Tẩy Trắng Răng: Ai nên thực hiện? Quy trình triển khai

Chúng ta chắc hẳn ai cũng mong muốn có được hàm răng trắng sáng, đều màu và chắc khỏe. Tuy nhiên do quá trình ăn uống, vệ sinh hoặc một số yếu tố bên ngoài khiến màu sắc răng thay đổi. Để giải quyết tình trạng răng xỉn màu, ố vàng, có viền đen gây mất thẩm mỹ, người ta lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng. Đồng hành cùng bài viết dưới đây để nắm rõ ưu điểm, quy trình, chi phí và địa chỉ thực hiện tẩy trắng uy tín nhất.

Tẩy trắng răng là gì? Đối tượng thực hiện

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật phổ biến trong nha khoa hiện nay. Thông thường, người ta sẽ sử dụng các chất oxy hóa như gel làm trắng, thuốc tẩy trắng cùng với năng lượng ánh sáng, tác động trực tiếp lên răng. Quá trình này sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa để cắt đứt các chuỗi phân tử có màu vàng ngà, đục, nâu đen trên hàm răng của bạn, qua đó lấy lại hàm răng trắng sáng, đều màu và nụ cười tự tin hơn.

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật phổ biến trong nha khoa hiện nay
Tẩy trắng răng là một kỹ thuật phổ biến trong nha khoa hiện nay

Hàm răng của chúng ta rất dễ bị đổi màu do các yếu tố bên trong và bên ngoài như: Thức ăn, đồ uống có màu đậm, vệ sinh răng miệng không đúng cách, hút thuốc lá, lạm dụng thuốc kháng sinh, do tuổi tác,… Lúc này sử dụng các biện pháp tẩy trắng răng là việc làm cần thiết để có được sự tự tin. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai cũng có thể tiến hành tẩy trắng răng. Dưới đây là một số trường hợp nên và không nên thực hiện kỹ thuật nha khoa này:

Đối tượng nên tẩy trắng:

  • Người có hàm răng bị xỉn màu và ố vàng do tuổi tác.
  • Hàm răng bị nhiễm màu kháng sinh, nhiễm màu fluor.
  • Răng ố vàng do thực phẩm, đồ uống có chất tạo màu hoặc hút nhiều thuốc lá.
  • Trường hợp muốn có hàm răng trắng sáng, đều màu hơn.

Đối tượng không nên thực hiện kỹ thuật tẩy trắng răng:

  • Những người bị dị ứng với các loại thuốc tẩy trắng răng.
  • Trẻ em chưa đủ 18 tuổi khi tẩy trắng có thể làm kích ứng tủy.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ hoặc đang cho con bú bằng sữa mẹ.
  • Những đối tượng đang gặp các vấn đề về răng như mòn răng cơ học, viêm nướu, viêm tủy, hở chân răng,…

Rất nhiều người lo lắng liệu tẩy trắng răng có đảm bảo an toàn hay không, có gây hại gì không. Thực tế đây là phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại, không gây hại cho răng miệng hay sức khỏe tổng thể, không làm biến đổi cấu trúc răng, bảo vệ tốt men răng. Do đó nếu muốn có được hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin rạng rỡ, bạn nên tham khảo phương pháp này.

Người bị viêm lợi không nên tẩy trắng răng
Người bị viêm lợi không nên tẩy trắng răng

Ưu điểm của kỹ thuật tẩy trắng răng tại nha khoa

Khoa học công nghệ ngày nay đang phát triển mạnh mẽ, do đó các kỹ thuật nha khoa cũng có nhiều thay đổi, trở nên hiện đại và mang đến hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Khi thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín sẽ mang đến cho bạn những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí: Việc tẩy trắng răng không giống như dán sứ, bọc răng sứ, thời gian tẩy trắng rất nhanh, không gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, chi phí thực hiện cũng thấp hơn nhiều so với các phương pháp nha khoa thẩm mỹ khác.
  • An toàn: Khi tiến hành tẩy trắng, bạn có thể an tâm về độ an toàn của phương pháp này. Như đã nói, tẩy trắng răng không làm ảnh hưởng đến men răng, cấu trúc răng, nướu, không gây ê buốt khó chịu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng.
  • Hiệu quả cao: Sau khi thực hiện kỹ thuật này, bạn sẽ ngay lập tức có được hàm răng trắng sáng, đều màu, loại bỏ hoàn toàn tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, viền chân răng bị đen gây mất thẩm mỹ. Từ đó lấy lại nụ cười tự tin rạng rỡ khi giao tiếp với mọi người.
  • Dễ dàng kiểm soát lượng thuốc và thời gian: Trong quá trình tẩy trắng răng, đối với từng trường hợp và mức độ xỉn màu khác nhau, bác sĩ có thể điều chỉnh lượng thuốc phù hợp. Ngoài ra, thời gian thực hiện được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Giá Lấy Cao Răng Và Tẩy Trắng Răng Hiện Nay Là Bao Nhiêu?

Quy trình các bước tẩy trắng răng đúng chuẩn

Tẩy trắng răng muốn đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao cần thực hiện tại nha khoa uy tín, theo quy trình đúng chuẩn. Đã có nhiều trường hợp tẩy trắng không đúng trình tự các bước hoặc bỏ qua một vài bước quan trọng dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị ê buốt, đau nhức khó chịu, gây nguy hại đến sức khỏe răng miệng và đặc biệt là không mang đến hiệu quả như mong đợi.

Ở mỗi cơ sở khác nhau, quy trình tiến hành không giống nhau, tuy nhiên đều gồm những bước cơ bản như sau:

Tuân thủ quy trình tẩy trắng răng giúp đảm bảo hiệu quả, tránh rủi ro
Tuân thủ quy trình tẩy trắng răng giúp đảm bảo hiệu quả, tránh rủi ro

Thăm khám tổng quát răng miệng và tư vấn cụ thể

Bước đầu tiên trong quy trình tẩy trắng răng đó là thăm khám tình hình răng miệng ban đầu, kiểm tra tổng quát xem khách hàng có đang mắc các bệnh về răng miệng nào không. Qua đó, bác sĩ cũng nhận định được chính xác tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng, đánh giá chất lượng men răng có đủ điều kiện để thực hiện tẩy trắng hay không.

Trong trường hợp bệnh nhân đang mắc các bệnh như sâu răng, viêm nướu, viêm tủy,…. cần tiến hành điều trị triệt để trước khi thực hiện tẩy trắng răng. Lúc này bác sĩ cũng giải đáp chi tiết những thắc mắc, lo lắng của khách hàng, đồng thời tư vấn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với nhu cầu, ngân sách.

Xác định mức độ màu răng và vệ sinh răng miệng

Ở bước này, bác sĩ sử dụng một bảng màu răng trong nha khoa để so sánh với màu sắc của răng hiện tại của khách hàng. Qua đó tư vấn cho khách chọn màu răng sau khi tiến hành tẩy trắng. Đa số các trường hợp tiến hành thực hiện kỹ thuật này sẽ chênh 2 – 4 cấp độ màu so với màu ban đầu.

Sau khi đã có được màu răng mong muốn của khách hàng, bác sĩ tiếp tục vệ sinh răng miệng, lấy vôi răng, loại bỏ mảng bám nhằm mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình tẩy trắng. Lúc này môi trường thực hiện được đảm bảo sạch sẽ, không có vi khuẩn, nhờ đó tăng hiệu quả thực hiện.

Tiến hành cách ly môi và nướu

Sau quá trình vệ sinh răng miệng cho khách hàng, bác sĩ sẽ đeo dụng cụ nha khoa chuyên dụng để bảo vệ môi và dùng gel nha khoa cách ly nướu. Lý do là bởi thuốc tẩy trắng có thể làm tổn thương trực tiếp đến môi, nướu nếu không được bảo vệ cẩn thận. Đồng thời lúc này, khách hàng cũng được thoa thuốc để tránh cảm giác ê buốt, khó chịu.

Tẩy trắng răng

Đây là bước quan trọng nhất, trực tiếp ảnh hưởng đến màu sắc răng sau khi được tẩy, do đó yêu cầu bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao thực hiện. Bác sĩ chuẩn bị thuốc tẩy với liều vừa phải, phù hợp với màu sắc răng của khách hàng và cấp độ màu sau khi thực hiện. Khi đó thuốc được thoa đều lên bề mặt răng, cần đảm bảo không dính ra nướu, lợi, khoang miệng hay phần lưỡi của khách.

Tẩy trắng răng là bước quan trọng nhất, quyết định màu sắc của răng
Tẩy trắng răng là bước quan trọng nhất, quyết định màu sắc của răng

Cùng lúc đó, bác sĩ tiến hành chiếu laser sử dụng ánh sáng xanh từ thiết bị tẩy trắng trong nha khoa lên từng răng. Quá trình này diễn ra từ 20 – 40 phút tùy từng tình trạng răng. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn cũng như kích hoạt thuốc tẩy để làm trắng răng, bác sĩ liên tục điều chỉnh năng lượng ánh sáng xanh từ thiết bị.

Thời điểm kết thúc quá trình chiếu, bác sĩ gỡ bông chặn, đồng thời bỏ dụng cụ bảo vệ môi, nướu đã lắp vào trước đó để loại bỏ phần gel, thuốc tẩy trắng. Lúc này khách hàng có thể xem được sự thay đổi màu sắc răng của mình, đánh giá mức độ hài lòng và nêu ra những yêu cầu nếu có.

Trong trường hợp màu sắc răng chưa đạt chuẩn, bác sĩ có thể thực hiện tẩy 2 – 3 lần tiếp theo. Răng của bạn sẽ đạt được độ trắng thực tế sau khi tẩy 1 – 2 ngày và sẽ trắng hơn một chút so với thời điểm vừa làm xong.

Cùng tìm hiểu: Bảng giá tẩy trắng răng nha khoa

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau quá trình làm trắng

Kết thúc quá trình tẩy trắng, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng để không làm ảnh hưởng đến màu sắc, sức khỏe răng miệng, đồng thời giữ màu trong thời gian lâu hơn. Khi đó bạn cần chú ý lắng nghe, ghi nhớ để thực hiện theo đúng chỉ dẫn, tránh làm ảnh hưởng đến màu răng trong quá trình ăn uống, sinh hoạt của mình.

Giá tẩy trắng răng

Khi tẩy trắng răng tại nha khoa, sử dụng công nghệ hiện đại nên chi phí bạn cần bỏ ra chắc chắn sẽ cao hơn việc tẩy trắng tại nhà với các nguyên liệu sẵn có. Đặc biệt tùy từng tình trạng răng miệng của khách hàng, nhu cầu, kỹ thuật tẩy và địa chỉ nha khoa khác nhau, giá tẩy trắng răng cũng không giống nhau.

Giá tẩy trắng răng phụ thuộc vào phương pháp và địa chỉ thực hiện
Giá tẩy trắng răng phụ thuộc vào phương pháp và địa chỉ thực hiện

Với phương pháp tẩy trắng có sử dụng đèn chiếu laser kết hợp ánh sáng xanh, chi phí dao động từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Chú ý không lựa chọn cơ sở thực hiện với mức giá quá rẻ vì không đảm bảo độ an toàn, chất lượng và hiệu quả làm trắng. Khi đó bạn có thể gặp các vấn đề về răng miệng, ê buốt hay đau nhức trong quá trình ăn nhai.

Địa chỉ thực hiện uy tín

Việc lựa chọn địa chỉ nha khoa cũng góp phần quan trọng đến hiệu quả tẩy trắng răng và sự an toàn cho sức khỏe của khách hàng. Hiện nay có rất nhiều cơ sở chuyên thực hiện các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ, tuy nhiên không phải cái tên nào cũng đảm bảo chất lượng. Bạn nên tham khảo những đơn vị nha khoa được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao sau đây:

Viện nha khoa thẩm mỹ Vidental

Vidental chắc chắn là cái tên bạn không nên bỏ qua nếu đang muốn thực hiện các dịch vụ tẩy trắng răng, bọc răng sứ, niềng răng hay điều trị các vấn đề về răng miệng. Đây là đơn vị nha khoa thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam sở hữu công nghệ nha khoa tiên tiến bậc nhất, có thể xử lý tất cả các ca phức tạp.

Tại Vidental, bạn được làm việc với đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và tận tình với bệnh nhân. Đồng thời cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài cũng là những ưu điểm giúp cho Vidental được nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Lô 14, khu đấu giá Tân Triều, phường Thanh Trì, quận Hà Đông, thủ đô Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0987.933.309.
Viện nha khoa thẩm mỹ Vidental là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng
Viện nha khoa thẩm mỹ Vidental là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Nha khoa Kim

Nha khoa Kim là địa chỉ tẩy trắng răng uy tín mà bạn nên tham khảo với hơn 30 cơ sở trải rộng khắp toàn quốc. Tất cả các dịch vụ ở đây đều có quy trình thăm khám, điều trị chuyên nghiệp, cùng với đó là hệ thống trang thiết bị vô cùng hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, mang đến hiệu quả cao.

Ngoài ra, tại nha khoa này có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giỏi kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm giúp khách hàng yên tâm khi thực hiện các dịch vụ. Bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ nha khoa chất lượng tại đây như: Trồng răng, nhổ răng, niềng răng, dán sứ, tẩy trắng răng, điều trị tủy răng, trị viêm nha chu,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 31 Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 1900.6487.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung Ương Hà Nội

Đây là bệnh viện chuyên khoa Răng hàm mặt uy tín hàng đầu, trực thuộc Bộ Y tế, được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng dịch vụ và đánh giá cao.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung Ương Hà Nội có rất nhiều chuyên khoa để phục vụ khách hàng như: Phục hình răng, nha chu, nắn chỉnh răng, phẫu thuật trong miệng, điều trị theo yêu cầu, điều trị nội nha,…

Đặc biệt đội ngũ bác sĩ ở đây đều là những người giỏi, nhiều kinh nghiệm trong nghề, có thể kể đến: PGS.TS. Trần Cao Bính, TS. Nguyễn Thị Vân Anh, TS. Phạm Thanh Hà, TS. Nguyễn Thị Hồng Minh,…. đảm bảo cung cấp đến khách hàng dịch vụ chất lượng và có được sự hài lòng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40B Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0243.826.9727.

Bạn có biết: Giá lấy cao răng và tẩy trắng răng là bao nhiêu?

Chế độ ăn uống sau quá trình tẩy trắng răng

Sau khi tẩy trắng răng, để đảm bảo màu giữ được lâu và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình.

Theo khuyến cáo của nha sĩ, những thực phẩm nên ăn đối với người mới tẩy trắng răng đó là:

  • Thực phẩm mềm, không sẫm màu, bao gồm: Cơm, sữa chua, cháo, súp, canh,…
  • Hoa quả mềm: Chuối, táo, lê, măng cụt,…
  • Rau củ giòn, ít màu như: Súp lơ xanh, khoai tây, nấm, cà rốt,…
  • Các loại cá: Cá hồi, cá diêu hồng, cá basa,…
  • Các loại hải sản như mực, ghẹ, cua, tôm…
  • Uống nước lọc, nước dừa, sữa, nước ép trái cây, sinh tố,…
Sau khi tẩy trắng nên uống nước dừa
Sau khi tẩy trắng nên uống nước dừa

Bên cạnh đó cũng nên chú ý tránh các loại thực phẩm sau:

  • Đồ uống có màu đậm như trà, cà phê, nước ngọt có gas hay có chứa chất tạo màu.
  • Không nên dùng cà ri trong các bữa ăn hàng ngày.
  • Hạn chế ăn bánh, kẹo, socola, thức ăn nhiều đường.
  • Không nên ăn trái cây có chứa nhiều axit như cam, bưởi, chanh, quýt, dâu,… để tránh gây ê buốt răng.
  • Chú ý đến thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến hàm răng của bạn bị ê buốt.

Những lưu ý khi trước và sau quá trình tẩy trắng răng

Bên cạnh chế độ ăn uống, bạn đọc nên tham khảo những lưu ý trước và sau quá trình tẩy trắng răng dưới đây để đảm bảo dịch vụ nha khoa được tiến hành thuận lợi và có được hàm răng đúng chuẩn:

  • Tìm hiểu kỹ và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng, có trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ nha sĩ giỏi.
  • Chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp tình trạng răng miệng, nhu cầu và ngân sách có thể bỏ ra.
  • Sau khi tẩy trắng, duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày vào sáng và tối để loại bỏ các mảng bám trên răng.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng hiệu quả, không gây tổn thương răng, nướu.
  • Bổ sung thực phẩm giàu canxi, khoáng chất để tăng độ chắc khỏe của hàm răng, tránh các bệnh nha khoa.
  • Trong trường hợp sử dụng đồ ăn, thức uống sẫm màu, có khả năng khiến răng bị ố vàng, bạn cần đánh răng ngay sau khi ăn.
  • Chú ý thăm khám định kỳ 6 tháng/lần tại phòng khám nha khoa uy tín để đảm bảo răng miệng không có bất kỳ bệnh lý nào hoặc xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Tẩy trắng răng là phương pháp hiện đại, phổ biến hiện nay, được nhiều người lựa chọn nhằm mục đích lấy lại hàm răng trắng sáng, rạng ngời. Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp phòng khám để được hướng dẫn, tư vấn và biết rõ chi phí thực hiện, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình tẩy trắng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android