặt thải độc corticoid cho tác dụng bất ngờ trong bài viết dưới đây.

Xông mặt thải độc corticoid có thực sự tốt không?

Thải độc da là một trong những việc làm quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi da nhiễm corticoid. Phương pháp này sử dụng hơi nước làm giãn nở lỗ chân lông, cùng sự kết hợp của tinh dầu, các loại dược liệu tự nhiên giúp loại bỏ độc tố, bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu dưới da, cho làn da được thanh lọc, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, xông hơi còn phòng ngừa được tình trạng viêm nhiễm, giảm mụn, tăng cường máu lưu thông trên khuôn mặt, tăng sức đề kháng cho làn da, giúp da bạn nhanh chóng lấy lại vẻ tươi sáng, rạng ngời.

Xông hơi là cách giúp bạn thải độc corticoid hiệu quả
Xông hơi là cách giúp bạn thải độc corticoid hiệu quả

Ngoài ra, quá trình xông hơi sẽ kích thích cơ thể sản sinh nhiều collagen và elastin, hỗ trợ tái tạo tế bào, cho làn da khỏe mạnh, chống lại tình trạng nhăn nheo, chảy xệ để giữ được sự tươi trẻ.

Có thể thấy xông mặt thải độc corticoid là phương pháp mang đến nhiều lợi ích, trong khi cách làm vô cùng đơn giản, không tốn nhiều thời gian, sử dụng thảo dược tự nhiên an toàn, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm, không lo lắng về vấn đề kích ứng làn da.

Gợi ý 4 cách xông mặt thải độc corticoid hiệu quả

Mọi người thường truyền tai nhau rất nhiều cách xông mặt thải độc corticoid, tuy nhiên 4 phương pháp dưới đây cho hiệu quả cao và được các chuyên gia khuyến khích thực hiện:

Sử dụng cánh hoa hồng

Chúng ta đều biết cách hoa hồng được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Hàm lượng vitamin A, B, D, E lớn, cùng thành phần chất chống oxy hóa trong hoa hồng đều mang đến công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Khi áp dụng cách xông mặt thải độc corticoid bằng cánh hoa hồng, làn da nhanh chóng được loại bỏ độc tố, chất bẩn, bã nhờn từ sâu bên trong, đồng thời hỗ trợ làm mờ thâm, giảm mụn, cải thiện màu sắc của làn da để bạn có được khuôn mặt sáng hồng hơn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên cần chuẩn bị 1 ít cách hoa hồng (tươi hoặc khô đều được).
  • Bạn đun sôi khoảng nửa lít nước sạch, cho trực tiếp cánh hoa hồng đã chuẩn bị vào rồi tiếp tục đun thêm 2 phút thì tắt bếp, cho ra chậu sạch.
  • Lúc này hãy rửa sạch mặt, trùm khăn xông hơi trong khoảng 10 phút.
  • Để đạt hiệu quả thải độc da tốt nhất, bạn nên thực hiện cách làm này 2 lần mỗi tuần.
Sử dụng cánh hoa hồng là cách xông mặt thải độc corticoid được áp dụng nhiều
Sử dụng cánh hoa hồng là cách xông mặt thải độc corticoid được áp dụng nhiều

Dùng trà xanh xông mặt thải độc corticoid

Trà xanh đã không còn là nguyên liệu xa lạ với tất cả mọi người, không chỉ có lợi ích cho sức khỏe, trà xanh còn được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp. Các thành phần có trong nguyên liệu này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn.

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp chống lại hoạt động của gốc tự do, tẩy da chết nhẹ, thanh lọc, thải độc cho làn da, cơ thể, đồng thời đẩy lùi quá trình lão hóa. Đặc biệt vitamin E và khoáng chất trong lá trà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới, mang đến cho bạn làn da mịn màng, sáng khỏe.

Bạn có thể sử dụng lá trà xanh xông mặt thải độc corticoid theo 2 cách dưới đây:

Cách 1: Xông mặt với lá trà tươi

  • Cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh tươi, rửa sạch, đun sôi 2 lít nước sạch rồi cho lá trà vào.
  • Bạn thêm ít muối hạt, tiếp tục đun thêm 10 phút rồi tắt bếp, cho nước ra chậu sạch và đợi nguội bớt (nhiệt độ còn khoảng 80 độ C).
  • Vệ sinh mặt thật sạch, dùng khăn sạch trùm qua đầu và kín chậu nước.
  • Chú ý đặt mặt cách chậu khoảng 30 phút, xông trong khoảng 10 phút thì dừng lại.
  • Nên áp dụng xông mặt bằng lá trà xanh 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ hỗ trợ đào thải độc tố và tăng cường sức khỏe cho làn da.

Cách 2: Dùng bột trà xanh

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh, nửa quả chanh tươi thái lát mỏng và ít lá bạc hà rửa sạch.
  • Đun sôi 1 lít nước sạch, sau đó cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào, tiếp tục đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Rửa sạch mặt, sau đó trùm kín chăn và xông hơi trong khoảng 15 phút.
  • Mỗi tuần bạn nên xông 2 – 3 lần sẽ hỗ trợ thải độc cho mặt tốt hơn.
Bạn có thể dùng lá trà xanh để loại bỏ độc tố cho da
Bạn có thể dùng lá trà xanh để loại bỏ độc tố cho da

Sử dụng sả

Sả cũng là nguyên liệu xông mặt thải độc corticoid hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Các thành phần chất chống oxy hóa trong sả có tác dụng thanh lọc da, loại bỏ độc tố, phục hồi tổn thương và hạn chế kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 cây sả, rửa sạch, đập dập.
  • Đun sôi 1 lít nước, sau đó cho sả vào, tiếp tục đun 7 – 1 0 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu sạch.
  • Thực hiện xông hơi tương tự các bước đã làm với trà xanh và cánh hoa hồng.
  • Đối với nguyên liệu này, bạn nên áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần và kiên trì khoảng 2 tuần để thấy hiệu quả rõ nhất.

Quy trình xông mặt thải độc corticoid đúng chuẩn

Xông hơi thải độc corticoid có mang đến hiệu quả cao và hỗ trợ làn da phục hồi sau khi nhiễm độc corticoid hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào các bước bạn thực hiện. Do đây là biện pháp thực hiện tại nhà, do đó có thể mỗi người sẽ có cách thực hiện khác nhau. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng quy trình xông hơi đúng chuẩn sẽ bao gồm các bước sau đây:

Bước 1: Vệ sinh da mặt thật kỹ

Điều quan trọng bạn cần chú ý trước khi tiến hành xông hơi đó là vệ sinh da mặt thật sạch để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn đang cư trú ngay trên bề mặt da, hỗ trợ hơi nước thuận lợi đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn dư thừa.

Bạn có thể dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da, tuy nhiên do giai đoạn này làn da đang vô cùng nhạy cảm, vậy nên hãy ưu tiên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn, hóa chất hay hương liệu.

Chú ý vệ sinh da mặt thật kỹ trước khi xông hơi
Chú ý vệ sinh da mặt thật kỹ trước khi xông hơi

Bước 2: Chuẩn bị nước để xông mặt

Khi áp dụng cách xông mặt thải độc corticoid, người ta có thể lựa chọn nhiều loại nguyên liệu khác nhau như gừng, sả, tía tô, chanh, ngải cứu, trà xanh,… Tất cả đều là dược liệu tự nhiên an toàn, lành tính, không gây hại cho làn da.

Để đảm bảo an toàn nhất, bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc chọn loại nguyên liệu phù hợp với tình trạng da và mức độ nhiễm độc của mình.

Bước 3: Xông hơi

Ở bước này, để đạt hiệu quả cao nhất và tránh gây bỏng cho khuôn mặt, bạn thực hiện như sau:

  • Quấn tóc gọn gàng, không nên thả tóc sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ nước và tinh chất của khuôn mặt.
  • Bạn dùng khăn sạch, kích thước lớn để trùm qua đầu, kín mặt, chú ý khoảng cách an toàn từ mặt đến chậu nước xông là 30 – 35cm.
  • Không nên xông quá lâu sẽ gây tác dụng ngược lại, bạn chỉ nên để thời gian tối đa 15 phút.
  • Khi thấy nước bắt đầu nguội dần, bạn có thể dùng đũa khuấy nhẹ để hơi nước bốc lên, tiếp tục xông cho đến khi hết thời gian.
  • Sau khi xông hơi xong, nên dùng khăn mềm, sạch thấm nước, không lau, chà xát mặt khiến tế bào da bị tổn thương.

Bước 4: Làm mát da

Lúc này, bạn hãy dùng nước mát hoặc đá lạnh lăn toàn bộ vùng da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để thu hẹp lỗ chân lông, giúp làn da thêm săn chắc và mịn màng hơn.

Bước 5: Cấp ẩm

Đối với bước này, bạn có thể đắp mặt nạ cho da, sau đó kết hợp thoa kem dưỡng ẩm hỗ trợ làm mềm da, chống hiện tượng khô ráp, mất nước và chống quá trình lão hóa.

Cấp ẩm cho da sau khi xông mặt là việc làm quan trọng
Cấp ẩm cho da sau khi xông mặt là việc làm quan trọng

Lưu ý khi xông mặt thải độc corticoid

Xông mặt thải độc corticoid là phương pháp đơn giản, được thực hiện tại nhà và mang đến nhiều tác dụng cho làn da. Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách sẽ gây tác dụng ngược, khiến làn da bạn chịu tổn thương nặng hơn. Vậy nên trong quá trình xông hơi, cần chú ý những vấn đề sau:

  • Rửa sạch tất cả nguyên liệu sử dụng, nên ngâm cùng nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn và tạp chất.
  • Lựa chọn nguyên liệu tươi, sạch, không chứa thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại.
  • Tuyệt đối không xông mặt trong trường hợp da bị mẩn đỏ, kích ứng và có vết thương hở.
  • Sau khi tiến hành xông, hãy dưỡng ẩm cho da.
  • Thoa kem chống nắng và che chắn thật kỹ khi đi ra ngoài để bảo vệ làn da tốt nhất.
  • Bên cạnh việc xông mặt, bạn nên kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ phục hồi làn da nhanh chóng.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn 4 cách xông mặt thải độc corticoid được tin dùng và cho hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà để có thể thoát khỏi những ám ảnh khi da bị nhiễm corticoid. Hãy kiên trì thực hiện trong thời gian dài, đồng thời hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện nếu lo ngại về tác hại đối với làn da.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android