Xét Nghiệm Viêm Gan B Bao Nhiêu Tiền, Bao Lâu Thì Có Kết Quả?

Hiện nay, xét nghiệm viêm gan B đang là phương pháp hiệu quả nhất giúp người bệnh chẩn đoán chính xác mình có bị nhiễm virus HBV hay không. Quá trình này gồm có 5 hạng mục chính là kiểm tra HBsAg, HBeAg, Anti-HBs (HBsAb), Anti-HBc, Anti-HBe (HBeAb). Vậy xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, và phải đợi trong bao lâu thì có kết quả?

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, có đắt không?

Thông tin và tác hại của bệnh viêm gan B ngày càng được phổ biến rộng rãi bởi các tổ chức Y Tế, bao gồm các những con đường lây nhiễm và mức độ nguy hiểm của nó. Điều này khiến nhiều người lo ngại, muốn kiểm tra sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm để biết mình có mắc bệnh hay không. Đồng thời nhiều người cũng băn khoăn về xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, mức phí cần bỏ ra là bao nhiêu.

Khi thực hiện xét nghiệm viêm gan B, bác sĩ cần phải lấy máu của đối tượng để phục vụ cho quá trình phân tích các chỉ số, sau đó dựa vào những chỉ số này để đưa ra kết luận. Do vậy, số tiền bạn cần bỏ ra sẽ phụ thuộc vào từng loại xét nghiệm khác nhau mà bạn thực hiện.

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, có đắt không?
Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, có đắt không?

Nếu tiến hành toàn bộ các xét nghiệm viêm gan B thì chi phí sẽ cao hơn so với việc chỉ thực hiện 1 – 2 loại xét nghiệm. Do vậy, để tiết kiệm tối đa bạn nên làm theo từng bước, có nghĩa là bắt đầu từ việc kiểm tra bộ 3 chỉ số là HBsAg, anti HBs, anti HBc. Các xét nghiệm này có mức giá khá rẻ, chỉ trong khoảng 50.000 – 150.000 đồng, phụ thuộc vào từng cơ sở khác nhau.

Nếu xét nghiệm cả 3 chỉ số trên đều cho ra kết quả âm tính thì bạn chỉ cần tiêm thêm vacxin để phòng bệnh với giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng. Ngược lại nếu nghi ngờ hoặc xác định bị nhiễm virus HBV, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm phức tạp hơn để đánh giá được kết quả chính xác. 

Khi bệnh nhân đã được xác định nhiễm virus viêm gan B và muốn thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu thì số tiền cần bỏ ra sẽ lớn hơn. Nó có thể rơi vào khoảng từ vài trăm cho tới 2 triệu đồng. Chính vì vậy mà khi thực hiện các xét nghiệm viêm gan B, chúng ta nên chủ động mang theo một số tiền dư để phòng cho các trường hợp cần thiết.

Xem thêm: Xét Nghiệm Viêm Gan B Có Cần Nhịn Ăn Không, Nên Lưu Ý Những GÌ?

Xét nghiệm viêm gan B trong bao lâu nhận được kết quả? 

Sau khi lấy máu, mẫu máu sẽ được chuyển tới phòng xét nghiệm, các chuyên viên hoặc bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, đánh giá. Qua đó để biết đối tượng đã có kháng thể hay chưa, từng nhiễm virus viêm gan B chưa, định lượng virus siêu vi B là bao nhiêu…

Thông thường, tại các trung tâm lớn, bệnh viện công do lượng bệnh nhân khá lớn nên khi tiến hành xét nghiệm xong, bạn có thể phải chờ trong vài ngày mới có kết quả. Nếu sử dụng dịch vụ ở trung tâm xét nghiệm hay bệnh viện tư thì thời gian được rút ngắn hơn, bạn chỉ cần chờ trong khoảng 1 – 2 tiếng. Từ kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đọc ý nghĩa của chỉ số và hướng dẫn bạn cách tiêm ngừa nếu âm tính với kháng thể viêm gan B.

Kết quả xét nghiệm sẽ có sau vài giờ
Kết quả xét nghiệm sẽ có sau vài giờ

Ngoài ra, thời gian xét nghiệm viêm gan B trong bao lâu còn phụ thuộc vào số lượng xét nghiệm mà bạn phải thực hiện. Nếu sau quá trình thăm khám, bác sĩ chỉ định cần tiến hành các xét nghiệm khác kèm theo thì thời gian chờ kết quả kéo dài thêm. Bác sĩ sẽ thông báo chính xác cho bạn khi nào nhận được kết quả.

Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo kết quả chính xác nhất, bạn nên lựa chọn các trung tâm xét nghiệm hoặc các bệnh viện uy tín, được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn an toàn. Đồng thời có đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giỏi, đào tạo bài bản, chuyên môn giỏi.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về việc xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền và trong thời gian bao lâu. Chi phí và thời gian thực hiện sẽ phụ thuộc rất lớn vào các xét nghiệm mà bạn cần làm. Nếu nghi ngờ bản thân chưa có kháng thể viêm gan siêu vi B, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, đặc biệt đừng quên tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android