13 Mẹo Chăm Sóc Tóc Bằng Bia Chị Em Không Nên Bỏ Qua

Mái tóc xơ rối, hư tổn, gãy rụng và thiếu sức sống là lo lắng của chị em phụ nữ. Do đó khi gặp tình trạng này, phái đẹp thường tìm đến nhiều sản phẩm, phương pháp phục hồi tóc, đặc biệt là dùng các nguyên liệu tự nhiên. Một trong những cách dưỡng tóc hiệu quả nhất là dùng bia. Để nhanh chóng có mái tóc khỏe đẹp, bạn đọc có thể tham khảo top 13 mẹo chăm sóc tóc bằng bia dưới đây.

Lợi ích của bia trong việc chăm sóc tóc

Bia là thức uống ưa thích của cánh mày râu, đồng thời là nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên nhiều người còn chưa biết lợi ích của bia trong việc chăm sóc tóc nên còn thắc mắc lấy bia gội đầu có tác dụng gì.

Bia được lên men chủ yếu từ lúa mạch, có chứa hàm lượng protein cao, cùng các dưỡng chất như vitamin, b1, magie, kali, biotin nên có khả năng chăm sóc tóc hiệu quả. Một số lợi ích khi chăm sóc tóc bằng bia có thể kể đến như:

Lợi ích của bia trong việc chăm sóc tóc
Lợi ích của bia trong việc chăm sóc tóc

Khắc phục tóc hư tổn

Thành phần chính của bia là mạch nha và lúa mạch, có chứa lượng protein lớn, mang đến khả năng nuôi dưỡng và phục hồi tình trạng tóc hư tổn, xơ rối. Ngoài ra, protein trong bia còn có thể tăng cường lớp biểu bì tóc, tạo lớp màng chắn bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời.

Giúp mái tóc thêm bóng mượt

Trong bia còn chứa các thành phần tự nhiên như đường sucrose, maltose có thể làm mượt tóc, kể cả những sợi tóc từng chịu hư tổn do quá trình uốn, nhuộm. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa của bia cũng giúp tóc phát triển và chắc khỏe hơn

Kích thích mọc tóc nhanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng gội đầu bằng bia giúp tóc mọc nhanh hơn vì lúc này tóc được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Sau một thời gian kiên trì, tóc mọc nhanh hơn khi sử dụng dầu gội thông thường. Đồng thời mái tóc của bạn có thêm sự đàn hồi, khỏe mạnh từ sâu bên trong nang tóc.

Giảm gàu, ngăn ngừa gãy rụng

Lượng biotin trong bia được xem là thần dược giúp loại bỏ gàu trên da đầu và ngăn gàu quay trở lại. Bên cạnh đó, vitamin nhóm B trong men bia cũng là dưỡng chất có khả năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc, ngăn ngừa tình trạng bong tróc hay xuất hiện gàu gây ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, khi chăm sóc tóc bằng bia còn là giải pháp cân bằng độ pH trên da đầu, giúp da đầu không bị khô, kiểm soát tốt lượng dầu và tránh tình trạng tóc bết dính.

13 cách chăm sóc tóc bằng bia dành cho chị em

Có rất nhiều cách chăm sóc tóc bằng bia chị em có thể tham khảo và áp dụng để nhanh chóng có được mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và đầy sức sống.

Gội đầu bằng bia

Chỉ sử dụng nguyên liệu là bia, bạn cũng có thể tạo cho mình bí quyết dưỡng tóc hiệu quả. Bia có chứa nhiều vitamin, protein, biotin, chất chống oxy hóa và khoáng chất đều là những thành phần có lợi cho tóc.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 lon bia, đổ ra ngoài và để khoảng 3 tiếng trước khi dùng hoặc có thể để qua đêm. Việc làm này giúp loại bỏ chất carbon dioxide có trong bia để tránh tình trạng chất này gặp nước khiến tóc khô cứng và dễ gãy rụng.
  • Gội đầu thật sạch với dầu gội, sau đó dùng khăn thấm bớt nước.
  • Bạn dùng bia thoa lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút để dưỡng chất thấm vào tóc. Sau đó bạn quấn khăn ủ tóc để thêm 10 phút rồi gội lại với nước mát.

Chăm sóc tóc bằng bia và sữa tươi

Sữa tươi là nguyên liệu rất tốt để chăm sóc da và tóc. Thành phần vitamin A, D, B và protein trong sữa tươi giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc, nhanh chóng phục hồi tóc hư tổn và cho bạn mái tóc mềm mượt. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn kích thích tóc mọc nhanh, thẳng mượt và bồng bềnh.

Chăm sóc tóc bằng bia và sữa tươi
Chăm sóc tóc bằng bia và sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị khoảng 50ml bia và 20ml sữa tươi không đường.
  • Đổ 2 nguyên liệu này lại với nhau và khuấy đều.
  • Sau khi gội sạch đầu với dầu gội, bạn dùng khăn thấm bớt nước, sau đó thoa hỗn hợp này lên da đầu, kết hợp massage nhẹ nhàng.
  • Dùng khăn ủ tóc trong khoảng 15 – 20 phút rồi gội lại với nước sạch.

Kết hợp bia và mật ong

Chăm sóc tóc bằng mật ong cũng là giải pháp hay chị em nên áp dụng. Các thành phần khoáng chất, vitamin trong mật ong có tác dụng nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong, làm bóng mượt tóc, kích thích tóc mọc nhanh, mọc nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng mật ong để trị tóc gãy rụng và phòng tránh một số bệnh liên quan đến da đầu.

Cách thực hiện:

  • Chị em cần chuẩn bị nửa lon bia và 2 muỗng cà phê mật ong, trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi làm ướt tóc, bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên rồi dùng khăn quấn để ủ tóc khoảng 30 phút đến 1 tiếng.
  • Cuối dùng xả  lại tóc với nước lạnh, không cần dùng dầu gội hay dầu xả.

Ủ tóc bằng bia và trứng gà

Gội đầu bằng bia và trứng gà mang đến cho chị em nhiều lợi ích. Lý do là bởi trứng gà rất giàu protein, vitamin A, B, E có thể hạn chế gàu, bảo vệ tóc trước tác hại của tia cực tím, bụi bẩn, ngăn ngừa rụng tóc và chống lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, trứng gà còn chứa lutein giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho tóc, giảm tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn, mang đến cho bạn mái tóc bóng mượt.

Ủ tóc bằng bia và trứng gà
Ủ tóc bằng bia và trứng gà

Cách thực hiện:

  • Bạn đánh tan 2 quả trứng gà cùng 500ml bia.
  • Chú ý xả ướt tóc rồi thoa hỗn hợp bia và trứng gà lên tóc, từ chân xuống đến ngọn và dùng khăn ủ trong khoảng 20 – 30 phút để dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn vào tóc vào da đầu.
  • Bạn gội lại với dầu gội như bình thường và dùng khăn lau khô tóc.

Sử dụng bia với tinh dầu

Tinh dầu cũng mang đến hiệu quả chăm sóc tóc, do đó bạn có thể lựa chọn một trong các loại như: Tinh dầu bưởi, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cúc La Mã,… Các nguyên liệu này có mùi thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái trong quá trình gội và massage da đầu. Đồng thời, kết hợp tinh dầu và bia còn giảm hư tổn, kích thích tóc mọc nhanh, chống oxy hóa, cung cấp dưỡng chất cho tóc thêm sáng bóng và mềm mượt.

Cách thực hiện:

  • Chị em chuẩn bị một chén bia và 5 – 7 giọt tinh dầu, trộn đều.
  • Nên gội đầu với dầu gội để loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất bám trên tóc, sau đó thoa hỗn hợp bia và tinh dầu lên tóc, chú ý thoa hết cả chân và ngọn tóc.
  • Bạn massage nhẹ nhàng rồi ủ tóc khoảng 10 phút và xả lại với nước sạch.

Dưỡng tóc bằng bia và bơ

Bơ được biết đến là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Mọi người thường dùng bơ để chăm sóc da, ngoài ra, còn có thể dùng bơ để nuôi dưỡng tóc. Trong loại quả này có hàm lượng lớn vitamin A, C, E, B6 và khoáng chất, có khả năng dưỡng ẩm cho tóc, bảo vệ tóc khỏi tác hại của gốc tự do và đẩy lùi quá trình oxy hóa. Đối với mái tóc hư tổn, bơ cũng có thể chăm sóc, nuôi dưỡng từ bên trong, nhanh chóng cho bạn mái tóc suôn mượt đầy sức sống. Cũng bởi vậy, chị em không nên bỏ qua công thức ủ tóc bằng bia kết hợp với bơ dưới đây:

Dùng bơ có thể chăm sóc tóc hiệu quả
Dùng bơ có thể chăm sóc tóc hiệu quả
  • Bạn lấy nửa quả bơ xay nhuyễn, sau đó cho 1 chén bia và 2 thìa mật ong trộn đều.
  • Cần làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này lên chân tóc, massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 5 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu.
  • Dùng khăn quấn tóc khoảng 30 phút rồi gội lại với nước sạch.

Gội đầu với bia và vitamin B1 cho mái tóc chắc khỏe

Vitamin B1 cũng được xem là thần dược chăm sóc tóc với các lợi ích như: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cho nang tóc chắc khỏe, ngăn cản sự oxy hóa của tóc, giảm tình trạng gãy rụng, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc. Ngoài ra, sử dụng vitamin B1 còn cấp ẩm cho tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

Cách thực hiện:

  • Chị em lấy 10 viên vitamin B1 ngâm cùng nửa ly bia.
  • Sau khi gội đầu qua với nước, bạn dùng khăn thấm bớt nước rồi rồi lấy một nửa hỗn hợp vừa chuẩn bị thoa lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn khoảng 5 phút.
  • Tiếp theo, bạn thoa nửa hỗn hợp còn lại lên tóc, dùng khăn quấn quanh tóc trong 30 phút rồi gội lại như bình thường.

Kết hợp bia và giấm táo

Giấm táo là loại giấm được làm từ nước ép táo lên men, có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm, được dùng cho nhiều mục đích khác nhau như nấu ăn, làm đẹp. Trong nguyên liệu này có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, axit axetic có thể hỗ trợ tình trạng rụng tóc, kích thích mọc tóc. Đồng thời dùng giấm táo ủ tóc còn ngăn ngừa bệnh da đầu, trị gàu, tẩy tế bào chết, cho bạn mái tóc chắc khỏe.

Giấm táo là loại giấm được làm từ nước ép táo lên men
Giấm táo là loại giấm được làm từ nước ép táo lên men

Cách thực hiện:

  • Chị em trộn đều 1 lon bia và 1 thìa giấm táo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi gội sạch đầu với dầu gội thông thường, bạn thoa hỗn hợp này lên tóc, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm nhanh hơn.
  • Ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi xả lại với nước mát, bạn dùng khăn mềm lau khô tóc, tránh chà xát quá mạnh.

Cách chăm sóc tóc bằng bia và dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có thể làm nguyên liệu chăm sóc tóc cực kỳ hiệu quả. Các thành phần trong dầu dừa bao gồm: Vitamin E, K, acid lauric, chlorid,… có tác dụng nuôi dưỡng tóc, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho tóc và da đầu. Đồng thời dầu dừa còn là giải pháp trị gàu, phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn, giúp tóc vào nếp nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nửa lon bia và 1 thìa dầu dừa, trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bạn làm ướt tóc, sau đó dùng khăn thấm bớt nước và thoa hỗn hợp này lên da đầu.
  • Ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại với dầu gội bình thường.

Dùng bia kết hợp dâu tây

Dâu tây là loại quả chứa hàm lượng lớn vitamin C và nhiều dưỡng chất quan trọng giúp kháng viêm, chống oxy hóa, làm dịu da đầu và chống lại tác hại của gốc tự do. Đồng thời dâu tây còn bảo vệ da đầu khỏi tác hại của tia UV, loại bỏ tế bào chết và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

Cách chăm sóc tóc bằng bia và dâu tây được thực hiện như sau:

  • Chị em chuẩn bị 3 quả dâu tây và 1 lon bia.
  • Đầu tiên, bạn nghiền hoặc xay nhuyễn dâu tây rồi cho bia vào trộn đều.
  • Gội sạch đầu với dầu gội, sau đó thoa hỗn hợp này lên tóc từ gốc đến ngọn, kết hợp massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 20 phút rồi gội lại với nước sạch.

Phục hồi tóc bằng bia và bồ kết

Từ xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã dùng bồ kết để gội đầu vì nguyên liệu này có độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ và mang đến nhiều công dụng cho tóc. Thành phần chính của bồ kết là saponin có khả năng kháng viêm, giảm gãy rụng, ngăn ngừa gàu hiệu quả. Nếu sử dụng bồ kết trong thời gian dài, bạn sẽ có được mái tóc óng mượt, đen và chắc khỏe.

Chăm sóc tóc bằng bia và bồ kết
Chăm sóc tóc bằng bia và bồ kết

Cách thực hiện:

  • Chị em đun bồ kết khô với nước trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy phần nước, hòa cùng 200ml bia.
  • Bạn dùng hỗn hợp bia và bồ kết này để gội đầu, massage nhẹ nhàng.
  • Sau cùng, gội sạch lại tóc với nước mát.

Cách dưỡng tóc bằng bia và sữa chua

Chúng ta đều biết đến hiệu quả chăm sóc da của sữa chua nhưng ít người biết dùng sữa chua còn có lợi cho tóc. Khoáng chất và vitamin trong sữa chua giúp kích thích tóc phát triển, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, cung cấp đủ độ ẩm để tránh hiện tượng da đầu bong tróc. Nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe, sạch gàu và đầy sức sống.

Cách thực hiện:

  • Bạn trộn khoảng 300ml bia cùng 1 hộp sữa chua không đường.
  • Sau khi làm ướt tóc, bạn thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc, từ gốc đến ngọn, kết hợp massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm đều.
  • Dùng khăn ủ tóc khoảng 1 tiếng và gội lại với nước ấm

Sử dụng bia và trà xanh

Trà xanh cũng là nguyên liệu được dùng để dưỡng tóc vì mang lại nhiều loại ích như: Ngăn ngừa rụng tóc, hỗ trợ tóc mọc, cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ để tóc chắc khỏe, suôn mượt.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị lá trà xanh, rửa sạch và lấy phần nước, hòa cùng bia.
  • Trước tiên cần gội sạch tóc, sau đó bạn dùng nước trà xanh và bia để gội đầu.
  • Chú ý massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu tốt nhất.
Trà xanh cũng là nguyên liệu được dùng để dưỡng tóc
Trà xanh cũng là nguyên liệu được dùng để dưỡng tóc

Những lưu ý khi chăm sóc tóc bằng bia

Chăm sóc tóc bằng bia mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên để đạt được kết quả cao nhất, bạn cần chú ý một số điều quan trọng sau:

  • Không nên lạm dụng quá nhiều bia và gội nhiều lần trong tuần, tần suất 2 lần một tuần là phù hợp.
  • Cần thời gian ít nhất là 3 tiếng mở bia cho ra bên ngoài trước khi gội đầu.
  • Tùy tình trạng da dầu, bạn nên cân nhắc để lựa chọn nguyên liệu phù hợp.
  • Để bia phát huy tác dụng, cần thời gian kiên trì và thực hiện thường xuyên.
  • Không nên dùng loại nước quá nóng để gội đầu, đặc biệt là khi gội với bia.
  • Sau khi áp dụng các cách gội đầu bằng bia, bạn nên dùng thêm các sản phẩm dưỡng để giữ độ ẩm cho tóc.
  • Cần bảo vệ và che chắn tóc thật kỹ khi đi ra ngoài để tránh ảnh hưởng của khói bụi, tia UV  khiến tóc hư tổn hơn.

Để có mái tóc khỏe đẹp, suôn mượt không phải là khó, chị em cần biết áp dụng đúng cách và lựa chọn nguyên liệu phù hợp. Hy vọng với 13 cách chăm sóc tóc bằng bia trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều công thức hiệu quả để nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android