Bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu? Có tốt không?

Răng sứ Venus là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa. Loại răng này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội từ lợi ích, hiệu quả, tuổi thọ cho đến chi phí thực hiện. Vậy bọc răng sứ Venus giá bao nhiêu và cần lưu ý những gì khi thực hiện? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đay để nhận được câu trả lời chính xác nhất.

Răng sứ venus là gì?

Nhắc đến răng sứ Venus mọi người sẽ nghĩ ngay tới dòng răng sứ không kim loại được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là loại răng toàn sứ được sản xuất theo công nghệ CAD/CAM hiện đại. Chúng có cấu tạo 100% từ phôi vật liệu cao cấp, được những quốc gia tiên tiến nhất thế giới như Mỹ, Đức nghiên cứu và cung cấp.

Răng sứ Venus là giải pháp được nhiều người sử dụng để phục hình nha khoa
Răng sứ Venus là giải pháp được nhiều người sử dụng để phục hình nha khoa

Cấu tạo của răng sứ Venus gồm khung sườn phía trong được chế tạo từ Zirconia và phần sứ tạo màu phủ bên ngoài. Màu sắc bên ngoài của phương pháp này hệt răng thật, giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người dùng.

Những thông số kỹ thuật của răng toàn sứ Venus đều đạt tiêu chuẩn ở mức tối ưu. Độ cứng trên 1000 Mpa, gấp 5 lần răng kim loại, nhưng trọng lượng chỉ nhẹ bằng nửa so với kim loại. Ngoài ra, sản phẩm còn có tính tương thích sinh học cao, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Đọc thêm: Bọc răng sứ bị hôi miệng phải làm sao?

Đối tượng cần bọc răng sứ venus

Bọc răng sứ Venus là giải pháp phục hình thẩm mỹ nha khoa hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể:

  • Trường hợp có răng mọc lệch lạc, hô, móm hay răng thưa nhưng sử dụng các phương pháp niềng răng lại không có hiệu quả.
  • Răng bị nhiễm màu do nguyên nhân từ thực phẩm, chăm sóc sai cách hay tác dụng phụ của thuốc,… gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Răng mẻ, răng yếu do điều trị tủy, sau khi bọc răng sứ Venus sẽ giúp khả năng ăn nhai ổn định hơn.

Một số loại răng toàn sứ Venus phổ biến

Nếu xét về nguồn gốc, răng sứ Venus có thể được chia thành 2 loại khác nhau. Cụ thể:

  • Răng sứ Venus Mỹ: Sản phẩm được chế tác, sản xuất và kiểm định tại Mỹ. Đặc biệt khả năng chịu lực, độ sáng bóng, bền nhẹ của răng sứ được đáp ứng tối đa.
  • Răng sứ Venus Đức: Răng sứ không kim loại Venus của Đức có đặc tính khó đổi màu. Kể cả khi chịu tác động trực tiếp của nước bọt hay các axit chứa trong thực phẩm cũng khó tác động đến màu răng. Chính vì thế, sản phẩm này được ưa chuộng nhờ khả năng giữ tính thẩm mỹ lâu dài cùng độ chịu lực tốt.
Các loại răng sứ đều có chất liệu lành tính, an toàn với cơ thể
Các loại răng sứ đều có chất liệu lành tính, an toàn với cơ thể

Ưu – nhược điểm của phương pháp bọc răng sứ venus

Răng sứ Venus đã có mặt nhiều năm trên thị trường và luôn được đánh giá cao nhờ những ưu điểm như:

  • Thẩm mỹ tự nhiên: Răng sứ Venus có màu sắc gần giống như răng thật, tạo cho người dùng vẻ đẹp tự nhiên. Bên cạnh đó, loại răng này còn có khả năng chống nhiễm màu tốt, không bị đen viền chân răng sau khi phục hình.
  • An toàn với cơ thể: Răng sứ Venus có chất liệu 100% từ sứ tự nhiên, không pha tạp bất cứ chất hóa học hay kim loại nào nên rất lành tính. Sản phẩm có thể tồn tại trong khoang miệng thời gian dài mà không gây ra tác dụng phụ.
  • Chịu lực tốt: Độ cứng của răng sứ Venus có khả năng chịu lực tốt hơn răng thật, người dùng có thể ăn nhai thoải mái.
  • Độ bền cao: Nếu được phục hình đúng kỹ thuật và chăm sóc tốt, răng toàn sứ Venus có thể tồn tại trên cung hàm lên tới 20 năm.
  • Giá hợp lý: Sản phẩm có giá cạnh tranh hơn các dòng răng sứ khác như D-Max, E-Max, Ceramil,…

Tuy nhiên, khi so với các dòng răng toàn sứ khác như Emax, Ceramill, HT Smile, UT Smile thì Venus vẫn tồn tại một số nhược điểm.

  • Thân răng sứ Venus dày hơn các dòng răng toàn sứ khác, do đó bác sĩ sẽ phải xâm lấn vào mô răng thật của bạn nhiều hơn.
  • Độ sáng và màu sắc kém tự nhiên hơn so với những loại răng sứ khác. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường, bạn cũng rất khó phân biệt giữa răng thật và răng sứ Venus.
  • Tuổi thọ trung bình của Venus không bằng các dòng mới hiện nay, trong khi người dùng phải chi trả số tiền tương đương.
Răng toàn sứ Venus có màu sắc trùng khớp với răng thật
Răng toàn sứ Venus có màu sắc trùng khớp với răng thật

Răng sứ Venus có tốt không?

Răng sứ Venus có tuổi thọ trung bình từ 15 – 20 năm, tùy vào chế độ chăm sóc của mỗi người. Đa phần các khách hàng sau khi phục hình răng sứ Venus đều không gặp vấn đề nào về răng miệng.

Trước khi quyết định bọc răng sứ, khách hàng nên gặp trực tiếp nha sĩ để được tư vấn rõ hơn về tình trạng răng. Tiếp đó, căn cứ theo nhu cầu thẩm mỹ và khả năng tài chính của bản thân, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất cho bạn. Nếu kinh phí có hạn và có nhu cầu cầu bọc răng nguyên hàm thì Venus là một lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

Bạn có biết: Nhổ Răng Khôn Có Đau Không Và Quy Trình Diễn Ra Thế Nào?

Răng sứ venus giá bao nhiêu?

Răng Venus là loại răng toàn sứ có giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Theo khảo sát tại hầu hết các nha khoa, giá của một chiếc răng này dao động từ 1.500.000 – 3.500.000 đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là giá cho một chiếc răng, chưa tính các dịch vụ thăm khám, điều trị răng miệng. Theo đó, tùy thuộc vào dịch vụ tại từng cơ sở nha khoa mà mức giá này có thể thay đổi.

Không chỉ vậy, bọc răng sứ venus giá bao nhiêu sẽ còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Địa chỉ thực hiện: Ở những đơn vị nha khoa có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, kỹ thuật tốt thì chi phí bọc răng sứ sẽ cao hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc người bệnh được đảm bảo về kết quả phục hình răng là tốt nhất.
  • Tình trạng răng miệng: Trước khi bọc răng sứ, nếu khách hàng mắc phải một số bệnh lý răng miệng, cần điều trị triệt để trước khi tiến hành. Việc điều trị này sẽ là yếu tố khiến chi phí bọc răng cao hơn người bình thường.
  • Số lượng răng: Bọc răng sứ Venus sẽ tính giá theo chiếc, số lượng răng cần phục hình càng nhiều thì chi phí sẽ càng cao.
  • Loại hình răng sứ khách hàng lựa chọn: Răng sứ Venus có thể chia thành 2 loại, loại sản xuất tại Mỹ hoặc tại Đức. Tuy không có quá nhiều chệnh lệch, nhưng đây cũng là yếu tố tác động tới giá chỉnh nha thẩm mỹ.
  • Chương trình khuyến mãi: Nhiều đơn vị thường tung ra các chương trình tri ân, khuyến mãi nhân dịp kỷ niệm quan trọng. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trong thời gian này để tiết kiệm chi phí.
Số lượng răng sứ cần bọc là yếu tố ảnh hưởng tới cho phí bọc răng Venus
Số lượng răng sứ cần bọc là yếu tố ảnh hưởng tới cho phí bọc răng Venus

Lưu ý khi bọc răng sứ

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, khi bọc răng sứ Venus khách hàng cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Sau khi bọc răng, người dùng cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ trong việc vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống hàng ngày. Từ đó, giúp màu sắc cũng như độ bền của răng được bảo tồn lâu hơn.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cần đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Đồng thời, kết hợp sử dụng chỉ nha khoa, tăm nước và nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch hoàn toàn mảng bám.
  • Ăn uống lành mạnh, nên bổ sung các nhóm rau củ, thực phẩm giàu canxi vào thực đơn hàng ngày. Đặc biệt, nên hạn chế đồ quá nóng, quá lạnh bởi chúng có thể làm hỏng men răng.
  • Tránh xa các sản phẩm gây hại như rượu bia, chất kích thích, thuốc lá… vì chúng là tác nhân chính khiến răng sứ xỉn màu.
  • Cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả tối ưu cũng như hạn chế tối đa các biến chứng.
  • Những người có nhu cầu bọc răng sứ Venus nhưng đang gặp bệnh lý nha khoa, cần điều trị tận gốc bệnh càng sớm càng tốt.
  • Kiểm tra định kỳ răng miệng thường xuyên, ít nhất 6 tháng/lần. Từ đó có thể phát hiện sớm những bất thường về răng miệng và đưa ra cách giải quyết kịp thời.
Sau khi phục hình răng cần bổ sung nhiều rau củ quả
Sau khi phục hình răng cần bổ sung nhiều rau củ quả

Trên đây là toàn bộ những giải đáp về bọc răng sứ Venus, từ giá thực hiện đến những điều quan trọng cần lưu ý. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, có thể giúp độc giả ứng dụng tốt nhất khi có nhu cầu thẩm mỹ nha khoa.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android