Trồng Răng Sứ Titan Giá Bao Nhiêu? Chi Phí Cập Nhật Mới Nhất

Răng sứ titan là loại răng có chi phí tương đối, phù hợp nhu cầu tài chính của nhiều người. Vậy trồng răng sứ titan giá bao nhiêu, những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí khi thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ titan

Hiện nay, trồng răng sứ titan ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người, chi phí trồng răng sứ titan cũng sẽ khác nhau. Các bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra và tư vấn liệu trình phù hợp nhất dành cho bạn. 

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ titan
Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ titan

Ngoài chi phí trồng răng sứ titan, bạn cần dự trù thêm chi phí nếu có phát sinh. Thực tế trồng răng sứ titan giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

Tình trạng răng miệng

Tình trạng sức khỏe răng miệng luôn là yếu tố đầu tiên quyết định phương pháp thực hiện cho bạn. Đối với những trường hợp răng miệng khỏe mạnh, bác sĩ sẽ tiến hành ngay việc trồng răng sứ. Tuy nhiên, nếu mắc bệnh viêm nha chu, sâu răng,…, bác sĩ sẽ cần điều trị trước. Sau khi xử lý dứt điểm vấn đề răng miệng sẽ tiến hành trồng răng sứ.

Trong trường hợp cần khắc phục tình trạng răng miệng sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị. Vì thế, những khách hàng có răng khỏe mạnh thường sẽ có chi phí trồng răng thấp hơn.

Số lượng răng

Trồng răng sứ titan giá bao nhiêu được tính theo số lượng răng bạn trồng. Vì thế, tùy thuộc vào số lượng răng khác nhau thì chi phí cũng khác nhau. Bạn nên đến phòng khám nha khoa gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp nhất trước khi quyết định trồng răng.

Phương pháp thực hiện

Trồng răng sứ titan được áp dụng với các phương pháp gồm: Cấy ghép implant và cầu răng sứ. Trong đó, cấy ghép implant có chi phí đắt nhất bởi chất lượng mang lại vượt trội. Phương pháp này đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao cùng máy móc hiện đại, quá trình thực hiện phức tạp. Dù vậy, cấy ghép implant có tuổi thọ hơn 25 năm.

Trồng răng sứ titan giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Trồng răng sứ titan giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Phương pháp cầu răng sứ sẽ được bác sĩ khuyên sử dụng cho những trường hợp chân răng còn chắc khỏe. Tuy có tuổi thọ khoảng 7 – 10 năm nhưng cầu răng sứ vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Địa điểm trồng răng

Hiện nay, nhu cầu thẩm mỹ răng ngày càng được khách hàng quan tâm. Vì thế, có rất nhiều phòng khám nha khoa mọc lên nhưng chất lượng chưa đạt chuẩn. Để đảm bảo chất lượng răng hoàn hảo, cần lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín. Ngoài ra, nha khoa cần trang bị máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ quá trình thực hiện.

Tay nghề của bác sĩ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả trồng răng. Để thực hiện trồng răng sứ titan đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, họ phải am hiểu về cấu trúc xương hàm nếu thực hiện phương pháp cấy ghép implant vì yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

Tại những cơ sở nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và thiết bị hiện đại, chi phí trồng răng sứ sẽ cao hơn so với địa chỉ chưa được khách hàng công nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm về chất lượng răng sau khi được trồng.

Trồng răng sứ titan giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ titan giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người. Chi phí trồng răng sứ titan không quá cao so với răng toàn sứ. Thông thường mỗi chiếc răng sứ titan có chi phí dao động từ 2.000.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ. Ngoài ra, đối với từng phương pháp khác nhau, giá của một chiếc răng cũng không giống nhau.

Phương pháp cấy ghép implant

Nhìn chung, chi phí trồng 1 răng implant dao động từ 15.000.000 VNĐ – 40.000.000 VNĐ. Chi phí trên bao gồm răng titan và trụ implant của một răng. Trụ implant có nhiều mức giá, bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu tài chính của mình. Ngoài ra, bạn cần dự trù thêm ngân sách để tránh trường hợp phát sinh chi phí khác.

Cầu răng sứ

Đối với phương pháp cầu răng sứ, bạn sẽ phải trồng ít nhất 3 răng. Nếu chân răng bạn khỏe sẽ thực hiện phương pháp này thay vì phương pháp cấy ghép implant. Chi chí cho cầu răng sứ sẽ dao động khoảng 2.000.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ một răng. 

Cầu răng sứ có chi phí trồng răng thấp hơn implant
Cầu răng sứ có chi phí trồng răng thấp hơn implant

Những lưu ý sau khi trồng răng sứ titan

Để răng sứ titan được được sử dụng dài lâu, hãy lưu ý những điều dưới đây:

  • Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ngày để loại bỏ các mảng bám trên răng. Ngoài ra, nên sử dụng bàn chải có lông mềm để bảo vệ răng hàm hiệu quả. Nếu có thể, hãy sử dụng thêm nước súc miệng giúp lấy đi hoàn toàn vi khuẩn trên răng.
  • Hạn chế ăn những thức ăn quá cứng vì sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng hàm. Dù răng nhân tạo có cấu tạo gần giống răng thật nhưng chỉ khôi phục khoảng 70 – 80% chức năng ăn nhai.
  • Ngoài ra, tránh dùng những thức uống có gas hoặc thức ăn quá lạnh gây ảnh hưởng xấu cho răng.
  • Tái khám định kỳ 6 tháng đến 1 năm theo lịch hẹn của bác sĩ để bác sĩ có thể kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng của bạn.
Chú ý chăm sóc răng miệng để đảm bảo tuổi thọ răng sau khi trồng
Chú ý chăm sóc răng miệng để đảm bảo tuổi thọ răng sau khi trồng

Bài viết trên đây đã giải đáp tất cả thông tin về việc trồng răng sứ titan giá bao nhiêu. Hy vọng nội dung này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và chuẩn bị ngân sách trước khi thực hiện trồng răng để quá trình thực hiện thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android