Phụ Khang Tán “XỬ ĐẸP” viêm cổ tử cung với cơ chế kép toàn diện từ YHCT

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa khiến nhiều chị em lo lắng vì sợ có thể gây ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của mình. Hiện nay, bài thuốc Phụ Khang Tán đang là giải pháp được sử dụng tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam để giúp người bệnh xử lý căn bệnh khó chịu này. Bài thuốc Phụ Khang Tán nổi bật với cơ chế tác động kép toàn diện giúp trị bệnh từ căn nguyên đồng thời ngăn ngừa nguy cơ tái phát trở lại.

Vì sao cơ chế kép trong Phụ Khang Tán được đánh giá cao trong điều trị viêm cổ tử cung?

Viêm cổ tử cung khá dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác. Theo Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương, hiện đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), viêm cổ tử cung không có những dấu hiệu và triệu chứng rõ rệt, người bệnh chỉ có thể biết được thông qua việc thăm khám sức khỏe định kỳ hoặc khám phụ khoa.

Điều trị viêm cổ tử cung bằng thảo dược Đông y Phụ Khang Tán là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm trong thời gian gần đây
Điều trị viêm cổ tử cung bằng thảo dược Đông y Phụ Khang Tán là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm trong thời gian gần đây

Với bệnh lý này, Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết, nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh lý này là do tình trạng mất cân bằng hormone và suy giảm chức năng tạng phủ trong cơ thể. Khi các tạng phủ như Can, Tỳ, Thận bị suy yếu, khả năng bài tiết và tuần hoàn máu cũng kém đi, từ đó làm mất đi sự ổn định của mạch Nhâm – Xung và suy giảm chính khí, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh ở cơ quan sinh dục nữ.

Bên cạnh những nguyên nhân từ bên trong, Bác sĩ Lê Phương cũng chỉ ra viêm cổ tử cung có thể bắt nguồn ngay từ những thói quen chăm sóc phụ khoa hàng ngày của các chị em phụ nữ. Nhiều người có thói quen dùng các loại dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh, tampon, viên đặt âm đạo… nhưng dùng không đúng cách có thể khiến niêm mạc âm đạo bị tổn thương, vùng kín kích ứng và bị vi khuẩn, tạp trùng, nấm khuẩn tấn công gây bệnh.

Khi đánh giá về các phương pháp điều trị viêm cổ tử cung hiện nay, Bác sĩ Lê Phương cho biết mỗi một cách đều được chỉ định sử dụng cho các trường hợp nhất định. Nhiều người bệnh thường có tâm lý nghĩ rằng cách này người khác dùng có hiệu quả thì mình cũng vậy, kéo theo đó là những sự thất vọng tràn trề khi việc điều trị không có được kết quả như ý. Để tránh gặp phải những trường hợp như vậy, Bác sĩ Lê Phương khuyên bạn nên trực tiếp thăm khám với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất với mình.

Hiện nay, hầu hết người bệnh đều tìm đến việc dùng thuốc Tây y để xử lý tình trạng viêm cổ tử cung của mình. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng có thể an toàn dùng thuốc Tây y mà không gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào. Thực tế, có một số người bệnh khi đến thăm khám tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cho biết, trước đó họ có dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặt chống nấm, thuốc kháng virus… nhưng thường xuyên bị tiểu buốt, tiểu rát và nổi mụn khiến họ không còn tiếp tục duy trì phương pháp đó nữa.

Ghi nhận từ các trường hợp bệnh nhân thực tế, Bác sĩ Lê Phương đã hợp tác cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam và tiến hành nghiên cứu về phương pháp điều trị viêm cổ tử cung bằng YHCT. Theo đó, thuốc Đông y thường có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính với dược tính cao nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được phục dựng từ bài thuốc trị bệnh đới hạ được ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn - Ngự dược nhật ký”
Bài thuốc Phụ Khang Tán được phục dựng từ bài thuốc trị bệnh đới hạ được ghi chép trong cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”

Là người có đam mê với Y học Cổ truyền Cung đình, Bác sĩ Lê Phương đã dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm thêm về các tài liệu ghi chép về bệnh đới hạ. Thông qua cuốn “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”, bài thuốc trị bệnh đới hạ cho các Cung tần, Mỹ nữ Hoàng triều đã được tìm lại. Đây là bài thuốc được các Ngự y triều Nguyễn bào chế để giúp điều trị các bệnh lý phụ khoa và cải thiện sức khỏe sinh sản cho các Cung tần, mỹ nữ.

Đánh giá về bài thuốc này, Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Ngay từ xưa, bản thân tôi đã cực kỳ tâm đắc với việc sử dụng thảo dược Đông y trong điều trị các bệnh lý phụ khoa vì hiệu quả cũng như sự an toàn mà phương pháp này mang lại. Bài thuốc được chắt lọc từ nhiều bài thuốc quý với công dụng điều trị bệnh đới hạ như Bổ trung ích khí thang, Quy tỳ thang, Lục vị hoàn, Thập toàn đại bổ. Khi kết hợp với nhau, những bài thuốc này sẽ tạo thành một quy trình tác động toàn diện để trị bệnh hiệu quả từ gốc và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Sau khi tìm hiểu về bài thuốc này, tôi cùng các đồng nghiệp đã quyết định sẽ phục dựng và cải tiến để bài thuốc có thể phát huy tác dụng tốt hơn. Theo đó, chúng tôi vẫn giữ nguyên cơ chế hoạt động kép với thuốc uống trong và thuốc điều trị tại chỗ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã bổ sung thêm một số thành phần thảo dược để nâng cao hiệu quả bài thuốc. Việc cải tiến trong bào chế cũng được chúng tôi chú trọng đẩy mạnh để bài thuốc đến gần hơn với người bệnh hiện đại”.

Cơ chế điều trị được áp dụng trong toàn bộ bài thuốc Phụ Khang Tán là nguyên lý BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Với cơ chế này, bài thuốc sẽ tập trung đi vào giải quyết căn nguyên gây viêm cổ tử cung từ sâu bên trong cơ thể. Cụ thể, bài thuốc uống trong sẽ đi vào bồi bổ và hỗ trợ phục hồi các chức năng tạng phủ, đẩy mạnh việc điều hòa khí huyết và tăng cường tuần hoàn huyết để việc trao đổi chất trong cơ thể trở nên đều đặn hơn, từ đó ổn định nội tiết tố hiệu quả. Bài thuốc uống trong của Phụ Khang Tán cũng giúp ổn định lại các mạch Nhâm, Xung, kháng viêm, trừ thấp, tán hàn, thanh nhiệt để ức chế sự tăng sinh của các tế bào viêm trong cơ thể.

Bên cạnh đó, bài thuốc uống trong của Phụ Khang Tán còn chú trọng vào việc kích thích tăng sinh hệ miễn dịch tổng thể, tạo sức mạnh nội sinh để giúp cơ thể tránh được sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh có hại. Với cơ chế tác động này, bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ giúp người bệnh điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả đồng thời chặn đứng các nguy cơ bệnh tái phát sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Phụ Khang Tán được bào chế thành nhiều dạng để có thể điều trị toàn diện từ căn nguyên cho đến triệu chứng
Phụ Khang Tán được bào chế thành nhiều dạng để có thể điều trị toàn diện từ căn nguyên cho đến triệu chứng

Phác đồ điều trị toàn diện 3 tác động của Phụ Khang Tán sẽ được áp dụng cho mọi đối tượng người bệnh. Theo đó, người bệnh đều trải qua các giai đoạn như điều trị triệu chứng viêm nhiễm, điều trị căn nguyên và điều trị dự phòng. Với mỗi một giai đoạn, Bác sĩ Lê Phương đều yêu cầu người bệnh cần có được cho mình sự tuân thủ và chấp hành đúng để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi với kết quả tốt.

  • Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng viêm nhiễm: Tiêu viêm, chú trọng vào việc bồi bổ khí huyết, hoạt huyết và tăng cường tuần hoàn huyết đồng thời giảm tình trạng tăng tiết dịch âm đạo.
  • Giai đoạn 2: Điều trị yếu tố gây viêm: Diệt nấm, tiêu trừ thấp nhiệt, kháng khuẩn, tăng cường phục hồi chức năng tạng phủ, điều hòa khí huyết, giảm các triệu chứng ngứa ngáy và cân bằng môi trường tự nhiên âm đạo.
  • Giai đoạn 3: Điều trị dự phòng: Đây là giai đoạn mà bài thuốc sẽ đi vào tập trung điều dưỡng toàn bộ cơ thể, chú trọng bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết và nâng cao sức khỏe tổng thể để ngăn ngừa bệnh lý viêm nhiễm xâm nhập.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết, tất cả các thành phần thảo dược được dùng trong bài thuốc đều được nghiên cứu kỹ lưỡng cả về dược tính và độc tính cấp diễn – bán trường diễn. Mỗi một loại thảo dược đều được đánh giá cao vì những công dụng riêng biệt và đảm bảo khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành công thức bài thuốc hoàn thiện với hiệu quả tốt.

Những thành phần thảo dược có trong bài thuốc Phụ Khang Tán đều có nguồn gốc từ các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Sau khi thu hái, những dược liệu này sẽ được đưa vào bào chế và sản xuất bằng công nghệ bơm sấy nhiệt kết hợp hồng ngoại nên vẫn có thể đảm bảo lưu giữ dược tính một cách toàn diện.

Thảo dược trước khi đưa vào bài thuốc Phụ Khang Tán đều được kiểm tra kỹ lưỡng về dược tính
Thảo dược trước khi đưa vào bài thuốc Phụ Khang Tán đều được kiểm tra kỹ lưỡng về dược tính

Theo đó, Bác sĩ Lê Phương cũng đánh giá bài thuốc Phụ Khang Tán là một giải pháp vô cùng phù hợp cho các chị em đang bị viêm cổ tử cung nói riêng và cách bệnh lý phụ khoa nói chung. Vì được nghiên cứu kỹ lưỡng và bào chế hoàn toàn từ thảo dược Đông y lành tính nên bài thuốc này có thể sử dụng an toàn cho nhiều người bệnh với cơ địa và tình trạng bệnh lý khác nhau.

Phụ Khang Tán – Giải pháp đẩy lùi viêm cổ tử cung hiệu quả được nhiều người bệnh tin dùng

Như đã phân tích phía trên, hẳn độc giả cũng đã hiểu được được cơ chế tác động giúp làm nên hiệu quả nổi bật của bài thuốc Phụ Khang Tán. Không chỉ giúp xử lý từ căn nguyên, bài thuốc còn đi vào xử lý các triệu chứng cụ thể của bệnh lý này, từ đó giúp người bệnh giảm được những bất tiện khi mắc phải viêm cổ tử cung.

Thứ nhất, kháng viêm cổ tử cung mạnh mẽ, phục hồi môi trường âm đạo

Trước hết, bài thuốc Phụ Khang Tán đi vào việc sử dụng các loại thảo dược có tác dụng trừ thấp nhiệt, bổ khí huyết đồng thời có khả năng kháng sinh tự nhiên để giúp ức chế sự tăng sinh của các vi khuẩn viêm nhiễm. Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp tiêu diệt có chọn lọc, diệt vi khuẩn có hại và kích thích lợi khuẩn tăng sinh để ổn định môi trường tự nhiên âm đạo. Bài thuốc này còn có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, diệt nấm khuẩn để bệnh không còn nguy cơ tái phát.

Thứ hai, loại bỏ khí hư và chấm dứt viêm ngứa vùng kín

Một trong những nỗi ác mộng của viêm cổ tử cung là tình trạng “cô bé” thường xuyên bị ngứa ngáy râm ran, ra khí hư nhiều, có mùi và màu sắc vô cùng khó chịu. Để hạn chế tình trạng này, bài thuốc Phụ Khang Tán đã chủ động kết hợp thuốc uống trong và thuốc ngâm rửa, thuốc đặt và thuốc xịt để chống viêm cả trong lẫn ngoài. Đặc biệt, các bài thuốc ngâm rửa và thuốc đặt sẽ giúp trị viêm ngứa tại chỗ, làm khô thoáng vùng kín và chặn đứng sự tăng sinh của vi khuẩn viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục nữ.

Bài thuốc ngâm rửa Phụ Khang Tán có tác dụng làm sạch vùng kín, giảm khí hư và viêm ngứa hiệu quả
Bài thuốc ngâm rửa Phụ Khang Tán có tác dụng làm sạch vùng kín, giảm khí hư và viêm ngứa hiệu quả

Thứ ba, điều hòa nội tiết và ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát

Một trong những nguyên nhân khiến bệnh viêm cổ tử cung dai dẳng mãi không dứt là tình trạng mất ổn định nội tiết tố. Theo đó, Phụ Khang Tán đi vào điều hòa khí huyết, ổn định mạch Nhâm – Xung và ổn định nội tiết tố nữ đồng thời làm lành những tổn thương ở cổ tử cung. Ngoài ra, bài thuốc còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Để những công dụng này có thể phát huy tối đa, các chuyên gia YHCT tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã chú trọng bổ sung các nhóm thảo dược với các công dụng vượt trội. Những thảo dược này đã được nghiên cứu và khẳng định có tác dụng đặc biệt tốt trong việc điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Mỗi một nhóm thảo dược sẽ được phân chia theo công dụng để đảm bảo phát huy tối đa dược tính. Nổi bật nhất phải kể đến 3 nhóm thảo dược là:

  • Thảo dược Ích khí, bổ huyết, nuôi dưỡng cơ quan sinh sản: Bổ khí (Bạch truật, Đảng sâm, Hoàng kỳ), bổ huyết (Thục địa, Long nhãn, Đương quy, Bạch thược, Hương phụ, Kỷ tử), hoạt huyết và lưu thông khí huyết (Xích thược, Ích mẫu, Hương phụ, Hồng hoa, Đào nhân, Đan sâm, Xuyên khung), làm mát huyết (Hoàng liên, Sinh địa, Kim ngân hoa).
  • Thảo dược bồi dưỡng tạng phủ: Sơn thù, Thục đại, Phục linh, Tang diệp, Cúc hoa, Hoài sơn, Bạch truật, Mẫu lệ.
  • Thảo dược giải độc, thanh nhiệt, trừ thấp, sát trùng: Kim ngân hoa, Bồ công anh, Liên kiều, Cúc hoa, Xà sàng tử.

Trên thực tế, đã có hàng nghìn người bệnh tìm đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam thăm khám và sử dụng bài thuốc Phụ Khang Tán. Những người bệnh này đều chia sẻ tình trạng viêm cổ tử cung của họ đã thuyên giảm, các triệu chứng khó chịu như ra khí hư, ngứa ngáy vùng kín, đau rát khi quan hệ, rối loạn chu kỳ kinh đã dần biến mất sau khi họ tuân thủ việc dùng thuốc đúng phác đồ mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Theo thống kê của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, đã có HƠN 40.000 NGƯỜI BỆNH thành công điều trị bệnh viêm cổ tử cung nói riêng và viêm nhiễm phụ khoa nói chung nhờ sử dụng bài thuốc Phụ Khang Tán. Dưới đây là một số phản hồi tích cực của người bệnh đã được Trung tâm lưu lại.

Phản hồi tích cực của người bệnh trị viêm cổ tử cung bằng bài thuốc Phụ Khang Tán
Phản hồi tích cực của người bệnh trị viêm cổ tử cung bằng bài thuốc Phụ Khang Tán

>> Lắng nghe chia sẻ người bệnh về hiệu quả trị bệnh phụ khoa của bài thuốc Phụ Khang Tán:

Trên đây là những thông tin về bài thuốc Phụ Khang Tán được nhiều người bệnh quan tâm và sử dụng điều trị viêm cổ tử cung trong những năm gần đây. Hiện tại, bài thuốc đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc hoặc đặt lịch thăm khám với bác sĩ chuyên khoa, người bệnh vui lòng liên hệ ngay theo địa chỉ.

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Hotline: 024.8585.1102 – 0888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/ 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android