Bỏ Túi 8 Bí Kíp Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn Siêu Hiệu Quả

Móng không chỉ giúp bảo vệ ngón tay, ngón chân mà còn là một trong những yếu tố làm tôn lên vẻ đẹp, cá tính của người phụ nữ. Tuy nhiên móng rất dễ bị gãy, bị hư tổn do các tác động hoặc ảnh hưởng của một số công việc hàng ngày. Đôi khi móng tay bị tổn thương còn có thể là do biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm nên việc chăm sóc móng tay bị hư tổn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn tốt hơn. 

8 cách chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng mẹo tự nhiên

Móng tay bị hư tổn là bệnh do ký sinh trùng và nấm gây nên. Vùng móng tay, móng chân của bạn sẽ bị tổn thương một cách nghiêm trọng và dần suy yếu nếu không được điều trị kịp thời, chúng sẽ có thể lây lan ra những vùng khác. 

Tình trạng móng tay bị hư tổn
Tình trạng móng tay bị hư tổn

Nói tới nấm móng hay thối móng thì hầu hết mọi người đều có nguy cơ mắc phải khi chăm sóc, bảo vệ móng không cẩn thận. Tuy nhiên, những trường hợp thường xuyên tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước bẩn, hóa chất, người không có thói quen vệ sinh móng thường xuyên sẽ có nguy cơ bị hư tổn móng nhiều hơn so với những người bình thường. 

Các phương pháp chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng mẹo tự nhiên được rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng an toàn và mang lại hiệu quả cao. Người dùng có thể tham khảo sử dụng các công thức chăm sóc móng tay đơn giản tại nhà như sau:

Cách dưỡng móng tay bằng sữa tươi và lòng đỏ trứng

Sự kết hợp giữa sữa tươi và trứng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được bộ móng chắc khỏe. Cả hai nguyên liệu trên đều có chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe của tóc, móng và da. Cách thực hiện biện pháp chăm sóc móng tay bị hư tổn này cũng vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị một quả trứng gà và chỉ lấy lòng đỏ, sau đó bạn cho lòng đỏ vào cùng một ít sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Massage nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo được lên móng tay và để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. 
  • Bạn cần kiên trì thực hiện từ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp móng chắc khỏe lên trông thấy. 
Dưỡng móng tay bằng sữa tươi và lòng đỏ trứng
Dưỡng móng tay bằng sữa tươi và lòng đỏ trứng

Sử dụng bia làm cứng móng

Bia không chỉ là thức uống được nhiều người yêu thích, nó cũng là sản phẩm được dùng để chăm sóc da, tóc, móng hiệu quả với chi phí thấp. Mẹo hay này sẽ mang tới cho bạn kết quả khả quan ngay trong tuần đầu tiên sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần pha 2 thìa dầu oliu cùng 2 thìa giấm táo và 4 thìa bia nhỏ.
  • Sau đó bôi hỗn hợp này lên móng trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.
  • Cách chăm sóc móng đang bị hư tổn bằng bia sẽ giúp bạn nhanh chóng có được bộ móng cứng cáp, chắc khỏe hơn.

Dùng tinh dầu trà xanh và vitamin E để chăm sóc móng tay an toàn

Tinh dầu trà xanh, vitamin E là những sản phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên cực kỳ hữu ích để bạn có thể chăm sóc móng tay bị hư tổn. Hai nguyên liệu này rất dễ kiếm, lại khá an toàn cho sức khỏe nên người dùng có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Để thực hiện phương pháp chăm sóc móng bằng dầu trà xanh và vitamin E các bạn cần: 

  • Trộn đều một thìa nhỏ tinh dầu trà xanh cùng với vài giọt vitamin E.
  • Thoa hỗn hợp trên lên móng 2 lần/ngày.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày và bạn sẽ thấy móng tay không còn bị hư tổn, dễ gãy như trước. 

Sử dụng dâu tây chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả

Dâu tây là một trong những nguyên liệu được ứng dụng rất nhiều trong ngành mỹ phẩm làm đẹp nói chung và chăm sóc móng nói riêng. Trong thành phần của dâu tây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu. Vì thế nên các nàng không nên bỏ qua nguyên liệu hữu ích này trong quá trình chăm sóc móng. 

Sử dụng dâu tây chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả
Sử dụng dâu tây chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Nghiền nát 4 – 5 quả dâu tây cùng với 1 thìa baking soda.
  • Trộn đều hỗn hợp trên và thoa chúng lên móng rồi giữ nguyên trong vòng 10 phút. 
  • Rửa sạch lại bằng nước, sau đó dùng khăn bông lau khô lại móng là được. 

Dùng muối biển

Thêm một công thức giúp chăm sóc móng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là sử dụng muối biển. Theo đó, muối biển có chứa nhiều chất kháng khuẩn, có khả năng giúp giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ tại móng cũng như mang đến cho người sử dụng bộ móng đẹp như ý.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn 2 thìa muối cùng một ít nước cốt chanh hoặc với dầu ô liu.
  • Pha hỗn hợp với nước ấm và ngâm tay trong đó khoảng 10 – 15 phút.
  • Các nàng thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để cảm nhận rõ ràng độ hiệu quả của sản phẩm. 

[pr_middle_post]

Ngâm tay trong dầu oliu để chăm sóc móng tay bị hư tổn

Được biết, dầu oliu được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung và hỗ trợ thực hiện các biện pháp làm đẹp khác của chị em nói riêng. Ngoài việc mang tới công dụng tốt cho tóc và da, dầu oliu còn giúp dưỡng ẩm móng đang bị hư tổn một cách hiệu quả. 

Bởi trong dầu oliu có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cực cao. Chúng sẽ giúp các nàng dưỡng ẩm, duy trì lượng nước cần thiết khiến móng đẹp một cách hoàn hảo hơn.

  • Chị em ngâm móng tay vào dầu oliu nguyên chất khoảng 15 phút mỗi ngày. 
  • Sau 15 phút bạn rửa lại tay bằng nước lạnh.
  • Thực hiện liên tục cách chăm sóc móng này trong vòng 1 tháng để giúp bộ móng thêm chắc khỏe, nhanh dài. 
Ngâm tay trong dầu oliu để chăm sóc móng tay bị hư tổn
Ngâm tay trong dầu oliu để chăm sóc móng tay bị hư tổn

Chăm sóc móng tay bị hư tổn với chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm với chi phí rẻ nhưng công dụng mang lại rất đáng giá. Chúng giúp loại bỏ các vết ố vàng trên móng cũng như giúp móng trở nên chắc khỏe hơn. Chất axit có trong loại quả này không chỉ giúp tẩy móng tay mà còn giúp móng trắng sáng. 

Để chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng chanh tươi các bạn thực hiện theo các bước như sau: 

  • Dùng một quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, sử dụng bông gòn thấm nước cốt để thoa lên móng.
  • Để nguyên như vậy trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa lại tay bằng nước ấm. 
  • Các nàng nên áp dụng phương pháp chăm sóc móng này 1 – 2 lần/tuần.
  • Không nên sử dụng mẹo làm sạch móng này khi vùng da xung quanh móng đang bị tổn thương, đặc biệt là với các vết thương hở. 

Chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả với cà chua

Ít ai biết rằng cà chua cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng chăm sóc móng tay bị hư tổn cực kỳ hiệu quả. Cà chua rất giàu chất lycopene và biotin giúp tăng cường sự phát triển của móng cũng như giúp ngăn ngừa hiện tượng móng bị gãy. Việc sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp móng tay bạn chắc khỏe hơn nhiều.

Cách thực hiện:

  • Các bạn cần xay nhuyễn cà chua cùng một chút dầu oliu.
  • Sau đó, ngâm móng vào trong hỗn hợp này khoảng 10 phút và đem rửa lại bằng nước sạch là được. 
  • Lưu ý nên áp dụng cách chăm sóc móng với cà chua mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất. 
Chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả với cà chua
Chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả với cà chua

Dưỡng móng tay bị hư tổn với lô hội

Nhiều người thường sử dụng lô hội để tẩy sạch những vết ố vàng trên móng tay. Vậy nên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới lô hội trong cách chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà tốt nhất hiện nay. 

Cách thực hiện:

  • Chị em cần mua lô hội – nha đam về (nếu không có sẵn tại nhà), đem rửa sạch, lọc lấy phần thịt rồi mang đi hấp cho mềm. 
  • Mang nghiền nát nha đam rồi bôi lên móng, đặc biệt chú ý bôi nhiều tại vùng móng bị khô, dễ xước.
  • Massage nhẹ nhàng và để nguyên trong vòng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm sạch.
  • Sau đó bạn sử dụng khăn mềm để lau khô lại phần móng. 
  • Chỉ sau vài lần thực hiện, các nàng sẽ thấy móng trắng đẹp và cứng cáp hơn rất nhiều so với trước đây. 

Do móng được làm từ protein và chất sừng giống như mái tóc, các đầu ngón tay và chân có chứa nhiều dây thần kinh nên cực kỳ nhạy cảm. Móng tay và móng chân sẽ có nhiệm vụ bảo vệ các đầu ngón và tăng tính thẩm mỹ. Vậy nên việc sử dụng các phương pháp chăm sóc móng bị hư tổn cũng cần lưu ý lựa chọn các nguyên liệu an toàn, chất lượng để tránh làm móng bị tổn thương thêm. 

Cần lưu ý gì khi chăm sóc móng tay bị hư tổn tại nhà?

Móng tay không chỉ giúp đôi tay trở nên thon gọn, thanh mảnh mà chúng còn góp phần bảo vệ các dây thần kinh nơi đầu ngón. Thêm vào đó, móng cũng là một trong những bộ phận được phụ nữ đặc biệt quan tâm làm đẹp. Vậy nên việc chăm sóc, phục hồi móng là việc cần thiết mà bạn cần đặc biệt lưu tâm.  

Chăm sóc móng cẩn thận để hạn chế các tổn thương
Chăm sóc móng cẩn thận để hạn chế các tổn thương

Ngoài việc áp dụng các cách chăm sóc móng tay bị hư tổn bằng phương pháp thiên nhiên, bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề dưới đây nếu muốn sở hữu một bộ móng chắc khỏe, hoàn hảo. Cụ thể:

Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe con người, chúng đặc biệt tốt cho tóc, da và móng. Vậy nên, để chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả thì bạn cần bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. 

Các chuyên gia khuyên rằng, lượng nước mà một người bình thường cần bổ sung mỗi ngày là khoảng 2 lít. Đối với những trường hợp thường xuyên tập luyện thể thao, tập gym thì cần uống đủ 2.5 lít nước để đáp ứng tốt cho cường độ hoạt động cao. 

Ngoài nước lọc, người dùng cũng có thể sử dụng nước ép, sinh tố,… để bổ sung. Việc làm này vừa khiến móng được chăm sóc tốt, làn da được mịn màng, tóc mềm mượt mà còn giúp cơ thể được cung cấp đa dạng dưỡng chất.

Bổ sung thực phẩm giàu biotin

Đây là một loại dưỡng chất được dùng phổ biến để chăm sóc cho tóc và móng. Khi người dùng cung cấp đầy đủ biotin sẽ giúp tóc, móng được chắc khỏe từ sâu bên trong. Những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn biotin mà bạn nên bổ sung hàng ngày gồm có: Trứng, súp lơ, cá thu, cá hồi, đậu phộng,…

Ngoài ra, để chăm sóc móng tay bị hư tổn, giúp móng cứng cáp hơn, bạn nên bổ sung thêm vitamin và canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày. 

Bổ sung thực phẩm giàu biotin
Bổ sung thực phẩm giàu biotin

Bạn đọc có thể ghé thăm siêu thị điện tử Dr Vitamin để tìm kiếm các thực phẩm bổ sung biotin chất lượng nhất thị trường. Tại đây, người dùng có cơ hội trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại bậc nhất, không còn nỗi lo về hàng giả, hàng nhái bởi tất cả các sản phẩm đều trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi phân phối tới khách hàng. 

Sử dụng găng tay mỗi khi làm việc nhà

Sử dụng găng tay khi làm việc nhà là một cách chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Việc lau nhà, rửa chén, giặt đồ… vô tình khiến tay phải tiếp xúc với nhiều hóa chất tẩy rửa, làm móng dễ bị tổn thương. 

Với những trường hợp có bộ móng yếu thì càng cần phải đặc biệt lưu ý tới vấn đề này. Thói quen đeo găng tay khi dọn dẹp, làm việc nhà sẽ giúp ngăn chặn vi khuẩn làm hại đến móng. Đồng thời làm giảm tác động từ đồ vật, môi trường xung quanh khiến móng bị trầy xước, gãy móng. 

Hạn chế sử dụng dung dịch tẩy, sơn móng

Sơn móng tay là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Chúng ta cũng phải thừa nhận rằng những bộ móng trau chuốt giúp chị em thêm phần tự tin, quyến rũ. Tuy nhiên điều này cũng là yếu tố gây ảnh hưởng tới bộ móng của bạn.

Có không ít chất hóa học không rõ nguồn gốc có trong các loại sơn móng tay, khiến móng tay yếu, dễ gãy. Đôi khi chúng còn nhiễm vào tế bào móng, vào da và khiến móng tay bị nhiễm màu, biến đổi màu sắc và gây nên một số bệnh nguy hiểm. Do đó tốt nhất bạn nên để móng tay tự nhiên và chỉ nên sơn khi thật sự cần thiết. 

Sử dụng kem dưỡng cho móng và bàn tay

Việc bôi kem dưỡng ẩm là cách chăm sóc móng tay bị hư tổn mang tới nhiều công dụng cải thiện hiệu quả nhất. Thông thường, các sản phẩm dưỡng móng đều có chứa các thành phần như mật ong, đậu nành, cỏ đuôi ngựa,… Đây đều là những thực phẩm có khả năng cung cấp dưỡng chất cho lớp biểu bì bị hư tổn. Từ đó, kích thích phục hồi nhanh các tổn thương, giúp móng chắc khỏe, bóng mịn, hồng hào hơn.

Sử dụng kem dưỡng cho móng và bàn tay
Sử dụng kem dưỡng cho móng và bàn tay

Người dùng có thể dễ dàng mua được những loại kem dưỡng móng này tại những cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm về sức khỏe, làm đẹp. Bạn chỉ cần bôi kem quanh móng tay, đặc biệt là những chỗ bị tổn thương và kết hợp massage nhẹ nhàng trước khi ngủ để gia tăng hiệu quả sử dụng.

Massage móng tay thường xuyên

Biện pháp xoa bóp móng tay hàng ngày sẽ giúp móng phát triển một cách tốt nhất. Thao tác này có ý nghĩa quan trọng với việc tăng cường tuần hoàn máu, tạo tiền đề để móng dài, chắc khỏe. 

Phương pháp chăm sóc móng tay đang bị hư tổn trên rất đơn giản, bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng ở đầu ngón tay và những vị trí khác xung quanh móng. Chỉ cần vài phút thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình điều trị, chăm sóc móng đang bị hư tổn của bạn. 

Vệ sinh móng thường xuyên

Bụi bẩn, vi khuẩn là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng hư tổn cho móng. Vậy nên việc loại bỏ các tác nhân gây hại này chính là cách nhanh chóng để phục hồi và giúp móng khỏe, phát triển tốt.

Người dùng cần vệ sinh móng thường xuyên
Người dùng cần vệ sinh móng thường xuyên

Vệ sinh móng ngoài việc rửa sạch mà còn cần cắt tỉa thường xuyên, giữ độ dài hợp lý để không gây ảnh hưởng tới công việc cũng như sức khỏe. 

Các cách chăm sóc móng tay bị hư tổn không hề khó, tuy nhiên để gia tăng hiệu quả, các bạn cần kết hợp giữa việc chăm sóc móng và bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể để giúp móng chắc khỏe. Đồng thời giúp đẩy lùi các nguy cơ, tác động cũng như ảnh hưởng từ bên ngoài làm hư hỏng, tổn thương móng. Sau một thời gian áp dụng theo đúng những hướng dẫn trên, bạn sẽ thấy công sức mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android