Chi Phí Mổ Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Bao Nhiêu? Yếu Tố Ảnh Hưởng Giá

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt hiện nay hết bao nhiêu tiền? Có đắt không? Đây là nỗi băn khoăn và lo lắng chung của rất nhiều bệnh nhân khi có chỉ định nên mổ cắt bỏ khối u xơ đại tuyến tiền liệt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về giá tiền mổ phì đại để mọi người có thể chuẩn bị kỹ lưỡng và yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến còn được gọi là u xơ tiền liệt tuyến hay tăng sản lành tính tuyến tiền liệt. Đây là tình trạng tuyến tiền liệt gia tăng kích thước gây chèn ép niệu đạo, bàng quang. Tình trạng này khiến bàng quang không thể tống được hết nước tiểu ra ngoài và giãn ra dẫn tới việc đi vệ sinh gặp khó khăn. Bệnh thường xảy ra nhất ở người trung niên và cao tuổi. Tuy nhiên trong những năm gần đây, bệnh đang có dấu hiệu trẻ hóa, nam giới bị phì đại do nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan.

Sau quá trình thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ chỉ định mổ phì đại để điều trị, khắc phục triệu chứng bệnh. Lúc này người bệnh thường khá băn khoăn về giá cả mổ phì đại. Theo các bác sĩ, chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt mà bệnh nhân phải trả sẽ không thống nhất, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể những yếu tố ảnh hưởng đến giá cả như sau:

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc nhiều yếu tố
Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc nhiều yếu tố

1. Tình trạng sức khỏe của người bệnh quyết định chi phí

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân là một trong những yếu tố đầu tiên quyết định đến chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt.

Đơn giản như nếu bệnh nhân có thể trạng yếu hoặc mắc các bệnh lý khác như: Rối loạn đông máu, hay viêm nhiễm… sẽ cần phải điều trị ổn định trước khi tiến hành mổ phì đại. Do vậy, chắc chắn chi phí của ca mổ sẽ cao hơn các bệnh nhân có sức khỏe bình thường. Hoặc những người có sức đề kháng cao, khả năng hồi phục sẽ nhanh hơn, thuận lợi cho việc rút ngắn thời gian điều trị cũng như chi phí phải trả.

2. Tình trạng tiến triển của bệnh

Các bác sĩ cho biết, tình trạng và mức độ diễn biến của bệnh phì đại tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến độ phức tạp cũng như chi phí của ca phẫu thuật. Nếu như bệnh đang ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ tốn ít thời gian, quá trình điều trị nhanh chóng, đơn giản, chi phí vì thế sẽ thấp hơn những trường hợp bệnh nặng.

Ngược lại, những người bệnh phì tuyến tiền liệt ở giai đoạn nặng, có nhiều biến chứng xảy ra, quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn, từ đó dẫn đến chi phí khám chữa bệnh cũng tăng lên.

3. Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt phụ thuộc phương pháp mổ

Hiện nay, phương pháp mổ phì đại tiền liệt tuyến phổ biến là mổ nội soi và mổ mở. Với từng phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm cũng như  chi phí khác nhau. Nhìn chung, kỹ thuật điều trị càng hiện đại, tân tiến thì chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt càng cao. Tuy nhiên, đi cùng với đó hiệu quả đem lại chắc chắn cũng tốt hơn so với những phương pháp truyền thống khác.

[pr_middle_post]

Phương pháp mổ là yếu tố quyết định giá
Phương pháp mổ là yếu tố quyết định giá

4. Địa chỉ y tế thực hiện mổ phì đại tuyến tiền liệt

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế trên cả nước đang thực hiện các dịch vụ khám và điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt. Ở mỗi cơ sở sẽ có mức chi phí điều trị khác nhau. Vì thế chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, ở những cơ sở chất lượng, uy tín, phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả cao thì chi phí sẽ cao hơn những địa chỉ hoạt động chui và không đảm bảo chất lượng.

5. Dịch vụ tại cơ sở y tế quyết định chi phí mổ tuyến tiền liệt

Chi phí phẫu thuật phì đại tiền liệt tuyến cũng khác nhau phụ thuộc dịch vụ chăm sóc giữa các bệnh viện. Theo đó những cơ sở y tế uy tín, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm, cộng với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng bệnh sạch đẹp tiện nghi, chế độ chăm sóc chu đáo chi phí thường sẽ ở mức cao hơn.

6. Chi phí khác

Ngoài những yếu tố kể trên, chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt còn được quyết định bởi hoạt động thăm khám ban đầu, tiền thuốc sau khi điều trị, tái khám, hay chi phí nằm giường bệnh điều trị và theo dõi lâu dài… Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến giá tiền mà người bệnh cần trả.

Các chỉ định thăm khám khác cũng chi phối đến giá mổ phì đại
Các chỉ định thăm khám khác cũng chi phối đến giá mổ phì đại

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt là bao nhiêu?

Để xác định được chi phí mổ phì tiền liệt tuyến cụ thể, người bệnh nên đến trực tiếp cở sở mà mình lựa chọn điều trị để được các chuyên gia thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. Trong quá trình thăm khám này, các bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh hiện tại, cũng như xây dựng phác đồ điều trị cụ thể.

Tùy theo trình trạng bệnh bác sĩ sẽ dự đoán được mức chi phí điều trị bệnh chi tiết. Chi phí điều trị căn bệnh này sẽ cao hoặc thấp hơn đối với từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Nhưng theo như nhiều bệnh nhân đã từng mổ phì đại tuyến tiền liệt, tổng chi phí mổ sẽ giao động trong khoảng từ 10-35 triệu đồng cho mỗi ca.

Các bệnh viện mổ phì đại tiền liệt tuyến uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Một địa chỉ mổ đại phì tuyến tiền liệt uy tín, hiệu quả cao, chi phí hợp lý chắc chắn là vấn đề mà người bệnh quan tâm tìm kiếm. Tuy nhiên, đây không phải là một việc dễ dàng để lựa chọn. Để giải quyết vấn đề này, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian tìm kiếm Vietmec xin gợi ý một số địa chỉ mổ bệnh phì đại tiền liệt tuyến sau đây:

1. Bệnh viện Việt Đức có chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt tiết kiệm

Việt Đức là một trong những bệnh viện chuyên về phẫu thuật lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt chuyên khoa Tiết niệu cũng là một trong những thế mạnh của bệnh viện này. Chuyên khoa là nơi khám và điều trị bệnh lý về hệ tiết niệu với mức độ nặng nhẹ khác nhau như: U xơ tiền liệt tuyến, sỏi tiết niệu, ung thư đường tiết niệu…

Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ điều trị bệnh uy tín
Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ điều trị bệnh uy tín
  • Địa chỉ của bệnh viện: Số 16 – 18 Phủ Doãn, thuộc địa phận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
  • Thời gian bệnh viện làm việc: Sáng từ 7h-12h, Chiều từ 13h30-16h từ thứ 2 đến thứ 6.

2. Bệnh viện Bạch Mai

Một địa chỉ mổ phì đại tuyến tiền liệt uy tín không thể bỏ qua là Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa đầu ngành lớn nhất khu vực miền Bắc, nơi tập trung các giáo sư và tiến sĩ hàng đầu trên cả nước.

Khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện có chức năng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý như suy thận cấp, suy thận mạn các giai đoạn, cầu thận, nhiễm trùng thận tiết niệu, quản lý bệnh nhân lọc màng bụng liên tục, lọc máu cấp cứu, quản lý-điều trị ghép thận, tán sỏi ngoài cơ thể, nội bang quang chẩn đoán và điều trị,…

  • Địa chỉ của bệnh viện tại: Số 78 Giải Phóng, thuộc địa phận quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động của bệnh viện: Sáng từ 6h30 tới 12h00, chiều từ 13h30 tới 18h00. Bệnh viện Bạch Mai hoạt động từ thứ 2 đến Chủ Nhật.

3. Mổ phì đại tiền liệt tuyến ở bệnh viện Thanh Nhàn

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hàng đầu của TP. Hà Nội. Đây cũng là một trong những địa chỉ có thế mạnh về Thận – Tiết niệu và điều trị hiệu quả cả nội khoa và ngoại khoa.

Theo đó, khoa Thận – Tiết niệu của bệnh viện Thanh Nhàn có chuyên môn chính trong việc thăm khám và điều trị bệnh nội khoa như: Viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu cấp, phì đại tuyến tiền liệt,… Bệnh viện luôn chú trọng trong việc trang bị các cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại để nâng cao dịch vụ và chất lượng điều trị. Chi phí mổ tuyến tiền liệt tại đây cũng được coi là phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh.

  • Địa chỉ: Bệnh viện ở số 42 Thanh Nhàn, thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
  • Thời gian: Sáng từ 7h30 – 11h30, chiều từ 13h30 – 16h30, hoạt động thứ 2 đến thứ 6.
Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hàng đầu của TP. Hà Nội
Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hàng đầu của TP. Hà Nội

4. Địa chỉ mổ phì đại – Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là cơ sở đầu ngành của cả nước về phòng chống và điều trị các bệnh về tiết niệu. Tại bệnh viện có Khoa Tiết niệu – Nam học thực hiện tiếp nhận và điều trị các bệnh ở nam giới cụ thể như: Phì đại tuyến tiền liệt, bệnh cấp cứu vỡ vật hang, cương dương kéo dài,…

Với máy móc thiết bị kỹ thuật chuyên dụng và nhiều giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ có tay nghề cao, bệnh viện Đại học Y dược TPHCM xứng đáng là địa chỉ uy tín về khám và điều trị cho người không may bị các bệnh về thận tiết niệu.

  • Địa chỉ bệnh viện tại: Số 215 đường Hồng Bàng, phường 11, thuộc địa phận quận 5, TPHCM.
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – thứ 6 (từ 6h30 – 16h30) và thứ bảy (từ 6h30 đến 12h00.

5. Khoa hiếm muộn – Bệnh viện Từ Dũ chữa phì đại tiền liệt tuyến

Từ Dũ là bệnh viện thuộc top đầu tại khu vực TPHCM cũng như cả nước với các bác sĩ đầu ngành giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm.

Hiện nay, khoa Hiếm muộn của bệnh viện Từ Dũ đảm nhận việc khám cũng như điều trị các bệnh tuyến tiền liệt. Không chỉ khám được các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt mà bệnh viện còn đánh giá được khả năng sinh sản của bệnh nhân. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến địa chỉ này để thăm khám và điều trị. Nam giới cũng không cần quá lo lắng về chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt khi điều trị tại đây. Vì là cơ sở công lập nên chi phí đã được niêm yết và phù hợp với kinh tế người bệnh.

  • Địa chỉ: Số 284 đường Cống quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, thuộc địa phận quận 1, TPHCM.
  • Thời gian làm việc của bệnh viện Từ Dũ: Từ thứ 2 – thứ 6 buổi sáng từ 07h00 đến 11h00, chiều từ 12h30 đến 16h30.
Từ Dũ là bệnh viện thuộc top đầu tại khu vực TPHCM
Từ Dũ là bệnh viện thuộc top đầu tại khu vực TPHCM

6. Bệnh viện nhân dân 115

Bệnh viện nhân dân 115 cũng là một trong những bệnh viện lớn tại TPHCM nổi tiếng về việc thăm khám và chữa các bệnh liên quan đến tuyến tiền liệt, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Nhờ đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm cùng với kết hợp trang thiết bị hiện đại mà bệnh nhân khi đến đây có thể tìm ra bệnh có hướng điều trị trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả và an toàn.

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, thuộc địa phận quận 10, TPHCM.
  • Thời gian làm việc của bệnh viện: Thứ 2 – thứ 6 (từ 7h – 11h30 và 13h – 16h), riêng thứ 7 và chủ nhật bệnh viện chỉ khám dịch vụ (từ 7h30 – 11h30).

7. Khám chữa phì đại tiền liệt tuyến ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là cơ sở y tế nổi tiếng trong việc thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người dân thành phố cũng như khu vực miền Trung.

Đặc biệt, Khoa Tiết niệu của bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật quan trọng và điều trị các bệnh liên quan tới tuyến tiền liệt cho nam giới.

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện luôn giữ vững phong độ và phát triển, quản lý, vận hành đồng bộ với kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Đội ngũ bác sĩ và nhân viên tại bệnh viện có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đủ trình độ cũng như đạo đức nghề nghiệp.

  • Địa chỉ bệnh viện tại: Số 124 đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, thuộc địa phận quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0236 382 1118.
Khoa Tiết niệu của bệnh viện đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nghiêm trọng
Khoa Tiết niệu của bệnh viện đã điều trị thành công nhiều ca bệnh nghiêm trọng

8. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là một trong những bệnh viện đa khoa chất lượng nhất Đà Nẵng. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và không ngừng học hỏi để nâng cao tay nghề.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng được trang bị những máy móc hiện đại, kỹ thuật khám và điều trị tiên tiến. Nếu người bệnh còn đang phân vân không biết chữa viêm tiền liệt tuyến ở đâu thì Bệnh viện Hoàn mỹ Đà Nẵng là một địa chỉ lý tưởng.

  • Địa chỉ: 291 đường Nguyễn Văn Linh, Thạc Gián, Thanh Khê, thuộc Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0236 3650 676.

9. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tại TP Đà Nẵng

Ngoài các cơ sở y tế trên, bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tại TP Đà Nẵng cũng là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tại miền Trung được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao.

Với trang thiết bị hiện đại, khoa Tiết niệu của bệnh viện đang đảm nhận khám cũng như điều trị các bệnh về tuyến tiền liệt. Ở đây tập trung rất nhiều chuyên gia đầu ngành công tác, vì vậy nam giới hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng dịch vụ tại đây. Bên cạnh đó chi phí mổ nội soi tuyến tiền liệt cũng được đánh giá là phải chăng, phù hợp với kinh tế người bệnh.

  • Địa chỉ: Số 30 Tháng 4 Khu dân cư số 4 đường Nguyễn Tri Phương, thuộc địa phận phường Hòa Cường Bắc, Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0236 3711 111.

Lưu ý khi mổ phì đại tuyến tiền liệt tuyến

Chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt hết bao nhiêu, yếu tố nào ảnh hưởng giá hay địa chỉ thực hiện đã được Vietmec nêu chi tiết ở nội dung trên. Ngoài quan tâm những vấn đề đó, lưu ý khi đi mổ phì đại cũng là yếu tố cần được chú tâm. Theo đó những điều người bệnh cần quan tâm khi mổ phì đại là:

Sau khi mổ phì đại người bệnh nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ
Sau khi mổ phì đại người bệnh nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ
  • Sau khi phẫu thuật xong người bệnh cần ở lại các cơ sở phẫu thuật để theo dõi. Điều này sẽ đảm bảo được an toàn cho người bệnh nếu như có trường hợp ngoài ý muốn xảy ra.
  • Sau khi phẫu thuật người bệnh nên cân bằng thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Chú ý những ngày đầu không nên vận động nhiều tránh làm chảy máu vết mổ, không làm những công việc nặng nhọc đề phòng trường hợp vết mổ bị tổn thương.
  • Sau khi mổ phì đại tuyến tiền liệt người bệnh nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, người bệnh nên ăn những loại rau xanh, trái cây, những loại thực phẩm từ đậu xanh, đậu nành, cà chua, bắp cải…Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt, khi nấu ăn, nên chế biến thật mềm, dễ nuốt, dễ tiêu hóa.
  • Thực hiện việc tái khám định kỳ theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm nhanh chóng phát hiện những triệu chứng bất thường có thể xảy ra.
  • Đặc biệt, sau mổ bệnh nhân vẫn cần tuân thủ đúng theo chỉ định nội khoa của bác sĩ, sử dụng đúng loại thuốc điều trị phì đại đúng liều và đủ thời gian.

Trên đây là những thông tin về chi phí mổ phì đại tuyến tiền liệt cũng như một số địa chỉ điều trị uy tín, chất lượng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đang tồn tại, từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android