Lạc nội mạc tử cung điều trị với Phụ Khang Tán có tốt không? Bao lâu thì khỏi?

Điều trị lạc nội mạc tử cung với bài thuốc Phụ Khang Tán là vấn đề được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, Phụ Khang Tán là giải pháp điều trị các bệnh lý phụ khoa được các chuyên gia và người bệnh đặc biệt đánh giá cao trong những năm gần đây. Vậy hiệu quả bài thuốc này có thực sự tốt trong điều trị lạc nội mạc tử cung không? Sử dụng bao lâu để có thể đẩy lùi được bệnh? Theo dõi bài viết dưới đây để có được cái nhìn chính xác nhất về bài thuốc thảo dược này.

Tại sao điều trị lạc nội mạc tử cung bằng Phụ Khang Tán được nhiều người lựa chọn?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung (loại mô có tác dụng hình thành lớp niêm mạc tử cung) được tìm thấy xuất hiện bên ngoài tử cung của nữ giới hoặc ở vùng chậu. Lớp niêm mạc này sẽ bong ra ở trong kỳ kinh nguyệt và được tái tạo lại sau khi chu kỳ này kết thúc. Tuy nhiên, do một số tác nhân ảnh hưởng, nội mạc tử cung sẽ không ở địa điểm quy định và bị “lạc” sang các vùng khác trong cơ quan sinh dục.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được nhiều người bệnh tin dùng khi điều trị lạc nội mạc tử cung
Bài thuốc Phụ Khang Tán được nhiều người bệnh tin dùng khi điều trị lạc nội mạc tử cung

Sự xáo trộn trong cấu trúc này có thể dẫn đến sự suy giảm chức năng của tử cung, khiến vòi trứng và ống dẫn trứng bị tổn thương, gây rối loạn sự phóng noãn và dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Bên cạnh đó, khi các mảng niêm mạc tử cung không đào thải ra ngoài theo máu kinh mà tồn đọng lại trong tử cung (thậm chí một số trường hợp di chuyển ngược lên buồng trứng) sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tử cung và gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương, hiện đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện), đây là bệnh lý cần được xử lý hiệu quả để không làm mất đi thiên chức thiêng liêng của nữ giới. Lạc nội mạc tử cung cũng có thể được chia ra làm 4 giai đoạn khác nhau, từ rất nhẹ – nhẹ – trung bình – nặng. Với từng giai đoạn, người bệnh đều cần tiến hành thăm khám ngay nếu phát hiện những bất thường trong cơ thể.

Tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, việc sử dụng thảo dược Đông y với bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị lạc nội mạc tử cung là giải pháp được nhiều người bệnh đặc biệt quan tâm. Vậy tại sao bài thuốc này lại được nhiều chuyên gia đánh giá cao và được đưa vào áp dụng điều trị bệnh phổ biến đến như vậy?

Cơ chế điều toàn diện đa chiều, đánh bật căn nguyên, ngăn ngừa tái phát

Đối với bất kỳ bệnh lý phụ khoa nào, bao gồm cả bệnh lạc nội mạc tử cung, YHCT cũng đều chú trọng điều trị từ gốc để xử lý mọi căn nguyên hình thành bệnh. Bởi lẽ, nếu không loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh mà chỉ điều trị triệu chứng thì bệnh lý này hầu như khó có thể khỏi hoàn toàn được. Khi có điều kiện phù hợp, tình trạng lạc nội mạc tử cung vẫn dễ dàng quay trở lại và khiến tử cung bị tổn thương nhiều hơn.

Hiểu được điều này, bài thuốc Phụ Khang Tán đã tập trung vào việc điều trị triệu chứng kết hợp với căn nguyên, giúp giảm các triệu chứng khó chịu cho người bệnh để họ có động lực tiếp tục dùng thuốc. Việc xử lý căn nguyên sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cơ địa cũng như mức độ bệnh lý của mỗi người. Nếu cơ địa hợp thuốc thì tình trạng bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm và ngược lại.

Phác đồ điều trị 3 tác động giúp Phụ Khang Tán xử lý bệnh lạc nội mạc tử cung toàn diện, ngăn ngừa tái phát
Phác đồ điều trị 3 tác động giúp Phụ Khang Tán xử lý bệnh lạc nội mạc tử cung toàn diện, ngăn ngừa tái phát

Bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ điều trị lạc nội mạc tử cung theo phác đồ toàn diện với 3 giai đoạn chính, bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng: Trong giai đoạn này, bài thuốc sẽ tập trung thanh nhiệt, thải độc để làm sạch cơ thể, hạn chế các yếu tố triệu chứng gây lạc nội mạc tử cung. Bài thuốc sẽ được bổ sung thêm một số loại thảo dược có công dụng này như Kim ngân hoa, Bồ công anh, Khổ sâm, Hoàng bá, Mặt quỷ…
  • Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên: Với giai đoạn này, bài thuốc sẽ hoạt động theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, tập trung bồi bổ Tỳ Thận, tăng cường chức năng tạng phù, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, thải độc và giảm các yếu tố viêm gây khí hư vùng kín. Những thành phần thảo dược được chú trọng trong giai đoạn này bao gồm Bạch thược, Đương quy, Thục địa, Kỷ tử, Đỗ trọng, Ích mẫu, Thục đoan… 
  • Giai đoạn 3: Điều trị dự phòng và điều hòa khí huyết: Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ hoạt động theo nguyên tắc “bổ là chính”. Theo đó, Phụ Khang Tán sẽ tập trung điều hòa cơ thể, bồi bổ khí huyết, dưỡng huyết và ổn định nội tiết tố, phục hồi thể trạng, ngăn ngừa các yếu tố có hại tấn công và gây bệnh chó cơ thể. Trong giai đoạn này, các thành phần thảo dược chủ đạo sẽ bao gồm Đương quy, Ích mẫu, Trinh nữ hoàng cung, Hoàng bá, Đan sâm, Bạch thược, Xa tiền tử…

Được bào chế hoàn toàn từ 20+ nam dược THƯỢNG HẠNG từ Cung đình

Đánh giá từ thực tế thị trường hiện nay, có khá nhiều người bệnh không còn đặt niềm tin quá nhiều về các bài thuốc Đông y. Khi được Bác sĩ Lê Phương trực tiếp hỏi, những người bệnh đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam thăm khám đều cho biết hiện nay trên thị trường có một số bài thuốc được quảng cáo sử dụng hoàn toàn thảo dược, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên khi sử dụng, người bệnh chia sẻ họ có những trải nghiệm không tốt nên dần dần mất đi niềm tin với loại thuốc này.

Hiểu được điều này, Bác sĩ Lê Phương đã chủ động trong việc đề xuất Trung tâm tự cung về nguồn dược liệu được dùng trong bài thuốc. Theo đó, Trung tâm đã trực tiếp nghiên cứu và tiến hành phát triển các vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Các vườn dược liệu này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên để đảm bảo khi gieo trồng, thảo dược sẽ có được dược tính tối đa.

Các thành phần thảo dược có trong bài thuốc Phụ Khang Tán đều được nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng về dược tính
Các thành phần thảo dược có trong bài thuốc Phụ Khang Tán đều được nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng về dược tính

Thông qua quá trình nghiên cứu dài hạn, các chuyên gia YHCT tại trung tâm đã quyết định lựa chọn ra 20 vị nam dược để bổ sung vào thành phần bài thuốc Phụ Khang Tán. Theo đó, những thảo dược này đều được phân chia thành các nhóm với công dụng cụ thể và giúp bài thuốc trở nên hoàn thiện hơn.

  • Thảo dược Bổ huyết: Đương quy, Ích mẫu, Trinh nữ hoàng cung, Bạch thược, Đan sâm, Xuyên khung.
  • Thảo dược Bổ thận: Sơn thù, Thục địa, Trạch tả, Đơn bì, Hoài sơn, Bạch linh.
  • Thảo dược Ích khí, kiện Tỳ: Nhân sâm, Phục linh, Bạch truật, Hoàng kỳ.
  • Thảo dược khu tà, tiêu viêm: Ích mẫu, Trinh nữ hoàng cung, Bạch đồng nữ, Hoàng bá, Xuyên khung, Thược tương (Lá trầu không).

Với từng nhóm thảo dược, Bác sĩ Lê Phương đều đánh giá cao về dược tính và khẳng định đây là các công dụng không thể thiếu khi tiến hành điều trị các bệnh lý phụ khoa, đặc biệt là với bệnh lạc nội mạc tử cung. Không chỉ giúp đẩy lùi các tình trạng ngứa ngáy, râm ran đau bụng khó chịu, bài thuốc còn giúp cải thiện chức năng của cơ quan sinh sản nữ giới, cải thiện sức khỏe tử cung và duy trì thiên chức làm mẹ ở các chị em.

Được các chuyên gia YHCT trực tiếp nghiên cứu và phục dựng

Một trong những yếu tố giúp gia tăng niềm tin của người bệnh đối với bài thuốc Phụ Khang Tán là được nghiên cứu và phục dựng bởi đội ngũ chuyên gia YHCT giàu kinh nghiệm tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. Bài thuốc trước khi chính thức đưa vào áp dụng đã trải qua cuộc thử nghiệm lâm sàng gắt gao trên 300 trường hợp người bệnh bị các bệnh lý phụ khoa khác nhau, trong đó bao gồm cả người bị lạc nội mạc tử cung. Kết quả thu về vô cùng tích cực khiến nhiều người bệnh đặc biệt đánh giá cao bài thuốc này.

Bên cạnh cuộc thử nghiệm này, Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam cũng đã bắt tay cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec) tiến hành các buổi nghiên cứu chuyên sâu về từng thành phần thảo dược. Trung tâm sẽ tiến hành tách chiết để xác định chính xác về dược tính của từng loại thảo dược để đảm bảo tốt cho việc điều trị các bệnh lý phụ khoa.

Các thành phần thảo dược được kiểm định về dược tính - độc tính trước khi đưa vào hoàn thiện công thức bài thuốc
Các thành phần thảo dược được kiểm định về dược tính – độc tính trước khi đưa vào hoàn thiện công thức bài thuốc

Ngoài ra, Trung tâm cũng chú trọng vào việc kiểm tra độc tính cấp diễn và bán trường diễn để đảm bảo người bệnh dùng thuốc một cách an toàn, không gặp phải tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Theo đó, bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam được đánh giá là an toàn cho nhiều cơ địa người bệnh khác nhau và liệu trình điều trị sẽ được chỉ định cụ thể cho từng người.

Phác đồ điều trị cá nhân với hiệu quả vượt trội

Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh, việc sử dụng phác đồ điều trị cá nhân chính là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong điều trị lạc nội mạc tử cung của bài thuốc Phụ Khang Tán. Bác sĩ Phương cũng chia sẻ, lạc nội mạc tử cung khá dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác. Do đó, người bệnh cần tiến hành thăm khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để có thể xác định chính xác bệnh lý mà mình đang mắc phải.

Đối với những người bệnh đến thăm khám tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, Bác sĩ Lê Phương sẽ tiến hành bắt mạch và kiểm tra các triệu chứng lâm sàng để xác định mức độ bệnh lý của bạn đang ở giai đoạn nào. Thông qua kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cá nhân linh hoạt để người bệnh có thể điều trị có hiệu quả nhanh nhất.

Phụ Khang Tán trị lạc nội mạc tử cung có tốt không? Bao lâu thì khỏi?

Có khá nhiều người bệnh khi tìm hiểu về Phụ Khang Tán đều băn khoăn về hiệu quả thực sự của bài thuốc trong điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung. Với bệnh lý này, bài thuốc Phụ Khang Tán cũng đã thành công giúp người bệnh điều trị và duy trì sức khỏe phụ khoa trong thời gian dài. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, cho đến nay bài thuốc đã giúp HƠN 40.000 NGƯỜI BỆNH trị lạc nội mạc tử cung nói riêng và các bệnh phụ khoa khác nói chung thành công CHỈ VỚI 1 LIỆU TRÌNH.

Chị Dung Nguyễn chia sẻ trên diễn đàn Webtretho về việc bản thân đã có một thời gian dài điều trị lạc nội mạc tử cung nhưng không hiệu quả. Sau đó, nhờ người quen giới thiệu, chị biết đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam và quyết định điều trị tại đây với bài thuốc Phụ Khang Tán. May mắn thay là sau 3 tháng sử dụng, chị đi tái khám và bác sĩ cho biết bệnh lý của chị đã thuyên giảm.

Chị Dung Nguyễn chia sẻ trên diễn đàn Webtretho
Chị Dung Nguyễn chia sẻ trên diễn đàn Webtretho

“Mình lập gia đình đã vài năm nhưng không có con và cả 2 vợ chồng đã rất lo lắng. Ông bà nội ngoại cũng có hỏi và khuyên vợ chồng mình đi chữa nhưng do công việc, mình và chồng thường xuyên hoãn việc thăm khám, tặc lưỡi coi như đang kế hoạch để ổn định kinh tế rồi đẻ sau. Nhưng rồi đến khi muốn có con, vợ chồng mình cũng có cẩn thận đi khám sức khỏe sinh sản lại một lần nữa thì nghe tin mình bị lạc nội mạc tử cung với nguy cơ khó có con khá cao khiến mình gần như sụp đổ.

Mình cũng có theo vị bác sĩ phụ sản đó để điều trị luôn kèm theo việc ăn uống điều độ, dinh dưỡng nhưng đi khám kết quả vẫn không tích cực hơn. Sau đó, mình lên mạng tìm hiểu thì thấy có khá nhiều người nhắc đến bài thuốc thảo dược tên Phụ Khang Tán nên quyết định nhắn tin hỏi một người đã bình luận về bài thuốc. Sau khi nhắn tin với chị ấy, mình đã quyết định tìm đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam thăm khám và dùng thuốc tại đây.

Sau khi nhắn tin, chị Dung Nguyễn đã quyết định đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam thăm khám và dùng thuốc
Sau khi nhắn tin, chị Dung Nguyễn đã quyết định đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam thăm khám và dùng thuốc

Trong thời gian đầu sử dụng thuốc, mình cũng không thấy cơ thể có nhiều chuyển biến. Duy trì dùng gần hết 1 tháng thì mình thấy các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức vùng xương mu đã giảm hẳn, những cơn đau bụng khi đến ngày cũng nhẹ nhàng hơn. Dùng thuốc hết 3 tháng, mình có đi đến phòng khám tây y khám lại và được bác sĩ đọc kết quả bệnh đã chuyển biến khá tốt. Đây thực sự là điều khiến mình thực sự bất ngờ và hạnh phúc. Cảm ơn bài thuốc Phụ Khang Tán và Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam rất nhiều!”

Cũng trên diễn đàn Webtretho, một số người bệnh cũng có những chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc Phụ Khang Tán trong điều trị lạc nội mạc tử cung. Những người bệnh này cũng đều cho biết tình trạng sức khỏe phụ khoa của họ chuyển biến rõ ràng sau khi dùng thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả điều trị lạc nội mạc tử cung của bài thuốc Phụ Khang Tán
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả điều trị lạc nội mạc tử cung của bài thuốc Phụ Khang Tán

Còn với vấn đề sử dụng thuốc Phụ Khang Tán điều trị lạc nội mạc tử cung bao lâu khỏi thì Bác sĩ Lê Phương nhấn mạnh, điều này phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố như dùng thuốc đúng cách, đều đặn, mức độ bệnh lý nặng hay nhẹ, chế độ chăm sóc sức khỏe phụ khoa và sinh hoạt có đúng hay không. Với mỗi người bệnh, phác đồ điều trị sẽ được chỉ định khác nhau để đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất.

Hiện tại, bài thuốc Phụ Khang Tán đang được áp dụng độc quyền tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam để giúp các chị em thoát khỏi nỗi ám ảnh về bệnh phụ khoa. Để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc hoặc để đặt lịch thăm khám, người bệnh vui lòng liên hệ ngay theo địa chỉ.

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Hotline: 024.8585.1102 – 0888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/ 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android