13 Cách Chăm Sóc Móng Tay Yếu Đơn Giản Cho Chị Em

Móng tay yếu, dễ gãy là tình trạng thường gặp ở chị em, gây cảm giác khó chịu, thậm chí là đau nhức. Để cải thiện tình trạng này có rất nhiều cách, nhưng không phải ai cũng biết đến những mẹo đơn giản này. Chị em muốn có một bộ móng khỏe đẹp, hãy tham khảo ngay 13 cách chăm sóc móng tay yếu hiệu quả, dễ thực hiện trong bài viết dưới đây.

13 Cách chăm sóc móng tay yếu cho chị em tham khảo

Làm đẹp là sở thích của chị em phụ nữ, trong đó xu hướng được phái đẹp ưa chuộng nhiều hiện nay là làm đẹp móng. Tuy nhiên nếu không được làm đúng cách, bộ móng của bạn rất dễ bị yếu, gãy hoặc xuất hiện các vấn đề liên quan như nhiễm nấm, nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, móng tay yếu còn là hệ quả của sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất trong chế độ ăn uống, cùng với đó là cách chăm sóc chưa đúng và một số thói quen xấu của chị em. Trong tình huống này, chị em có thể tham khảo và áp dụng một số cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản dưới đây.

Cách chăm sóc móng tay yếu cho chị em tham khảo
Cách chăm sóc móng tay yếu cho chị em tham khảo

Sử dụng kem dưỡng móng tay

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại kem dưỡng móng tay được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như mật ong, chanh, có khả năng nuôi dưỡng móng từ sâu bên trong lớp biểu bì, cho bộ móng của bạn thêm chắc khỏe.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho móng tay có chứa nha đam hoặc vitamin, giúp phục hồi móng bị yếu, tổn thương, dễ gãy, đồng thời bảo vệ lớp biểu bì của móng. Kiên trì chăm sóc móng tay yếu với các sản phẩm này sẽ cho bạn một bộ móng trơn bóng, khỏe và đẹp.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy một lượng kem vừa đủ, thoa lên đầu ngón tay và massage đều trong khoảng 3 – 4 phút cho các dưỡng chất thấm nhanh vào trong lớp biểu bì.
  • Thực hiện cách làm này mỗi tuần 3 – 4 lần trước khi đi ngủ.
  • Chú ý sau khi thoa kem nên hạn chế làm việc nhà, tiếp xúc với nước hoặc các hóa chất khác.

Dùng găng tay khi làm việc nhà

Khi làm việc nhà, chúng ta sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều loại hóa chất, chất tẩy rửa. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến móng bị yếu và dễ gãy. Bên cạnh đó, các loại vi khuẩn, chất bẩn ở một số vật dụng trong nhà cũng khiến cho móng bị hư hại. Vì vậy để bảo vệ bộ móng của mình, tránh tình trạng khô ráp, thô sần, chị em nên đeo găng tay trong lúc giặt đồ, rửa bát, dọn dẹp vệ sinh, nấu ăn,…

Chăm sóc móng tay yếu với chanh

Chanh là loại quả có chứa hàm lượng chất axit cao, giống như một chất tẩy tự nhiên, không độc hại, giúp bạn có bộ móng trắng sáng, giảm được tình trạng ố vàng và tránh giòn, gãy.

Cách thực hiện:

  • Bạn cắt nửa quả chanh, vắt lấy nước cốt và dùng bông gòn để thấm nước cốt này thoa lên móng.
  • Chú ý giữ nguyên khoảng 5 – 10 phút, trong thời gian này, bạn không nên làm việc cũng không tiếp xúc với nước hay các chất tẩy khác.
  • Có thể thực hiện cách thoa trực tiếp 1 miếng chanh lên móng và để trong khoảng 2 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa lại móng với nước ấm.
  • Nên thực hiện cách làm này 1 – 2 lần mỗi tuần để bộ móng được cải thiện nhanh hơn.
Chăm sóc móng tay yếu với chanh
Chăm sóc móng tay yếu với chanh

Dùng dầu oliu thường xuyên

Móng tay của bạn cũng có thể dễ bị giòn và yếu khi gặp thời tiết hanh khô hoặc bị mất nước do thiếu dầu, tuyến mồ hôi hoạt động không hiệu quả. Do đó việc cấp ẩm và giữ ẩm cho móng là vô cùng quan trọng.

Dầu oliu có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc làn da, mái tóc và đặc biệt là bộ móng cho chị em phụ nữ. Trong nguyên liệu này có chứa hàm lượng cao vitamin, khoáng chất cần thiết giúp móng thêm sáng bóng, chắc khỏe và nhanh mọc dài hơn. Ngoài ra, dầu oliu cũng hoạt động như một chất dưỡng ẩm để lớp biểu bì của móng thêm ẩm mượt, bảo vệ móng tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chị em cho dầu oliu ra bát, sau đó ngâm móng tay trong khoảng 10 – 15 phút trong dầu oliu.
  • Bạn cũng có thể xoa dầu oliu trực tiếp lên các ngón tay và ủ trong khoảng 15 phút.
  • Chú ý rửa lại với nước sạch để loại bỏ dầu thừa bám trên da.
  • Áp dụng cách làm này 2 lần mỗi tuần sẽ thấy được hiệu quả cải thiện nhanh chóng.

Dùng dầu dừa

Một trong những cách chăm sóc móng tay yếu chị em không nên bỏ qua đó là dùng dầu dừa. Tương tự như dầu oliu, dầu dừa có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, cung cấp độ ẩm cần thiết cho móng và lớp biểu bì của móng. Sử dụng dầu dừa cũng giúp móng tay của bạn thêm chắc khỏe, sáng bóng và mềm hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn làm sạch móng với nước ấm, sau đó lau khô.
  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ thoa lên móng, kết hợp massage nhẹ nhàng để kích thích máu được lưu thông tốt hơn và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.
  • Bạn nên thực hiện cách làm với dầu dừa vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

[pr_middle_post]

Cách chăm sóc móng tay yếu với tỏi

Trong tỏi có chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là chất kháng viêm, diệt khuẩn chống lại tình trạng nhiễm nấm, nhiễm trùng trên móng, nhanh chóng làm lành các tổn thương, đồng thời tỏi còn kích thích móng nhanh dài và cải thiện tình trạng bộ móng bị giòn, yếu, dễ gãy.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 – 2 tép tỏi bóc vỏ và cắt đôi.
  • Sau khi làm sạch móng tay với nước ấm, bạn chà trực tiếp tỏi lên móng, để trong vài phút rồi rửa lại với nước.
  • Nếu bạn cảm thấy mùi tỏi khó chịu và không muốn lưu lâu trên tay, hãy dùng một lát chanh thoa lên móng rồi rửa lại với nước.
Dùng tỏi giúp cải thiện được tình trạng móng yếu
Dùng tỏi giúp cải thiện được tình trạng móng yếu

Sử dụng bia chăm sóc móng

Bia là một loại thức uống có chứa cồn, có thể khắc phục được tình trạng móng tay yếu. Do đó, nếu chị em chưa biết cách chăm sóc móng tay yếu như thế nào, hãy sử dụng bia để bộ móng thêm chắc khỏe và hạn chế giòn, gãy.

Cách thực hiện:

  • Chị em làm ấm 200ml bia, 1 thìa dầu oliu và 1 thìa giấm táo bằng lò vi sóng.
  • Sau đó, trộn đều các nguyên liệu này thành hỗn hợp đồng nhất rồi ngâm bộ móng của bạn khoảng 15 phút.
  • Với cách làm này, bạn nên thực hiện thường xuyên và sẽ thấy hiệu quả cải thiện chỉ sau vài tuần.

Bổ sung biotin cho móng chắc khỏe

Biotin hay còn được gọi là vitamin nhóm B và vitamin nhóm H.  Nếu cơ thể thiếu Biotin sẽ dẫn đến hiện tượng móng giòn, yếu và dễ gãy, do đó bổ sung biotin là việc làm cần thiết để bảo vệ móng và giúp móng thêm chắc khỏe. Bạn có thể cung cấp chất này thông qua các thực phẩm ăn hàng ngày như: Súp lơ, bơ, hạnh nhân, thịt, gạo nguyên cám, hải sản,…. Cách làm này không mang đến hiệu quả nhanh như các phương pháp khác nhưng sẽ giúp bạn cải thiện từ bên trong.

Dùng Vaseline cho móng

Sử dụng vaseline là cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản cho chị em. Những dưỡng chất có trong sản phẩm này sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho móng, để móng tay bạn thêm cứng cáp, khỏe mạnh hơn.

Chị em chỉ cần thoa một lượng Vaseline vừa đủ lên móng, kết hợp massage nhẹ nhàng trước khi ngủ. Để tăng hiệu quả khi thực hiện cách làm này, bạn có thể sử dụng thêm bao tay cotton sẽ giúp móng có thời gian hấp thụ hết dưỡng chất từ Vaseline.

Tránh dùng chất tẩy móng

Các loại nước tẩy rửa sau khi sơn móng tay có chứa nhiều acetone – chất lấy đi lớp sừng tự nhiên trên móng cùng với lớp sơn móng tay. Điều này khiến bộ móng của bạn xuất hiện tình trạng đục màu, không giữ được độ bóng tự nhiên, khiến móng trở nên khô và giòn hơn. Nếu càng dùng nhiều acetone với tần suất thường xuyên, bạn sẽ thấy móng tay của mình trở nên yếu và dễ gãy hơn.

Nếu chị em muốn làm đẹp cho móng, có thể dùng loại sơn móng tay nhanh bay hoặc sử dụng các loại tẩy móng có chiết xuất từ tinh dầu của các loại trái cây, vừa an toàn, không độc hại và tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chị em nên hạn chế dùng chất tẩy móng
Chị em nên hạn chế dùng chất tẩy móng

Bổ sung dưỡng chất hàng ngày

Như đã nói ở trên, một trong những nguyên nhân khiến móng tay yếu là thiếu hụt vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất cần thiết. Do đó, để khắc phục tình trạng này, bạn cần bổ sung chất dinh dưỡng tốt cho móng trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

  • Canxi: Canxi là một trong những yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của xương, móng. Việc bổ sung canxi giúp móng tay của bạn thêm chắc khỏe, bảo vệ móng trước những tác nhân gây hại. Chị em nên thường xuyên ăn các thực phẩm có chứa nhiều canxi như: Sữa tươi, phô mai, rau xanh, cá mòi, bắp cải,….
  • Omega – 3: Omega-3 đóng vai trò quan trọng đối với móng. Nếu thiếu hụt chất này cũng là nguyên nhân khiến móng của bạn trở nên yếu dần và dễ bị giòn, gãy. Omega – 3 có nhiều trong các loại cá như cá ngừ, cá mòi, cá hồi,…
  • Protein: Móng tay được hình thành từ chất keratin – một loại protein, do đó, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên bổ sung protein hàng ngày. Những thực phẩm chứa nhiều protein có thể cung cấp các chất dinh dưỡng để bộ móng của bạn thêm chắc khỏe. Trong trường hợp để cơ thể thiếu hụt chất này, móng tay sẽ xuất hiện nhiều đốm trắng, cùng với đó là hiện tượng móng yếu dần và dễ gãy. Bạn có thể bổ sung protein trong các thực phẩm như: Trứng, sữa, thịt gà, thịt lợn,…

[middle_ads]

Cách chăm sóc móng tay yếu – Uống nhiều nước

Nước có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, làm đẹp da, tăng độ đàn hồi cho da, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt mà còn có khả năng cải thiện tình trạng móng bị khô, giòn, dễ gãy. Do đó, nếu bạn đang có bộ móng yếu, nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Có thể uống nước lọc hoặc nước ép từ rau củ, trái cây. Đây được xem là cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản, cho hiệu quả cao mà không phải chị em nào cũng chú ý.

Uống nhiều nước giúp móng thêm chắc khỏe
Uống nhiều nước giúp móng thêm chắc khỏe

Sử dụng thực phẩm chức năng chăm sóc móng từ bên trong

Bên cạnh cung cấp chế độ dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng để chăm sóc móng từ bên trong. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ cải thiện bộ móng, chị em có thể tham khảo một số sản phẩm sau:

Kẹo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails chăm sóc móng

Đây là sản phẩm được điều chế dưới dạng kẹo, dễ sử dụng cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Kẹo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails có chứa thành phần chính là vitamin A, vitamin E, vitamin C, vitamin D, biotin, kẽm, acid folic,… Nhờ đó sản phẩm giúp thúc đẩy máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể, tăng cường sức khỏe cho móng, tóc và bảo vệ móng của bạn trước những tác nhân gây hại.

Giá tham khảo: 269.000 đồng.

Kẹo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails chăm sóc móng

[product-single-audit brand=”drv” title=”Kẹo Nature’s Bounty Hair Skin and Nails ” title_url=”https://drvitamin.vn/p/natures-bounty-hair-skin-and-nails” url_image=”https://drvitamin.vn/wp-content/uploads/2021/02/natures-bounty-hair-skin-and-nails-17.jpg” regular_price=”269000″ sale_price=”” url=”https://drvitamin.vn/p/natures-bounty-hair-skin-and-nails”]

Blackmores Nails Hair Skin

Blackmores Nails Hair Skin là sản phẩm chăm sóc da, móng, tóc có nguồn gốc từ Úc, được chị em trên nhiều quốc gia tin dùng. Các thành phần của Blackmores Nails Hair Skin bao gồm: Biotin, kẽm, vitamin, acid folic, sắt, silica,… Công dụng chính của viên uống Blackmores là cung cấp dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da, móng, tóc  từ bên trong, khắc phục được những tổn thương trên da, móng và tóc của bạn. Chất biotin trong viên uống giúp làm tăng độ dày cho móng, từ đó giảm thiểu tình trạng sứt mẻ, giòn, gãy, cho móng thêm mềm mại hơn.

Giá tham khảo: 349.000 đồng.

Blackmore Nail Hair Skin là sản phẩm gì? Có công dụng như thế nào với da, tóc và móng?
Blackmore Nail Hair Skin là sản phẩm gì? Có công dụng như thế nào với da, tóc và móng?

[product-single-audit brand=”drv” title=”Viên uống làm đẹp da móng tóc Blackmores Nail Hair Skin” title_url=”https://drvitamin.vn/p/blackmores-nail-hair-skin” url_image=”https://drvitamin.vn/wp-content/uploads/2021/02/Blackmores-Nail-Hair-Skin-1-5.jpg” regular_price=”399000″ sale_price=”349000″ url=”https://drvitamin.vn/p/blackmores-nail-hair-skin”]

Nature’s Bounty Hair Skin Nails

Nature’s Bounty Hair Skin Nails là thực phẩm chức năng có chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất, collagen cần thiết hỗ trợ chăm sóc da, móng, tóc khỏe đẹp từ sâu bên trong. Với việc ứng dụng công thức đặc biệt, kết hợp cùng các thành phần như: Vitamin C, biotin, sắt, kẽm, Nature’s Bounty Hair Skin Nails giúp chống lại quá trình lão hóa cho chị em sau tuổi 25. Đặc biệt sản phẩm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, tăng cường sức khỏe cho bộ móng, hạn chế hiện tượng móng bị đứt, gãy hoặc trầy xước.

Giá tham khảo: 529.000 đồng.

Một số câu hỏi liên quan đến sản phẩm 
Một số câu hỏi liên quan đến sản phẩm

Những lưu ý khi chăm sóc móng tay yếu

Chăm sóc móng tay không hề khó, tuy nhiên chị em cũng nên cẩn thận hơn trong các hoạt động hàng ngày. Để móng nhanh chóng được cải thiện, khi thực hiện các cách chăm sóc móng tay yếu, chị em còn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Hạn chế cắn móng: Nếu móng tay của bạn dài hoặc bị xước, bạn có thể dùng cắt móng tay, dụng cụ gọt dũa để loại bỏ phần móng tay này thay vì dùng miệng để cắn. Trong móng tay có chứa nhiều vi khuẩn có hại, dễ dàng xâm nhập vào bên trong có thể theo đường miệng. Ngoài ra, nếu bạn cắn sẽ khiến lớp dưỡng móng bị mất đi do tiếp xúc trực tiếp với nước bọt.
  • Khi cắt tỉa móng tay, không nên cắt vào phần biểu bì của da vì đây chính là lớp rào cản để ngăn các loại nấm, vi khuẩn xâm nhập và làm tổn thương móng.
  • Luôn giữ móng tay sạch sẽ: Không nên để tình trạng chất bẩn, vi khuẩn bám vào móng, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bộ móng của bạn.
  • Hạn chế làm nail hay sử dụng các loại sơn móng tay, chất tẩy móng thường xuyên để tránh gây hư tổn cho móng.
  • Nếu làm nail, cần chọn địa chỉ uy tín, nhân viên có tay nghề, kinh nghiệm. Những địa chỉ kém chất lượng sẽ khiến móng của bạn yếu dần đi.
  • Thường xuyên massage cho móng tay để kích thích máu lưu thông đến móng, giúp bộ móng của bạn phát triển tốt và khỏe mạnh hơn.
  • Đừng quá lạm dụng móng tay trong các trường hợp nhặt rau, bấm điện thoại, mở lon nước. Những việc làm này sẽ gây hại cho móng về sau.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc 13 cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản, dễ thực hiện và cho hiệu quả cao. Chị em có thể kết hợp nhiều cách với nhau để giúp móng thêm chắc khỏe và khắc phục được tình trạng hư tổn. Những cách làm trên không mất nhiều thời gian và chi phí thực hiện, tuy nhiên bạn cần áp dụng thường xuyên và kiên trì mới có được hiệu quả như mong đợi.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android