Giá Niềng Răng Mắc Cài Sứ Là Bao Nhiêu? Yếu Tố Tác Động Chi Phí

Niềng răng mắc cài sứ hiện đang là hình thức chỉnh nha được áp dụng nhiều nhất. Nguyên nhân là mắc cài sứ trong tương đồng với màu răng không lộ liễu, đảm bảo tính thẩm mỹ. Đồng thời hiệu quả chỉnh nha mắc cài sứ cũng rất cao. Vậy giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu là đúng chuẩn trên thị trường hiện nay, những yếu tố nào tác động đến chi phí, mời bạn đọc những thông tin trong bài viết dưới đây. 

Giá niềng răng mắc cài sứ hiện nay là bao nhiêu?

Dưới đây là mức giá niềng răng mắc cài sứ được phân theo loại mắc cài (truyền thống/tự động). Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến 90% chi phí cho một ca niềng thành công.

Mắc cài sứ truyền thống

Mắc cài sứ truyền thống là phương pháp chỉnh nha cơ bản có chi phí thấp nhất hiện nay. Theo đó các mắc cài được gắn chặt lên răng, nối với nhau thông qua một hệ thống dây cung và dùng dây chun buộc để cố định chúng lại. Dây chun này sẽ cố định mắc cài và dây cung để tạo lực kéo từ từ dịch chuyển các chân răng về đúng vị trí trên cung hàm.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ truyền thống được nhiều áp dụng nhiều
Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ truyền thống được nhiều áp dụng nhiều

Tuy nhiên, do cấu trúc đặc thù nên dây cung sẽ bị cố định trên hàm răng và không thể tự duỗi thẳng ra khi răng di chuyển. Chính vì vậy, người niềng răng cứ cách một khoảng thời gian sẽ phải đến nha khoa/bệnh viện để gặp bác sĩ điều chỉnh lại dây cung sao cho phù hợp với tình trạng răng miệng hiện tại. Điều này gây tốn kém thời gian, công sức.

Về giá niềng răng mắc cài sứ truyền thống dao động trong khoảng từ 20 – 25 triệu đồng. Tùy vào từng cơ sở và tình trạng răng miệng của người bệnh mức giá này có thể chênh lệch một chút nhưng không quá cao.

Mắc cài sứ tự động

Niềng răng mắc cài sứ tự động chính là phương pháp phổ biến được áp dụng nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Kỹ thuật được cải tiến và khắc phục nhược điểm của mắc cài sứ truyền thống dùng chun buộc. Theo đó các mắc cài sứ cũng được gắn lên trên răng và nối với nhau với bởi hệ thống dây cung.

Tuy nhiên, thay vì dùng chun buộc thì tại những mắc cài có một hệ thống khóa tự động (wing-lip) với nắp trượt có thể thu gọn và kéo dài dây cung một cách tự động. Khi răng ở vị trí cố định chúng thu dây lại để căn chỉnh, khi răng di chuyển, dây cung cũng theo đó duỗi ra. Người bệnh có thể giảm thiểu tối đa thời gian đến bệnh viện/nha khoa thăm khám.

Đồng thời với niềng răng mắc cài sứ tự động, mắc cài sử dụng chốt cố định trong các rãnh khiến lực kéo răng ổn định, đều đặn, tăng hiệu quả chỉnh nha, rút ngắn thời gian. Đặc biệt có thể tránh được tình trạng bung sút mắc cài thường gặp khi dùng mắc cài sứ chun buộc.

Giá niềng răng mắc cài sứ hiện nay là bao nhiêu? Yếu tố tác động
Giá niềng răng mắc cài sứ hiện nay là bao nhiêu? Yếu tố tác động

Với những ưu điểm này giá niềng răng mắc cài sứ tự động sẽ cao hơn, rơi vào khoảng 25 – 35 triệu đồng cho một ca niềng thành công và còn có thể thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố khác.

Yếu tố tác động đến giá niềng răng mắc cài sứ

Để biết chính xác chi phí cho một ca niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu là rất khó. Người bệnh phải đến nha khoa thăm khám, kiểm tra và dựa vào tình trạng răng miệng để có thể kết luận chính xác. Bởi có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá niềng răng. Cụ thể như sau:

Tình trạng răng miệng hiện tại

Mức độ nghiêm trọng của răng miệng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng dù ở bất kỳ kỹ thuật nào cũng vậy. Những người có hàm răng lệch lạc ở cấp độ nhẹ, dễ dàng điều chỉnh, kéo răng, không mắc bệnh lý nha khoa, chi phí sẽ đỡ tốn kém hơn.

Tuy nhiên, những người tình trạng răng miệng nghiêm trọng hơn, sai lệch khớp cắn, răng mọc lung tung, phải nhổ nhiều chiếc. Thậm chí nhiều người còn phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ xương hàm, nướu trước khi niềng, Những yếu tố này đều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí niềng răng mắc cài sứ.

Tình trạng răng miệng hiện tại quyết định đến giá niềng răng mắc cài sứ
Tình trạng răng miệng hiện tại quyết định đến giá niềng răng mắc cài sứ

Loại mắc cài

Như đã nói ở bên trên, loại mắc cài quyết định đến 90% chi phí niềng răng của người bệnh. Theo đó, mắc cài tự động hỗ trợ người bệnh tốt hơn trong suốt thời gian niềng nên có chi phi cao hơn so với mắc cài truyền thống kim loại từ 5 – 10 triệu.

Địa chỉ thực hiện

Cuối cùng là địa chỉ nha khoa thực hiện niềng răng – đây cũng là yếu tố cũng ảnh hưởng đến giá niềng răng mắc cài sứ. Hiện nay có nhiều  địa chỉ nhận dịch vụ này, bao gồm cả bệnh viện công, cơ sở y tế tư nhân, phòng khám nha khoa. Nếu thực hiện ở bệnh viện thường chi phí sẽ thấp hơn một chút so với niềng tại nha khoa tư. Tuy nhiên nếu niềng tại nha khoa, bạn sẽ được hưởng những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nhìn chung, người niềng nên chọn địa chỉ uy tín, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Trên đây là những thông tin về giá niềng răng mắc cài sứ và yếu tố ảnh hưởng. Hy vọng qua đây Vietmec đã giúp bạn lựa chọn được phương pháp niềng răng chỉnh nha phù hợp nhất với tình trạng hiện tại của bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android