Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Có Đắt Không? [Giải Đáp]

Trồng răng sứ là biện pháp nha khoa giúp khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng hoặc khi không thể phục hình được răng vĩnh viễn. Theo đó, vấn đề trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế giá trồng răng tại Việt Nam có đắt không, chi phí sẽ phụ thuộc vào những yếu tố nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được lời giải đáp chính xác nhất. 

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc là câu hỏi được nhiều người quan tâm
Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc và các yếu tố ảnh hưởng?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm, tìm hiểu khi có nhu cầu cải thiện hàm ăn nhai. Được biết, bảng giá trồng răng sứ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phương pháp thực hiện, chất liệu hay tình trạng răng miệng của từng người. Cụ thể như sau:

Tình trạng răng miệng bệnh nhân

Các trường hợp bệnh nhân đang gặp phải các vấn đề bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy răng,… Lúc này, các bạn cần thực hiện điều trị dứt điểm triệu chứng rồi mới có thể trồng răng sứ được.

Ngoài ra, với những người bị mất răng lâu ngày cần phải thực hiện cấy ghép xương rồi mới thực hiện trồng răng. Vậy nên, chi phí trồng răng cũng có sự thay đổi và quy trình thực hiện cũng mất nhiều thời gian để xương có thể ổn định.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Trồng răng sứ bao nhiêu 1 chiếc sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn thực hiện. Dưới đây là bảng giá dành cho 3 phương pháp trồng răng sứ phổ biến nhất gồm có:

  • Cấy ghép Implant

Giá thực hiện cắm ghép Implant sẽ được tính tùy vào số lượng răng cần thực hiện. Trong trường hợp bệnh nhân bị mất một răng thì cần phải thanh toán chi phí cho việc ghép Implant tại vị trí răng đã mất. Quá trình trồng răng Implant không cần mài hay tác động tới răng bên cạnh.

Giá cắm ghép Implant sẽ thay đổi tùy theo số lượng răng cần thực hiện
Giá cắm ghép Implant sẽ thay đổi tùy theo số lượng răng cần thực hiện

Hơn nữa, giá thực hiện trồng răng ở phương pháp này chỉ chịu ảnh hưởng bởi loại trụ Implant và mão sứ mà bạn chọn. Với trụ Implant thường có giá dao động từ 12 – 33 triệu đồng, mão sứ có giá dao động từ 2 – 12 triệu đồng tùy loại. 

  • Cầu răng sứ

Chi phí thực hiện phương pháp cầu răng sứ sẽ phụ thuộc vào chất lượng của mão sứ và cầu răng. Theo đó, giá trồng răng sứ loại này thông thường sẽ rơi vào khoảng 7 – 12 triệu đồng. Còn với mức giá cầu răng sẽ được tính tùy vào số lượng răng sứ người bệnh cần trồng.

Chẳng hạn, bạn chỉ mất một chiếc răng thì việc thực hiện làm cầu răng sứ sẽ phải mài 2 răng bên cạnh để làm trụ. Lúc này, giá trồng răng sẽ được tính gồm 3 răng sứ và rơi vào khoảng 21 triệu đồng.

  • Hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp có mức giá phải chăng nhất, chúng chỉ khoảng 7 triệu đồng cho 1 hàm. Tuy nhiên, loại hàm giả tháo lắp thường không có độ bền cao và tuổi thọ trung bình chỉ đạt từ 5 – 7 năm. 

Giá trồng răng bị ảnh hưởng bởi chất liệu răng sứ

Răng sứ trên thị trường hiện nay được chia làm 2 loại chính là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Cụ thể:

  • Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng có phần sườn được làm từ kim loại và bên ngoài phủ một lớp sứ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì chiếc răng này sẽ có hiện tượng bị đen viền. Thêm vào đó tính thẩm mỹ của răng cũng kém, đặc biệt là khi có ánh sáng chiếu vào, màu răng sứ thường đục và không được tự nhiên.

Răng sứ kim loại có tính thẩm mỹ không cao
Răng sứ kim loại có tính thẩm mỹ không cao

Răng sứ kim loại thường có độ tuổi thọ từ 5 – 7 năm và giá trồng răng sứ loại này thường dao động từ 1,5 – 2,5 triệu đồng. 

  • Răng sứ toàn sứ

Đây là loại răng được làm với chất liệu sứ 100% nên tính thẩm mỹ đạt được mức tối đa và cho khả năng ăn nhai tốt. Do răng được sử dụng chất liệu sứ nên khi hoạt động trong khoang miệng không gây hiện tượng kích ứng, sưng tấy hay đen viền như loại răng sứ kim loại.

Ngoài ra, tuổi thọ của răng toàn sứ cũng khá cao lên tới 15 – 20 năm hoặc hơn nhiều. Việc trồng răng toàn sứ sẽ giúp các khách hàng cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp, đồng thời giúp đảm bảo chức năng ăn nhai tốt. Mức giá cho chất liệu răng toàn sứ sẽ cao hơn, thông thường từ 4 – 12 triệu đồng. 

Lưu ý khi trồng răng sứ để giảm bớt chi phí thực hiện

Như vậy, chúng ta đã cùng giải đáp xong thắc mắc trồng răng giá sứ bao nhiêu 1 chiếc. Bên cạnh việc quan tâm tới giá thực tế, các bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố giúp giảm bớt chi phí thực hiện thông qua việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng thật tốt. Cụ thể:

  • Hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa có uy tín trên thị trường và có giấy phép hành nghề được pháp luật chấp nhận. Nha khoa đó phải có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao trong lĩnh vực răng – hàm – mặt nói chung và trồng răng sứ nói riêng. Ngoài ra, cơ sở vật chất trang bị đầy đủ máy móc hiện đại, thực hiện vô trùng đúng quy chuẩn đúng chuẩn là những yêu cầu cơ bản mà mọi nha khoa chất lượng cần có.
Chọn nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng sứ đảm bảo an toàn
Chọn nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng sứ đảm bảo an toàn
  • Bệnh nhân có thể tìm hiểu lựa chọn dịch vụ trả góp để việc trồng răng diễn ra hiệu quả với chi phí phù hợp cho từng giai đoạn.
  • Trước và sau khi trồng răng sứ bạn cần thực hiện việc vệ sinh, chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng. Hãy đánh răng đúng cách và mỗi ngày, sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng sạch sẽ hơn. 
  • Trong thời gian đầu khi mới trồng răng, răng vẫn chưa ổn định nên cần tránh dùng lực để ăn thực phẩm quá cứng, quá dai. Thay vào đó bạn nên ưu tiên lựa chọn những thực phẩm mềm đã được nấu kỹ như cháo, súp,… 
  • Khám nha khoa định kỳ là một trong những điều kiện cần thiết để giúp bác sĩ sớm phát hiện các bất thường. Điều này cũng giúp bạn hạn chế việc phải chi nhiều tiền hơn khi xử lý nếu có vấn đề xảy ra.

Hy vọng với những thông tin giải đáp trồng răng sứ giá bao nhiêu 1 chiếc trên bài viết sẽ giúp các bạn có được thông tin hữu ích. Để quá trình trồng răng đạt được kết quả như mong muốn, bạn không nên tin vào các quảng cáo làm răng giá rẻ. Trong trường hợp này, bạn nên tìm tới những nha khoa uy tín để thực hiện nếu không muốn gặp sự cố ngoài ý muốn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android