Giải Đáp Đạp Xe Giảm Cân Như Thế Nào Cho Hiệu Quả Tốt Nhất?

Đi xe đạp là một môn thể dục thể thao có thể nâng cao sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái cho người tập rất tốt. Bên cạnh đó, đạp xe giảm cân còn là phương pháp được rất nhiều người ưa thích. Nhưng khi áp dụng, bạn cần phải biết cách đi xe sao cho hiệu quả và chú ý đến một số vấn đề để đảm bảo an toàn. 

Chuyên gia tư vấn cách đạp xe giảm cân tốt nhất

Đạp xe từ lâu đã là một môn thể thao có thể nâng cao được sức khỏe của người tập. Theo các nghiên cứu khoa học, việc đạp xe đúng cách vừa tốt cho hệ tim mạch, vừa giải tỏa căng thẳng, tăng cường được sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể, vừa giúp giảm cân rất tốt.

Đạp xe là một môn thể thao có thể nâng cao được sức khỏe của người tập
Đạp xe là một môn thể thao có thể nâng cao được sức khỏe của người tập

Đây là hình thức vận động tiêu thụ nhiều calo cho cơ thể nhất, vì thế đạp xe giảm cân là phương pháp rất được ưa chuộng. Khi bạn đạp xe hàng ngày, lượng calo dư thừa sẽ được loại bỏ, các tế bào mô mỡ sẽ bị đốt cháy, từ đó có thể giảm cân toàn thân. Vậy đạp xe giảm cân đúng cách như thế nào? Bạn cần hiểu rõ và áp dụng cách đạp xe do chuyên gia của tập đoàn Vietmec Group hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đạp xe chậm rãi

Khi bắt đầu đạp xe, bạn cần chọn con đường bằng phẳng để tập luyện, tránh những đường nguy hiểm, gồ ghề. Duy trì việc đạp xe chậm rãi ở đường bằng phẳng trong khoảng 1 đến 2 tháng đầu và nên đạp trong cự li gần, không nên đạp quá sức.

  • Bước 2: Thay đổi cường độ đạp

Sau khi cơ thể đã quen với việc đạp xe, bạn có thể kết hợp nhiều tốc độ đạp như đạp chậm, đạp nước rút. Khi đạp xe nước rút, mỡ trong cơ thể sẽ được đốt cháy nhanh hơn còn khi đạp chậm sẽ gia tăng sức bền. Bạn cũng có thể thay đổi độ khó cho bài tập bằng cách trải nghiệm đạp ở những đường gồ ghề, đạp xe lên dốc.

  • Bước 3: Cho cơ thể phục hồi

Sau các buổi tập đạp xe, bạn cần phải giãn cơ, thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn có thể massage một cách nhẹ nhàng nếu bị đau nhức và nên nghỉ đạp xe 1 ngày trong 1 tuần để cơ thể hồi phục.

Trong quá trình đạp xe, bạn phải đặt ra mục tiêu cụ thể cho liệu trình giảm cân của mình. Việc đạp xe phải được thực hiện lâu dài và bạn nên kiểm tra các chỉ số cân nặng, mỡ, chỉ số BMI thường xuyên để đánh giá hiệu quả luyện tập và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

Đạp xe giảm cân cần thực hiện đúng cách
Đạp xe giảm cân cần thực hiện đúng cách

Những lưu ý cần biết khi đạp xe

Trên thực tế, đạp xe có giảm cân không sẽ không chỉ phụ thuộc vào phương pháp đạp mà còn có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng khác. Để có được hiệu quả luyện tập tốt nhất, bạn cần lưu ý:

  • Phải lựa chọn loại xe đạp đúng với nhu cầu của mình. Nếu bạn hay đi trên đường dài bằng phẳng thì nên chọn xe đường trường, có thể chọn xe địa hình nếu đi trên các con đường gồ ghề, đèo dốc.
  • Cần lựa chọn địa hình đạp xe sao cho phù hợp để quyết định chất lượng của buổi tập. Bạn cũng nên chọn những khu vực có ít người qua lại với không khí trong lành, thoáng mát để đạp xe.
  • Theo chuyên gia, thời gian buổi sáng rất thích hợp cho việc đạp xe giảm cân của bạn. Vào lúc này, không khí sẽ trong lành hơn, giúp bạn có cảm giác thoải mái, thúc đẩy năng lượng tích cực cũng như hỗ trợ việc đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đạp xe vào khoảng chiều tối nếu có thời gian.
  • Giữ tư thế đúng khi đi đạp xe đó là tư thế lưng thẳng, hai tay nắm chắc tay lái và mắt nhìn thẳng về phía trước. Bạn cũng có thể kết hợp nhẹ nhàng các tư thế khi đạp xe trong quá trình di chuyển để cơ thể đỡ đau nhức.
  • Ngoài việc đạp xe, cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân. Việc kết hợp nghiêm túc giữa ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn tăng hiệu quả giảm cân.
  • Khi đạp xe cần chú ý quan sát để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.
Cần cân bằng việc đạp xe và nghỉ ngơi
Cần cân bằng việc đạp xe và nghỉ ngơi

Trên đây là hướng dẫn cách đạp xe giảm cân cho những người đang tìm hiểu bài tập này để lấy lại vóc dáng. Với bất cứ phương pháp giảm cân an toàn nào bạn cũng cần hết sức kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android