[Giải Đáp Chi Tiết] Niềng Răng Nhổ Răng Số 5 Có Nên Thực Hiện Không?

Nhổ răng số 5 là một trong những bước được thực hiện để tạo khoảng trống trên cung hàm để răng dịch chuyển về đúng vị trí. Tuy nhiên việc nhổ đi một chiếc răng khỏe mạnh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không, có nguy hiểm không là vấn đề nhiều người quan tâm và thắc mắc hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số thông tin xung quanh việc niềng răng nhổ răng số 5 để bạn hiểu hơn, an tâm khi thực hiện. 

Niềng răng nhổ răng số 5 – Những thông tin cần biết

Trước khi trả lời chi tiết vấn đề tại sao cần niềng răng nhổ răng số 5, hay nhổ răng số 5 để niềng răng có đau không người bệnh cần biết răng số 5 là răng gì và vị trí của chúng trên cung hàm.

Thông tin về răng số 5

Răng số 5 là răng hàm nhỏ nằm trong nhóm răng tiền hàm có chức năng chính là cắn xé và nghiền nát thức ăn. Đồng thời chúng còn giúp duy trì tính thẩm mỹ và cách phát âm bình thường của con người. Tính từ vị trí răng cửa đi vào trong, chiếc răng này ở vị trí số 5 cạnh răng số 4 và răng hàm số 6.

Vị trí răng số 5 trên cung hàm
Vị trí răng số 5 trên cung hàm

Chiếc răng số 5 khá đặc biệt khi chỉ có một chân răng nhưng lại có từ 1 – 2 ống tủy. Là răng tiền hàm nên chúng có bề mặt phẳng, phần mũ răng hình lập phương.

Có nên nhổ răng số 5 khi niềng răng hay không?

Niềng răng nhổ răng số 5 có thể được thực hiện nhằm mục đích tạo ra khoảng trống trên cung hàm để dịch chuyển những chiếc răng lệch lạc về đúng vị trí. Trước khi nhổ, bác sĩ sẽ quan sát tình trạng hiện tại và chọn thời điểm thích hợp để loại bỏ đi chiếc răng này.

Thông thường các bác sĩ sẽ ưu tiên nhổ răng số 4 khi niềng hơn răng số 5. Lý do răng số 5 là răng tiền hàm làm nhiệm vụ nhai cắn thức ăn, khi nhổ bỏ sẽ ảnh hưởng đến cả những chiếc khác. Nhưng trong trường hợp chiếc răng số 5 đang lung lay, bị bệnh lý về răng miệng bác sĩ sẽ cân nhắc, lựa chọn nhổ đi chiếc răng này để đảm bảo các chiếc còn lại trên cung hàm trong quá trình niềng răng.

Dưới đây là những trường hợp được cân nhắc nhổ răng số 5 vừa để niềng răng vừa để phòng tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

  • Răng số 5 bị sâu, khả năng cao xâm lấn vào tủy răng hoặc đang trong quá trình xâm lấn.
  • Răng bị nhiễm trùng, viêm nhiễm nặng ảnh hưởng đến chức năng nhai cắn bình thường.
  • Răng số 5 bị lung lay, gãy, vỡ mẻ từ trước đó, đã từng trám hàn nhưng kết quả không khả quan.
  • Nhổ răng số 5 khi chiếc răng số 4 không đủ kích thước, khoảng trống, quá to hoặc quá nhỏ.

Nhìn chung niềng răng nhổ răng số 5 hay không phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Bác sĩ sẽ thăm khám cẩn thận và đưa ra phương hướng xử lý tốt nhất.

Tùy từng trường hợp sẽ được thực hiện niềng răng nhổ răng số 5
Tùy từng trường hợp sẽ được thực hiện niềng răng nhổ răng số 5

Giải đáp một số câu hỏi khi niềng răng nhổ răng số 5

Xung quanh vấn đề niềng răng nhổ răng số 5 người bệnh thường có nhiều thắc mắc. Dưới đây là giải đáp chi tiết nhất những câu hỏi phổ biến.

Nhổ răng số 5 khi niềng răng có đau hay không?

Khi thực hiện nhổ răng người bệnh sẽ không cảm nhận được đau đớn. Nguyên nhân là do bác sĩ đã tiêm một lượng thuốc gây tê vừa đủ vào chân răng để thuận tiện trong quá trình nhổ răng. Tuy nhiên, sau đó, khi thuốc tê hết tác dụng khoảng 2 – 3 tiếng, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức và tình trạng này kéo dài đến 3 – 5 ngày sau đó. Nhiều trường hợp không chịu được có thể yêu cầu bác sĩ kê một số loại thuốc giảm đau để cải thiện.

Nhổ răng hàm số 5 có nguy hiểm không?

Nhổ răng hàm sẽ không nguy hiểm nếu được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ và chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, sử dụng các kỹ thuật nhổ răng tiên tiến. Chính vì thế việc chọn lựa địa chỉ thăm khám là rất quan trọng nếu bạn đang có nhu cầu niềng răng, chỉnh nha.

Việc nhổ răng không đúng kỹ thuật có thể sẽ gây nên một số những biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu liên tục, nhiễm trùng chân răng, ảnh hưởng đến hệ dây thần kinh vì chân răng số 5 là nơi có nhiều dây thần kinh cơ mặt đi qua.

Nhổ răng số 5 không quá nguy hiểm nếu được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao
Nhổ răng số 5 không quá nguy hiểm nếu được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao

Chi phí thực hiện nhổ răng số 5 là bao nhiêu?

Ở một số trường hợp, chi phí niềng răng 2 hàm đã bao gồm cả chi phí nhổ răng theo từng giai đoạn. Nhưng cũng có những trường hợp chi phí niềng răng không bao gồm nhổ răng, lúc này người bệnh sẽ phải trả khoản phí từ 500.000 – 1.500.000 VNĐ/răng, tùy từng trường hợp và mức độ khó của ca nhổ.

Lưu ý gì sau khi nhổ răng để tránh biến chứng

Sau khi thực hiện nhổ răng số 5 người bệnh cần chú ý một vài những vấn đề quan trọng như sau:

  • Cần tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ về ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng.
  • Không tác động vào vị trí chiếc răng mới nhổ vì có thể gây tổn thương, chảy máu.
  • Sau khi nhổ răng nên sử dụng những loại thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa, không phải nhai nhiều.
  • Không dùng nước uống ngọt, nước uống đóng chai, có gas, cồn,… sau khi nhổ răng.
  • Trong trường hợp đau đớn quá mức có thể sử dụng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn.
  • Đến ngay bệnh viện để kiểm tra nếu tại vị trí nhổ chảy máu nhiều và kéo dài vài ngày.

Niềng răng nhổ răng số 5 ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

Hiện nay trên cả nước có nhiều địa chỉ niềng răng nhổ răng số 5 từ phòng khám tư nhân đến những bệnh viện chuyên khoa. Người bệnh nên chọn một đơn vị uy tín, được nhiều bệnh nhân đánh giá cao để thực hiện.

Niềng răng tại Nha Khoa ViDental

Nha Khoa ViDental là đơn vị trực thuộc Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC được nhiều khách hàng đánh giá cao từ chất lượng dịch vụ, thăm khám đến hiệu quả niềng răng. Trung tâm có nhiều chính sách, ưu đãi cho khách hàng đảm bảo đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Nha Khoa ViDental là một địa chỉ uy tín, chất lượng hiện nay
Nha Khoa ViDental là một địa chỉ uy tín, chất lượng hiện nay

Trung tâm sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, thuận lợi trong việc thăm khám cũng như thực hiện các thủ thuật nha khoa. Đi cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ có trình độ và chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ nha khoa. Mọi thông tin, hỗ trợ hay cần đặt lịch tư vấn mời bạn truy cập vào website viennhakhoathammy.com.

Bệnh viện 103

Bệnh viện Quân y 103 là địa chỉ thăm khám răng miệng của nhiều người dân thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận khác. Đội ngũ y khoa của bệnh viện thường xuyên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ cho công tác thăm khám và lên phác đồ điều trị.

Trang thiết bị cũng được đầu tư, cải tiến, giúp người bệnh trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất. Địa chỉ bệnh viện hiện ở số 261 Phùng Hưng, phường Văn Quán, Hà Đông, thủ đô Hà Nội.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa thuộc tuyến Trung ương lớn nhất toàn miền Bắc, đây cũng là địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội. Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành trên cả nước, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại cao.

Bệnh viện đang ở số 78 trên đường Phương Mai, thuộc Quận Đống Đa, bệnh nhân có thể đến thăm khám bất kỳ ngày nào trong tuần theo khung giờ hành chính.

Bệnh viện Bạch Mai với đội ngũ y bác sĩ có trình độ và chuyên môn cao
Bệnh viện Bạch Mai với đội ngũ y bác sĩ có trình độ và chuyên môn cao

Bệnh viện Chợ Rẫy

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, người bệnh có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy để thăm khám, nhổ răng, niềng răng và chỉnh nha. Đây là bệnh viện được nhiều bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng thăm khám cũng như chi phí điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng có nhiều chính sách ưu đãi khác rất hấp dẫn. Bệnh viện hiện đang ở số 201B Nguyễn Chí Thanh, thuộc Quận 5, TP. HCM.

Trên đây là một số thông tin giải đáp xoay quanh vấn đề niềng răng nhổ răng số 5 bạn cần biết. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn cũng như chọn được địa chỉ thực hiện phù hợp nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android