Thuốc Tránh Thai Diane 35: Công Dụng, Liều Dùng Và Giá Bán

Thuốc Tránh Thai Diane 35 hiện tại đang được rất nhiều phụ nữ tin dùng. Để đạt hiệu quả cao và hạn chế tối đa tác dụng phụ chị em nên tìm hiểu chi tiết các thông tin liên quan. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho quý độc giả cái nhìn toàn diện và đầy đủ nhất về thuốc Diane 35.

Công dụng của thuốc tránh thai Diane 35 là gì?

Thuốc tránh thai Diane 35 có tốt không là câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc. Để trả lời được băn khoăn này hãy cùng tham khảo những thông tin chung nhất về thuốc trong phần dưới đây. Diane 35 là thuốc tránh thai hàng ngày được sản xuất bởi hãng Bayer Weimar GmbaH und Co. KG (Đức).

Hiện tại thuốc đã được phân phối ở hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Diane 35 sử dụng theo đường uống. Thành phần chính có chứa Progesterone và Oestrogen, tác dụng là ức chế quá trình rụng trứng, nhờ đó thuốc đạt hiệu quả trong việc tránh thai.

Ngoài ra, nhiều chị em đã từng nghe tới cụm từ thuốc ngừa thai Diane 35 trị mụn. Bác sĩ chuyên khoa cho biết một trong số những chỉ định quan trọng của loại thuốc này là hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, đặc biệt với trường hợp đã sử dụng phương pháp khác và không đáp ứng.

Thuốc Tránh Thai Diane 35 được nhiều chị em lựa chọn
Thuốc Tránh Thai Diane 35 được nhiều chị em lựa chọn

Diane 35 cũng được dùng trong điều trị chứng rụng tóc di truyền, lông tai, lông mặt phát triển quá mức và không tìm được nguyên nhân. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 để chị em cùng tham khảo.

  • Nhà sản xuất thuốc Diane 35: Bayer – Đức.
  • Dạng bào chế của thuốc: Viên nén bao đường.
  • Quy cách đóng gói: Mỗi hộp chứa 1 vỉ thuốc 21 viên.

Thành phần

Thuốc tránh thai Diane 35 có tốt không, những thành phần của thuốc sẽ giúp người dùng đánh giá chi tiết hiệu quả khi sử dụng. Theo công bố từ nhà sản xuất, Diane 35 được bào chế từ các thành phần sau:

  • Ethinyl Estradiol: Hàm lượng được công bố là 0.035mg.
  • Cyproterone Acetate: Hàm lượng công bố là 2 mg.
  • Tá dược khác: Tinh bột ngô, Actose Monohydrate, Magie Stearate, Macrogol 6000, Povidone 700000, Glycerol 85%, sắt Oxit, Titan Dioxide.

Trong đó, Ethinyl Estradiol và hoạt chất Cyproterone Acetate có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng, giúp tránh thai hiệu quả. Còn Ethinyl Estradiol là hoạt chất bền vững, chỉ sau một vài giờ vào cơ thể, nồng độ thành phần ở trong máu đã đạt tới mức cao nhất để tạo ra liên kết với protein huyết tương.

Tuy vậy theo nghiên cứu mức độ hấp thu thành phần Ethinyl Estradiol của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng bởi các bữa ăn hàng ngày. Chúng sẽ được đào thải ra bên ngoài thông qua nước tiểu, dưới dạng hoạt chất Glucoronic và Sulfat.

Ethinyl Estradiol là thành phần chính của thuốc Diane 35
Ethinyl Estradiol là thành phần chính của thuốc Diane 35

Cyproterone Acetate là hoạt chất giúp cơ thể kiểm soát tốt hoạt động của tuyến bã nhờn. Nhờ đó ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn nội tiết. Hoạt chất sau khi vào cơ thể được hấp thu nhanh chóng, thông thường chỉ sau khoảng 2 giờ đồng hồ là thành phần trong máu đã có thể đạt đến mức cao nhất.

Thời gian gần đây, một số nữ giới có biểu hiện nam hóa như xuất hiện nhiều lông trên cơ thể, nổi mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em tự ti, stress. Do đó, nhà sản xuất Diane 35 đã nghiên cứu và bào chế thuốc nhằm cải thiện tình trạng nam hóa ở chị em.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc tránh thai Diane 35

Cách uống thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 là vấn đề được nhiều phụ nữ quan tâm. Sử dụng đúng không chỉ đảm bảo hiệu quả tránh thai mà còn giúp hạn chế tối đa tác dụng phụ không mong muốn tới sức khỏe.

Cách dùng

Diane 35 được sản xuất ở dạng viên nén hình tròn, có 2 mặt lồi và thường có màu cam nhạt. Thuốc được đóng dạng vỉ 21 viên, các viên thuốc được đánh số thứ tự từ 1 tới 21, có mũi tên chỉ định. Điều này giúp chị em thuận tiên hơn trong quá trình sử dụng. Trước khi sử dụng bất cứ viên uống tránh thai nào chị em cần tham khảo tư vấn của nhân viên y tế, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn để đảm bảo an toàn.

Diane 35 được sản xuất ở dạng viên nén hình tròn
Diane 35 được sản xuất ở dạng viên nén hình tròn

Chị em dùng thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 cần lưu ý chỉ uống 1 viên/ngày và vào giờ cố định. Uống liên tiếp mỗi ngày 1 viên trong 21 ngày liên tục, sau đó ngưng uống 7 ngày và bắt đầu viên đầu tiên của vỉ thuốc mới. Trong thời gian ngưng uống thuốc, chị em sẽ xuất hiện kinh nguyệt.

Xử trí khi quá liều và quên liều Diane 35

Một trong những vấn đề cực kỳ quan trọng các chị em cần nắm bắt khi sử dụng thuốc tránh thai nói chung và Diane 35 nói riêng đó là xử trí khi không may quên liều hoặc quá liều. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết nếu không may bạn rơi vào tình huống này.

Quên uống thuốc trong vòng 12 giờ so với giờ uống cố định

Bác sĩ chuyên khoa cho biết tác dụng của thuốc Diane 35 sẽ không đổi nếu như chị em không may quên uống 1 viên trong khoảng thời gian 12 tiếng đồng hồ so với giờ uống cố định. Khi đó chị em cần uống thuốc ngay khi nhớ ra đồng thời sử dụng viên tiếp theo như thường lệ.

Trường hợp quên uống 1 viên thuốc quá 12 giờ đồng hồ

  • Nếu bắt đầu sử dụng thuốc trong vòng 1 tuần: Hãy uống ngay khi nhớ ra và có thể uống 2 viên Diane 35 cùng lúc. Ngoài ra nên sử dụng thêm 1 biện pháp tránh thai an toàn khác như bao cao su trong vòng 7 ngày sau đó.
  • Quên uống 1 viên thuốc ở tuần thứ 2: Chị em cần uống ngay khi nhớ ra, có thể sử dụng 2 viên cùng lúc. Ở thời điểm này nếu sử dụng thuốc không liên tục hoặc quên từ 2 viên Diane 35 trở lên thì cần sử dụng thêm biện pháp bảo vệ trong 7 ngày kế tiếp.
  • Quên uống thuốc tránh thai Diane 35 ở tuần thứ 3: Trường hợp này tác dụng tránh thai sẽ giảm đi nên có thể áp dụng 1 trong 2 phương án: Uống thuốc Diane 35 ngay khi nhớ ra và có thể uống 2 viên cùng lúc. Bắt đầu chuyển sang vỉ mới ngay khi hết thuốc cũ hoặc có thể ngừng vỉ thuốc đang dùng 7 ngày và chuyển sang dùng vỉ mới.

Thận trọng

Thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 có tốt không là thắc mắc của nhiều chị em. Qua quá trình sử dụng, nhiều người rất an tâm và tin tưởng lựa chọn thuốc Diane 35. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo các đối tượng sau đây nên thận trọng với thuốc.

  • Người có tiền sử huyết khối động hoặc tĩnh mạch, người từng bị tai biến mạch máu não.
  • Chị em có bệnh nghẽn mạch.
  • Người có nguy cơ cao hoặc nhiều yếu tố nguy cơ huyết khối động mạch, tĩnh mạch bao gồm: Mắc đái tháo đường với triệu chứng mạch máu, rối loạn lipid máu hoặc tăng huyết áp.
  • Người có tiền sử đau nửa đầu và xuất hiện các biểu hiện liên quan tới thần kinh trung ương.
Phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường nên thận trọng khi dùng thuốc
Phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường nên thận trọng khi dùng thuốc
  • Người từng mắc bệnh đái tháo đường có tổn thương mạch máu.
  • Người mắc bệnh gan và các thông số đánh giá chức năng gan chưa về mức bình thường.
  • Chị em đang bị các khối u ở gan, lành tính hoặc ác tính.
  • Người nghi ngờ mắc bệnh ung thư vú hoặc ung thư cơ quan sinh dục khác.
  • Phụ nữ nghi ngờ có thai, có thai hoặc đang cho con bú.
  • Người đang sử dụng các loại thuốc tránh thai khác.
  • Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có chứa trong thuốc Diane 35.

Bảo quản

Thuốc tránh thai Diane 35 chữa mụn nội tiết cần được bảo quản ở nơi khô mát, trong điều kiện nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh sáng trực tiếp. Ngoài ra để việc sử dụng đạt hiệu quả cao, chị em cần đọc kỹ các thông tin hướng dẫn in trên hộp thuốc.

Trường hợp chưa rõ hoặc còn thắc mắc nên tìm tới bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn chi tiết. Bên cạnh đó nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường cần liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.

Một số tác dụng phụ của thuốc tránh thai Diane 35

Hiện nay có rất nhiều chị em thắc mắc thuốc tránh thai Diane 35 có tăng cân không hoặc có gây nám da không. Chuyên gia cảnh báo những tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc Diane 35 như sau:

  • Buồn nôn và đau bụng.
  • Đau đầu.
  • Tăng cân.
  • Căng tức vú.
  • Trầm cảm.
  • Tiêu chảy.
  • Tuyến vú bị teo.
  • Mề đay, nổi ban.

Ngay khi phát hiện các vấn đề bất thường, chị em nên ngưng dùng thuốc và tham vấn bác sĩ chuyên khoa.

Tương tác thuốc

Trên lâm sàng hiện đã ghi nhận một số tương tác có thể xảy ra nếu sử dụng đồng thời Diane 35 với một vài loại thuốc khác. Trong đó cần đặc biệt chú ý tới những loại thuốc sau: Thuốc chống lao, thuốc chống động kinh, thuốc điều trị đái tháo đường, thuốc điều trị HIV.

Diane 35 có thể tương tác với thuốc trị đái tháo đường gây nhiều tác dụng phụ
Diane 35 có thể tương tác với thuốc trị đái tháo đường gây nhiều tác dụng phụ

Để xác định chính xác liệu có xảy ra tương tác thuốc hay không, chị em cần thông báo tới bác sĩ toàn bộ các thuốc đang dùng, bao gồm cả thực phẩm chức năng. Bác sĩ chuyên khoa sẽ đánh giá và tư vấn cách xử lý hiệu quả, phù hợp nhất.

Thuốc tránh thai Diane 35 giá bao nhiêu và tư vấn chi tiết

Thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35 giá bao nhiêu có lẽ là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất. Đây là một sản phẩm của nhà sản xuất Bayer, Đức. Diane 35 hiện đang được bán trên thị trường với mức giá từ 150.000 VNĐ – 180.000 VNĐ/hộp vỉ 21 viên.

Trả lời cho câu hỏi thuốc tránh thai Diane 35 mua ở đâu, chuyên gia cho biết thuốc hiện đang được phân phối tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc. Đây cũng là một loại thuốc khá phổ biến nên chị em có thể dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên giá bán sẽ có sự dao động nhẹ giữa các quầy thuốc.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc tránh thai Diane 35

Trong quá trình sử dụng, chị em cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn và tăng hiệu quả tránh thai:

  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về thời điểm uống thuốc, liều lượng và cách xử trí khi vô tình quên 1 liều.
  • Thuốc có thể sử dụng với đối tượng là chị em phụ nữ sau khi dậy thì.
  • Hiện nay chưa có đầy đủ thông tin nghiên cứu về việc dùng Diane 35 với người bị suy giảm chức năng thận.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai Diane 35 với nam hoặc nữ đã ở độ tuổi mãn kinh.
  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có được cách sử dụng thuốc hiệu quả và hạn chế tối đa tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc.

Thuốc tránh thai Diane 35 đang được rất nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn và sử dụng. Để đạt hiệu quả tránh thai cao nhất, đồng thời hạn chế tối đa tác dụng phụ, chị em nên uống thuốc đúng giờ, tránh tình trạng quên thuốc hoặc uống quá liều gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android