Điều hòa kinh nguyệt hiệu quả từ thảo dược THƯỢNG HẠNG Phụ Khang Tán

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những vấn đề phụ khoa khiến nhiều chị em “dở khóc dở cười”. Vậy đã bao giờ bạn ngừng tìm kiếm cho mình phương pháp điều trị có hiệu quả chưa? Nếu bạn thấy khó khăn trong vấn đề này, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp dành cho bạn, giúp bạn cải thiện sức khỏe phụ khoa và ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Điều hòa kinh nguyệt với phác đồ 3 tác động có 1 – 0 – 2

Điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt là vấn đề được các chị em đặc biệt quan tâm, đặc biệt là những người đang ở trong những giai đoạn dễ mắc phải bệnh lý này như phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ mãn kinh… Những độ tuổi này thường có những thay đổi bất thường về hormone sinh lý và dẫn đến nhiều triệu chứng bệnh lý phụ khoa, trong đó phổ biến là tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt khiến nhiều chị em lo lắng và mệt mỏi
Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt khiến nhiều chị em lo lắng và mệt mỏi

Dựa trên thực tế những người bệnh đã từng đến thăm khám, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) cho biết, đây là bệnh lý được khá nhiều người bệnh quan tâm. Những trường hợp khi tìm đến Trung tâm khám bệnh đều chia sẻ trước đó họ có sử dụng một số phương pháp điều trị khác nhau nhưng hiệu quả chỉ duy trì trong một thời gian rồi bệnh lại tái phát.

Giải thích về vấn đề này, Bác sĩ Lê Phương cho biết, việc điều trị các bệnh lý phụ khoa như rong kinh không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần hiểu được đâu là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này và thông qua đó lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Thực tế cho thấy, có không ít người bệnh khi bị hiện tượng rong kinh sẽ lựa chọn cách tự điều trị tại nhà bằng việc uống nước lá cây trinh nữ hoàng cung, mua thuốc uống. Thậm chí có người bệnh còn chia sẻ họ dùng thuốc tránh thai để ngăn ngừa tình trạng rong kinh của mình.

Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh, những phương pháp được người bệnh áp dụng kể trên hầu hết đều có được hiệu quả trong một số trường hợp nhất định. Với những người bị rong kinh ở mức độ nhẹ, họ hoàn toàn có thể dùng cây trinh nữ hoàng cung sắc thành nước uống và chấm dứt tình trạng bệnh lý này. Nhưng với các trường hợp bị rong kinh kèm theo các bệnh lý phụ khoa khác như viêm nấm âm đạo, viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung… phương pháp điều trị này lại không thể mang lại hiệu quả lâu bền.

Tương tự với việc điều trị bằng thuốc uống không kê đơn tự mua tại các quầy tân dược, nếu chỉ đơn thuần bạn bị rong kinh không do bệnh lý thì hiệu quả sẽ khá tốt. Nhưng với các trường hợp rối loạn kinh nguyệt kèm theo bệnh lý thì bạn cần dùng thêm các loại thuốc đặc trị. Theo đó, bạn cần tiến hành thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để nắm được tình trạng sức khỏe cụ thể của mình và thông qua đó điều trị rối loạn kinh nguyệt một cách hiệu quả.

Còn với các trường hợp điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai, đây là điều không hề hiếm gặp. Bác sĩ Lê Phương cho biết, thuốc tránh thai cũng được biết đến với khả năng cân bằng nội tiết và điều hòa kinh nguyệt. Khi dùng thuốc tránh thai, vòng kinh của bạn sẽ đều hơn. Tuy nhiên, việc dùng thuốc tránh thai lại không thể làm dày niêm mạc trong những ngày hành kinh. Điều này sẽ khiến trứng không có khả năng làm tổ, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, phóng noãn và gây tác động xấu tới thiên chức làm mẹ của các chị em.

Sử dụng thuốc tránh thai cũng là giải pháp trị rối loạn kinh nguyệt được không ít chị em sử dụng
Sử dụng thuốc tránh thai cũng là giải pháp trị rối loạn kinh nguyệt được không ít chị em sử dụng

Với bất kỳ phương pháp nào, người bệnh cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ có hại nếu điều trị không đúng liệu trình phù hợp. Bác sĩ Lê Phương cũng chỉ ra hầu hết những phương pháp kể trên đều không mang lại hiệu quả bền vững vì chưa xử lý các căn nguyên gây bệnh. Chính vì vậy, hiệu quả đạt được sẽ chỉ mang tính chất tạm thời và bệnh rối loạn kinh nguyệt hoàn toàn có thể quay trở lại khi có điều kiện thích hợp.

Hiểu được điều này, Bác sĩ Lê Phương cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu và phục dựng bài thuốc Đông y trị bệnh phụ khoa, điều hòa kinh nguyệt với cơ chế bám sát nguyên lý hình thành bệnh, từ đó ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh sau một thời gian. Thông qua việc tìm hiểu tài liệu Cung đình và cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”, bài thuốc Phụ Khang Tán đã được tìm thấy và phục dựng lại sao cho phù hợp hơn với người bệnh hiện đại.

Bác sĩ Lê Phương cũng nhấn mạnh, khi nghiên cứu về bài thuốc thảo dược này, đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm đã vô cùng chú trọng vào việc hoàn thiện bài thuốc theo cơ chế hoạt động được áp dụng trước đó. Theo bài thuốc trị bệnh đới hạ được các Ngự y Hoàng triều sử dụng, bài thuốc sẽ bao gồm cả thuốc uống trong và thuốc điều trị tại chỗ để điều trị bệnh một cách trọn vẹn nhất. Những bài thuốc này sẽ điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt theo phác đồ 3 tác động để duy trì hiệu quả một cách tốt nhất.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết thêm, điều trị bệnh rối loạn kinh nguyệt sẽ tuân thủ theo 3 giai đoạn cụ thể để xử lý bệnh từ căn nguyên cho đến các triệu chứng bên ngoài. Theo đó, bài thuốc sẽ bao gồm giai đoạn điều trị triệu chứng viêm nhiễm, điều trị căn nguyên và cuối cùng là điều trị dự phòng. Với mỗi giai đoạn, người bệnh có thể cảm nhận rõ rệt được những thay đổi tích cực trong cơ thể.

  • Giai đoạn 1: Trong giai đoạn này, Phụ Khang Tán sẽ tập trung hoạt huyết và hành khí để ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm tình trạng dịch tiết âm đạo gây viêm ngứa và giảm nhẹ các triệu chứng viêm nhiễm khó chịu.
  • Giai đoạn 2: Bài thuốc sẽ mang đến khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn, diệt nấm, tiêu trừ thấp nhiệt. Đặc biệt, Phụ Khang Tán sẽ đi vào bồi bổ và nuôi dưỡng ngũ tạng, ổn định lượng máu nuôi dưỡng toàn cơ thể để giúp quá trình ổn định chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thuận lợi với hiệu quả bền vững.
Bài thuốc Phụ Khang Tán được hoạt động theo phác đồ 3 tác động giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả
Bài thuốc Phụ Khang Tán được hoạt động theo phác đồ 3 tác động giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả
  • Giai đoạn 3: Với giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung bồi bổ khí huyết, điều dưỡng toàn cơ thể, tăng cường chính khí và ổn định mạch sinh lý Nhâm – Xung để ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa hiệu quả.

Với phác đồ 3 tác động này, bài thuốc Phụ Khang Tán đã thực sự giúp đỡ nhiều người bệnh thành công đẩy lùi tình trạng rối loạn kinh nguyệt khó chịu. Theo thống kê của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, đã có HƠN 40.000 NGƯỜI BỆNH trị rối loạn kinh nguyệt nói riêng và các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nói chung thuận lợi nhờ vào việc tin dùng bài thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chị Linh (28 tuổi, Phú Thọ) cũng là một trong những người sử dụng bài thuốc Phụ Khang Tán và thành công có được kết quả điều trị như ý. Trước đó, chị Linh bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và gặp phải tình trạng trễ kinh kèm theo các triệu chứng viêm ngứa phụ khoa, ra khí hư. Sau đó, nhờ dùng bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán, tình trạng viêm ngứa và trễ kinh của chị Linh đã được xử lý khá tốt, bệnh cũng không tái phát sau 2 năm ngừng dùng thuốc.

Phản hồi tích cực của chị Linh về hiệu quả bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán
Phản hồi tích cực của chị Linh về hiệu quả bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán

Sau khi lập gia đình và có con, chị Linh có chia sẻ mình gặp phải tình trạng ra khí hư mủ xanh và được Bác sĩ Lê Phương khuyến khích dùng thuốc ngâm rửa Phụ Khang Tán để điều trị. Chị Linh cũng vui mừng cho biết dùng bài thuốc này khá an toàn cho thai nhi và chị đã nhanh chóng loại bỏ được các triệu chứng ra khí hư khó chịu khi mang thai.

Chị Tuyết (36 tuổi) cũng là một trong những người bệnh may mắn dùng thuốc Phụ Khang Tán điều hòa kinh nguyệt và lấy lại được thiên chức làm mẹ của mình. Chị cho biết trước đó bản thân muộn con, kinh nguyệt thất thường và sức khỏe sinh lý không ổn định. Sau đó, nhờ biết đến bài thuốc Phụ Khang Tán và dùng theo chỉ định của bác sĩ Phương, chị đã ổn định được chu kỳ kinh nguyệt và sau đó có con tự nhiên sau một thời gian.

Hình ảnh chị Tuyết vui vẻ bên cô con gái nhỏ
Hình ảnh chị Tuyết vui vẻ bên cô con gái nhỏ

Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, bài thuốc Phụ Khang Tán cũng đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Hiệu quả toàn diện xử lý từng CĂN NGUYÊN gây bệnh

Khi nhắc đến bài thuốc Phụ Khang Tán, khá nhiều người bệnh thường băn khoăn tại sao phương pháp này lại được đánh giá cao trong điều trị rối loạn kinh nguyệt đến như vậy. Theo Bác sĩ Lê Phương, Phụ Khang Tán hoạt động theo cơ chế toàn diện nên mang đến khả năng xử lý từ gốc đến ngọn của bệnh. Cụ thể, bài thuốc có những tác động trực tiếp đến các căn nguyên như:

Điều trị toàn thân, ngăn ngừa tái phát

Kế thừa tinh hoa Y học Cung đình triều Nguyễn trong xử lý các bệnh lý phụ khoa, bài thuốc Phụ Khang Tán khi được phục dựng lại vẫn giữ nguyên nguyên lý hoạt động cốt lõi là BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Theo cơ chế này, bài thuốc sẽ đi vào điều hòa khí huyết, bồi bổ và tăng cường chức năng tạng phủ từ đó giúp ổn định các mạch Nhâm, Xung, Đới và hạn chế sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh có hại, tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, bài thuốc Phụ Khang Tán còn có tác dụng tán hàn, thanh nhiệt, trừ thấp và kháng khuẩn. Nhờ đó, bài thuốc sẽ giúp ức chế sự tăng sinh quá mức của các tế bào gây viêm trong cơ thể. Thông qua cơ chế này, thể trạng người bệnh cũng được phục hồi, sức mạnh nội sinh được tăng cường giúp bảo vệ cơ thể khỏi các nguyên nhân gây bệnh.

Điều hòa nội tiết tố, ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát

Để ngăn ngừa tình trạng rối loạn kinh nguyệt dai dẳng, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ chú trọng vào việc cân bằng nội tiết tố – Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh lý này. Bài thuốc sẽ nuôi dưỡng tạng phủ, tăng cường bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết để quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi. Điều này cũng giúp ngăn ngừa tình trạng huyết ứ, giảm triệu chứng tắc kinh, trễ kinh.

Mỗi nhóm thảo dược trong Phụ Khang Tán đều có những công dụng riêng biệt vô cùng nổi bật
Mỗi nhóm thảo dược trong Phụ Khang Tán đều có những công dụng riêng biệt vô cùng nổi bật

Bài thuốc Phụ Khang Tán đã được bổ sung thêm nhiều thành phần thảo dược quý như Đan sâm, Đỗ trọng, Xà sàng tử, Phục linh, Cam thảo, Hoàng kỳ, Xa tiền tử… Những thảo dược này có dược tính cao, giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe tổng thể, ổn định các mạch Nhâm, Xung và hạn chế các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa tái phát.

Giảm khí hư và ngứa ngáy vùng kín

Có không ít chị em mắc phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt kết hợp với triệu chứng như ngứa ngáy, ra khí hư và viêm nhiễm vùng kín. Để giảm các triệu chứng khó chịu này, Phụ Khang Tán tập trung vào việc ức chế sự tăng sinh của các tế bào viêm để giảm khí hư và ngứa ngáy, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, khô thoáng cho các chị em.

Theo đó, bài thuốc uống trong Phụ Khang Tán sẽ đi vào điều hòa ngũ tạng và bồi bổ khí huyết, chống lại sự tăng sinh của các tế bào viêm trong cơ thể. Thuốc ngâm rửa, thuốc đặt sẽ kháng viêm, giảm ngứa ngáy tại chỗ đồng thời hỗ trợ phục hồi dịch tiết sinh lý tại âm đạo, giúp âm đạo luôn sạch sẽ, hết viêm và ổn định chu kỳ kinh.

Phục hồi môi trường tự nhiên âm đạo, thải độc, kháng viêm

Các thành phần thảo dược được thêm vào bài thuốc Phụ Khang Tán đều được đánh giá cao về dược tính. Những thảo dược như Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Hương phụ, Hoài sơn, Đương quy, Bạch thược, Thục địa… đều được coi là các loại kháng sinh thực vật có khả năng ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn gây bệnh có hại đồng thời kích thích tăng sinh lợi khuẩn âm đạo hiệu quả.

Những thảo dược có trong Phụ Khang Tán đều có khả năng trị viêm nhiễm và điều hòa khí huyết khá tốt
Những thảo dược có trong Phụ Khang Tán đều có khả năng trị viêm nhiễm và điều hòa khí huyết khá tốt

Nhờ đó, môi trường tự nhiên âm đạo sẽ dần dần được thiết lập lại, cơ chế phục hồi cũng sẽ được đẩy mạnh hơn. Bên cạnh đó, bài thuốc Phụ Khang Tán cũng có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, giảm tình trạng sưng nề niêm mạc sinh dục, làm lành những tổn thương trong âm đạo và giúp diệt nấm khuẩn, giảm viêm ngứa hiệu quả.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt từ 20+ THƯỢNG DƯỢC Cung đình triều Nguyễn

Hầu hết những người bệnh khi được hỏi mong muốn về phương pháp điều trị như thế nào, họ đều chia sẻ mong muốn có được một giải pháp có hiệu quả tốt nhưng vẫn đảm bảo được về độ an toàn. Theo đó, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp với thành phần hoàn toàn từ thảo dược Đông y lành tính được các Ngự y Hoàng triều chú tâm chọn lọc.

Những thảo dược này được chia thành các nhóm công dụng chính bao gồm nhóm bồi bổ ngũ tạng, nhóm thảo dược giúp bổ huyết, ích khí, nuôi dưỡng cơ quan sinh và nhóm thảo dược giúp thanh nhiệt, thải độc, sát trùng, trừ thấp. Tất cả những nhóm thảo dược này đều được các chuyên gia đặc biệt đánh giá cao về dược tính cũng như độ an toàn. Mỗi nhóm sẽ bao gồm các thảo dược có công dụng nổi bật riêng biệt.

  • Nhóm thảo dược bồi bổ ngũ tạng: Hoài sơn, Tang diệp, Phục linh, Thục địa, Sơn thù, Mẫu lệ, Cúc hoa, Bạch truật.
  • Nhóm thảo dược Bổ huyết, ích khí, nuôi dưỡng cơ quan sinh sản: Thục địa, Đương quy, Long nhãn, Bạch thược, Kỷ tử, Hương phụ (Bổ huyết); Bạch truật, Đảng sâm, Hoàng kỳ (Bổ khí); Xích thược, Ích mẫu, Hương phụ, Đào nhân, Xuyên khung, Hồng hoa, Đan sâm (Hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết); Kim ngân hoa, Hoàng liên, Sinh địa (Làm mát huyết).
  • Nhóm thảo dược giúp Giải độc, trừ thấp, thanh nhiệt, sát trùng: Cúc hoa, Kim ngân hoa, Bồ công anh, Liên kiều, Xà sàng tử.
Các thành phần thảo dược có trong Phụ Khang Tán đều được nghiên cứu cẩn thận trước khi đưa vào công thức bài thuốc
Các thành phần thảo dược có trong Phụ Khang Tán đều được nghiên cứu cẩn thận trước khi đưa vào công thức bài thuốc

Tất cả những thảo dược này đều được đội ngũ chuyên gia YHCT tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về dược tính và độc tính cấp diễn – bán trường diễn để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cho người bệnh. Ngoài việc điều trị các bệnh lý phụ khoa và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, những thảo dược này còn được đánh giá về công dụng giúp bồi bổ và phục hồi thể trạng, nâng cao sức khỏe tổng thể.

Và để đảm bảo chất lượng Phụ Khang Tán, tất cả những thành phần thảo dược có trong bài thuốc đều được thu hái từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Những thảo dược này đều được gieo trồng hữu cơ với điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát huy hiệu quả những dược tính vốn có.

Do đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị rối loạn kinh nguyệt mà không cần lo lắng về các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Theo Bác sĩ Lê Phương, bài thuốc này có thể sử dụng an toàn cho nhiều người bệnh với cơ địa và tình trạng sức khỏe khác nhau. Mỗi người bệnh sẽ được chỉ định các phác đồ điều trị cá nhân để có điều trị bệnh một cách chính xác và hiệu quả.

Hiện tại, bài thuốc Phụ Khang Tán đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam để điều trị tình trạng rối loạn kinh nguyệt và các bệnh lý phụ khoa khác. Người bệnh nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về bài thuốc hoặc đặt lịch thăm khám xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây.

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Hotline: 024.8585.1102 – 0888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/ 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android