Giảm Cân Bằng Đậu Đen Có Nên Không? Hướng Dẫn 6 Cách Thực Hiện

Giảm cân bằng đậu đen hiện đang là giải pháp an toàn, tự nhiên được nhiều người tin tưởng lựa chọn để có một vóc dáng hoàn hảo. Vậy tại sao dùng đậu đen lại có thể giảm cân và dùng như thế nào là hiệu quả, mang lại những công dụng như mong muốn, không gây tác dụng phụ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin để giải đáp chi tiết về vấn đề này. 

[Giải đáp] Tại sao nên áp dụng giảm cân bằng đậu đen?

Sở hữu một vóc dáng hoàn hảo, khoẻ mạnh, thu hút chính là ước muốn của không chỉ nữ giới và còn cả nam giới. Chính vì thế không ít người tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khắt khe, xây dựng chế độ dinh dưỡng, ăn kiêng hàng ngày, hàng tuần,… Tuy nhiên có một cách giảm cân an toàn, hiệu quả tự nhiên mà không phải ai cũng biết chính là sử dụng đậu đen. Vậy nguyên nhân do đâu đậu đen lại có tác dụng giảm cân hiệu quả đến vậy?

Giảm cân bằng đậu đen đang là phương pháp áp dụng nhiều hiện nay
Giảm cân bằng đậu đen đang là phương pháp áp dụng nhiều hiện nay

Đậu đen là một loại hạt được thu lấy từ quả đậu có màu đen, bên trong lòng trắng hoặc lòng xanh tuỳ giống. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong đậu đen có chứa rất nhiều thành phần tốt cho cơ thể, điển hình như albumin, hoạt chất anthocyanin, muối khoáng, các sinh tố protid, glucid, lipit, các vitamin A, B, C, PP,…

Hoạt chất anthocyanin có vai trò hoạt động như một chất chống oxy hoá, kiểm soát chất béo trong thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày. Arginine trong đỗ đen là một loại acid amin có khả năng chuyển hóa sang protein giàu năng lượng, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra thành phần glutamine trong nước tiết ra từ đỗ đen còn có thể cung cấp năng lượng sau bữa ăn đến 50%.

Khi người dùng giảm cân sử dụng nước đỗ đen hoặc các phương pháp khác có thành phần đỗ đen sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, cần ít thức ăn nạp vào cơ thể. Lúc này cơ thể sẽ tự lấy chất béo dự trữ để đảm bảo mọi hoạt động sống. Chính vì thế giảm cân bằng đậu đen sẽ có tác dụng nhanh và hiệu quả gấp 4 lần so với việc chỉ ăn kiêng truyền thống.

Đậu đen giàu dinh dưỡng và nhiều khoáng chất tốt cho việc giảm cân
Đậu đen giàu dinh dưỡng và nhiều khoáng chất tốt cho việc giảm cân

Hướng dẫn một số cách giảm cân bằng đậu đen an toàn, hiệu quả

Có nhiều cách giảm cân bằng đậu đen khác như uống nước đậu rang, ninh nhừ, nấu cháo, kết hợp thêm một số loại thực phẩm khác,… Quan trọng là người dùng cần dùng hàng ngày và kiên trì, thay đổi các món để đổi mới và tăng hương vị hơn. Dưới đây là hướng dẫn một số cách thực hiện đơn giản và hiệu quả của Vietmec Group,  chị em có thể áp dụng để cảm nhận những thay đổi trên cơ thể.

1. Giảm cân bằng đậu đen rang nấu nước

Giảm cân bằng nước đỗ đen là phương pháp nhiều người áp dụng nhất hiện nay do cách thực hiện đơn giản, dễ uống, giảm cân nhanh, thanh mát cơ thể và mang đến nhiều tác dụng khác nữa. Uống nước đậu đen có thể sử dụng hằng ngày, thay thế ½ tổng lượng nước lọc cần uống mỗi ngày.

Nước đậu đen rang giảm cân hiệu quảNước đậu đen rang giảm cân hiệu quả
Nước đậu đen rang giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ ống bơ đậu đen cho vào chảo nóng và rang trên bếp.
  • Rang đều tay để không bị cháy và cho vào nồi cùng 1.5 lít nước.
  • Ninh nhừ đậu, khi thấy hạt đậu mềm thì chắt lấy nước để uống.
  • Ngoài ra để tăng hương vị, khi rang đậu, bạn có thể một nắm gạo lứt huyết rồng vào rang cùng, sau cho tất cả vào nồi nấu nước. Nước đỗ đen sẽ ngon và thơm hơn rất nhiều.

2. Giảm cân bằng đậu đen và gừng tươi

Đậu đen và gừng tươi kết hợp với nhau cũng là một trong những cách giảm cân được chị em ưu tiên sử dụng hiện nay bởi những hiệu quả mang lại được đánh giá cao. Gừng có tính nóng, khả năng đốt cháy và đào thải mỡ thừa cao. Đồng thời sự kết hợp này còn rất tốt cho hệ tiêu hoá, giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100gr đậu đen phơi khô và 1 củ gừng tươi.
  • Đậu đen rửa sạch bằng nước, gừng tươi gọt bỏ vỏ, giã nát hoặc thái mỏng.
  • Cho đỗ đen vào nồi đun sôi cùng 1 – 2 lít nước. Khi nước sôi cho luôn gừng vào nồi, nấu thêm một lúc đến khi hạt đầu mềm và vỡ ra.
  • Chắt lấy nước thu được, cho thêm một ít mật ong và sẽ uống ngon miệng hơn.

3. Giảm cân bằng đỗ đen cùng mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu được dùng để kết hợp với đậu đen giúp giảm cân. Không chỉ vậy, mật ong có tính kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, đào thải độc tố và nâng cao sức khỏe rất tốt. Sự kết hợp của hai thành phần này mang đến nhiều công dụng khác cho sức khỏe.

Đỗ đen cùng mật ong nguyên chất
Đỗ đen cùng mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 100gr đậu đen và mật ong nguyên chất.
  • Đậu rửa sạch và để ráo rồi cho vào chảo rang cho chín, thấy hạt đậu nứt ra là được.
  • Cho đậu vào nồi cùng 2 lít nước, nấu trong 30 phút khi thấy đậu vỡ và mềm ra.
  • Chắt riêng hai thành phần này ra, cho một ít mật ong vào nước và uống.
  • Phần bã có thể tiếp tục đổ nước một lần nữa vào và hầm tiếp.

4. Giảm cân bằng nước đậu đen ngâm giấm

Cách giảm cân bằng đậu đen ngâm giấm sẽ hơi phức tạp về cách thực hiện, thời gian để sử dụng cũng lâu hơn. Nhưng đây lại là phương pháp mang đến hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị đậu đen phơi khô, giấm gạo lứt, bình thủy tinh để ngâm.
  • Đậu đen trước khi ngâm cần được rang cho chín và thật thơm, để nguội mới cho vào bình thủy tinh.
  • Đổ giấm gạo lứt ngập mặt đậu và đậy thật kín.
  • Sau 7 – 10 ngày là có thể dùng, mỗi ngày dùng 1 – 2 thìa đậu đen ngâm giấm để ăn trước bữa ăn 30 phút. Hiệu quả sẽ khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít hơn bình thường.

5. Nấu cháo gạo lứt cùng đậu đen giảm cân hiệu quả

Gạo lứt cũng là một trong những loại ngũ cốc có tác dụng giảm cân rất tốt. Khi kết hợp gạo lứt cùng đậu đen sẽ mang đến hiệu quả gấp đôi. Bên cạnh đó, cháo gạo lứt có thể dùng để ăn sáng hàng ngày, cung cấp đủ năng lượng, dinh dưỡng và calo cho cả một ngày dài.

Cháo gạo lứt cùng đậu đen đủ dinh dưỡng và thơm ngon
Cháo gạo lứt cùng đậu đen đủ dinh dưỡng và thơm ngon

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị gạo lứt và đậu đen, mang đi rửa sạch cho vào nồi cùng nước lạnh.
  • Nấu cháo bình thường, khi đậu và gạo lứt cùng mềm, dẻo, quyện lại với nhau, nêm nếm gia vị, tắt bếp và có thể thưởng thức khi còn ấm.
  • Ăn kèm cháo gạo lứt đậu đen cùng rau xanh để bổ sung chất xơ và vitamin.

6. Giảm cân từ đậu đen cùng yến mạch

Giảm cân bằng đậu đen và yến mạch đang là phương pháp được nhiều chị em áp dụng hiện nay, hiệu quả mang lại rất tốt. Đây là hai loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, vitamin hỗ trợ cực kỳ tốt cho quá trình giảm cân. Mọi người có thể thử thực hiện và trải nghiệm kết quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị đậu đen, yến mạch, nước và loại đường giảm cân.
  • Ninh nhừ đậu đen trước rồi mới cho yến mạch vào nấu thêm cho hai thành phần này mềm hẳn ra.
  • Cho thêm đường giảm cân cho phù hợp khẩu vị.
Đỗ đen còn kết hợp được với yến mạch
Đỗ đen còn kết hợp được với yến mạch

Lưu ý cần nhớ khi áp dụng giảm cân bằng đậu đen

Giảm cân bằng đậu đen mang lại hiệu quả tích cực và an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, người dùng cần chú ý một vài điều như sau:

  • Không nên lạm dụng cách giảm cân bằng đậu đen quá nhiều. Sử dụng với liều lượng phù hợp và cố định hàng ngày kể cả là nấu nước, nấu cháo hay kết hợp với các thành phần khác.
  • Người bị dị ứng với đậu đen không được sử dụng. Ngoài ra phụ nữ đang có thai, mới sinh, người bị dạ dày, đại tràng hoặc đang dùng bất kỳ một loại thuốc đông y nào không nên sử dụng đậu đen để giảm cân.
  • Không nên dùng nước đỗ đen cho trẻ nhỏ, khiến thận của bé hoạt động liên tục dễ gây suy giảm chức năng sớm hơn người bình thường.
  • Người bị mất ngủ không dùng nước đỗ đen vào chiều tối.

Trên đây là một số thông tin giải đáp vấn đề giảm cân bằng đậu đen cùng những cách thực hiện được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn và tin tưởng sử dụng phương pháp này, giúp bản thân có một vóc dáng khỏe mạnh, cân đối nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android