Top 15 Cách Làm Trắng Da Bằng Bia, Bật Tone Nhanh Ngay Tại Nhà

Làm trắng da bằng bia là một trong những bí quyết làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Bia có thể kết hợp cùng nhiều dược liệu thiên nhiên khác để làm trắng da mặt hoặc toàn thân. Đồng thời bia không những giúp trắng da, còn mang đến nhiều tác dụng khác như mờ thâm, mịn da, se khít lỗ chân lông và phòng tránh nhiều căn bệnh trên da. Bài viết dưới đây bạn đọc hãy cùng tìm hiểu một số công thức trắng da từ bia an toàn, hiệu quả, da bật tone lên trông thấy và áp dụng ngay tại nhà. 

Có nên làm trắng da bằng bia hay không?

Trước khi đi vào các công thức trắng da từ bia được nhiều chị em áp dụng nhất hiện nay, bạn đọc cần hiểu làm trắng da bằng bia có tốt không?

Bia là một thức uống được lên men từ lúa mạch rất quen thuộc trong cuộc sống. Trong quá trình lên men, thành phần trong lúa mạch sẽ tạo ra một nguồn dưỡng chất gồm các vitamin, khoáng chất, protein cũng như các axit amin, axit lactic. Những thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết trên da rất dịu nhẹ, làm sạch da và cấp ẩm để da mềm mại, mịn màng hơn.

Bia có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả
Bia có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả

Đặc biệt trong thành phần của bia còn có hoạt chất selenium hữu cơ có thể se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH trên da, điều tiết tuyến bã nhờn. Hàm lượng vitamin nhóm A, B giúp da chắc khỏe, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, virus trên da. Làm mờ những đốm nám, thâm sạm, tàn nhang trên da mặt.

Ngoài ra, lượng enzyme được sản sinh trong quá trình lên men của bia khi tiếp xúc lên da có thể kích thích da tái tạo. Những tế bào biểu bì chết đi được phục hồi và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất hơn.

Với những tác dụng này của bia, việc làm trắng da bằng bia là hoàn toàn có thể, nếu bạn biết sử dụng đúng cách, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác. Rất nhiều chị em đã áp dụng và nhận thấy những tác dụng nhất định, da sáng, khỏe và bật tone lên trông thấy.

Hướng dẫn cách làm trắng da mặt bằng bia hiệu quả, an toàn

Làm trắng da bằng bia có thể áp dụng trên gương mặt và toàn thân. Mỗi bộ phận cần làm trắng sẽ có thành phần kết hợp cùng bia và liều lượng khác nhau. Dưới đây là một số công thức được các chị em sử dụng nhiều nhất.

1. Sử dụng bia và trứng gà

Làm trắng da bằng bia và trứng gà là công thức đẹp da được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Đặc biệt phương pháp này dùng được cho mọi loại da từ da nhờn, da hỗn hợp, da dầu.

Bia cùng trứng gà là cách làm trắng da an toàn hiệu quả
Bia cùng trứng gà là cách làm trắng da an toàn hiệu quả

Trứng gà cùng bia khi kết hợp sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết trên da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, giảm thâm nám và mờ sạm hiệu quả. Ngoài ra tinh chất vitamin nhóm B, protein trong trứng gà còn giúp trắng da, se khít lỗ chân lông và giảm nếp nhăn trên gương mặt.

Cách thực hiện:

  • Đập một quả trứng gà vào tô và đổ khoảng ⅔ lon bia vào.
  • Đánh bông trứng và bia rồi thoa đều lên mặt sau khi đã rửa sạch.
  • Nhẹ nhàng massage cho các dưỡng chất trong bia và trứng gà thấm đều vào da.
  • Ủ mặt nạ trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần trong tuần để thấy hiệu quả.

2. Kết hợp bia và trái dâu tây

Trong trái dâu tây rất giàu vitamin B2, B5, B6, vitamin K, chất chống oxy hóa giúp da trắng sáng mịn màng, săn chắc từ sâu bên trong. Sự kết hợp trái dâu tây cùng bia có thể tạo thành loại mặt nạ tẩy sạch tế bào chết trên da, cấp ẩm và dưỡng chất thấm sâu vào da để dưỡng trắng. Sử dụng thường xuyên có thể giảm thâm nám, tàn nhang và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 quả dâu tây xay nguyễn cùng 40ml bia.
  • Trộn hai thành phần này với nhau thành một hỗn hợp thoa nhẹ nhàng lên mặt.
  • Để nguyên khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước lạnh, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

3. Trắng da từ bia và mật ong

Cách làm trắng da bằng bia kết hợp cùng mật ong được đông đảo chị em tin tưởng và áp dụng nhiều hiện nay. Đặc biệt những người đang sở hữu một làn da nhạy cảm thì phương pháp này là thích hợp nhất, tránh khô ráp và lão hoá da. Ngoài khả năng tẩy tế bào chết trên da, bia và mật ong còn có thể dưỡng ẩm sâu và chống oxy hóa mạnh.

Hàm lượng khoáng chất và vitamin trong mật ong có thể tái tạo các mô da hư tổn, phục hồi hàng rào bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hoá. Ngoài ra mật ong có khả năng kháng viêm, tiêu viêm, dùng được trong quy trình chăm sóc da mụn, giảm viêm tuyến bã nhờn, viêm da,…

Làm trắng da bằng bia cùng mật ong nguyên chất hiệu quả nhanh, an toàn
Làm trắng da bằng bia cùng mật ong nguyên chất hiệu quả nhanh, an toàn

Cách thực hiện:

  • Trộn 4 thìa mật ong nguyên chất cùng 100ml bia, khuấy đều cho hoà quyện.
  • Làm sạch da mặt trước khi bôi hỗn hợp này lên da.
  • Ủ trong 10 – 20 phút mới rửa lại bằng nước lạnh, lấy khăn bông thấm khô mặt.
  • Nên thực hiện 2 – 3 lần trong một tuần để nhận thấy những kết quả tích cực nhất.

4. Hướng dẫn làm trắng da bằng bia cùng quả chanh tươi

Bia và chanh tươi là cách trắng da “cấp tốc” cũng được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Trong chanh tươi có hàm lượng axit lactic rất cao có khả năng thanh tẩy làn da, loại bỏ đốm nâu do nám, tàn nhang, sạm nám gây ra và nhanh chóng bật tone chỉ sau vài lần sử dụng. Ngoài ra trong chanh cũng có nhiều vitamin C và khoáng chất cần thiết cho da, kích thích da tự sản sinh collagen và elastin giúp da đều màu và trắng tự nhiên.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị thành phần gồm ½ quả chanh tươi và ½ lon bia.
  • Vắt lấy nước cốt chanh, loại bỏ hạt, hoà cùng nước bia.
  • Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp trên và thoa đều lên da.
  • Để cho khô tự nhiên khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch lại bằng nước lạnh.
  • Chị em chỉ nên áp dụng công thức này 1 – 2 lần/tuần, không nên lạm dụng.

5. Trắng da mặt từ bia và dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong những công thức làm trắng da trên gương mặt, toàn thân hoặc trong các sản phẩm kem dưỡng body Hàn. Bởi trong dầu dừa có nhiều axit lauric giúp diệt khuẩn, sáng da và trị mụn, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin. Nhanh chóng xóa bỏ thâm mụn, sáng da, mờ nám, tàn nhang, đều màu da.

Cách thực hiện: 

  • Hoà tan 2 thìa dầu dừa cùng khoảng 40ml bia.
  • Trộn đều hỗn hợp bia và dầu dừa, sau đó nhẹ nhàng vừa thoa vừa massage da mặt để dưỡng chất nhanh thấm vào da hơn.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần sẽ nhanh có tác dụng hơn.
Bia cùng dầu dừa nâng tone rõ thấy
Bia cùng dầu dừa nâng tone rõ thấy

6. Bia tươi cùng khoai tây giúp trắng da mặt

Mặt nạ bia và khoai tây là cách làm trắng da bằng bia được nhiều chị em tin tưởng sử dụng hiện nay. Bia cấp ẩm cho da còn khoai tây hỗ trợ làm sáng da, bật tone dễ thấy. Đặc biệt là vào mùa đông, công thức trắng da này rất có hiệu quả, cân bằng độ ẩm cho da, giảm lớp da sừng cứng bên ngoài, loại bỏ tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào mới, giúp da hồng hào, sáng khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một củ khoai tây luộc chín, bóc vỏ và nghiền nát.
  • Trộn vào khoai tây nghiền một ít bia, sao cho khi hoà quyện tạo thành một hỗn hợp sền sệt, mềm dẻo.
  • Trước khi thoa hỗn hợp trên cần phải rửa sạch mặt trước.
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút cho thành phần dưỡng ẩm thấm vào da.
  • Rửa lại mặt bằng nước lạnh.

7. Làm trắng da bằng bia cùng sữa chua không đường

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hoá còn đem lại nhiều công dụng cho làn da. Lợi khuẩn trong sữa chua có thể cân bằng hệ vi sinh, ức chế sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh trên da và làm mềm da. Ngoài ra trong sữa chua cũng có axit lactic giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông và loại bỏ tế bào già cỗi.

Công thức làm trắng da bằng bia và sữa chua có tính an toàn cao, dịu nhẹ thích hợp với nhiều loại da trên gương mặt. Thực hiện đều đặn chỉ vài tuần sau đó sẽ thấy những thay đổi trên da, da trắng bật tone lên trông thấy.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bia tươi và sữa chua theo tỷ lệ 1:1.
  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, lau khô và thoa hỗn hợp trên lên da mặt.
  • Ủ hỗn hợp trên da trong 15 – 20 phút và rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh để cân bằng ẩm.
  • Ngoài dùng cho gương mặt, các chị em có thể áp dụng cách này cho toàn thân.

8. Kết hợp bia cùng cám gạo trắng da

Công thức làm trắng da bằng bia và cám gạo cũng được nhiều chị em áp dụng rất nhiều hiện nay trên gương mặt. Nhất là những người có làn da không trắng, không mịn màng, sử dụng cám gạo và bia là hợp lý nhất.

Bia cùng cám gạo - Cách làm trắng da mặt được nhiều chị em áp dụng hiện nay
Bia cùng cám gạo – Cách làm trắng da mặt được nhiều chị em áp dụng hiện nay

Cám gạo vốn là thành phần quen thuộc trong các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên. Trong cám gạo có nhiều thành phần là vitamin, khoáng chất, giúp da săn chắc, khoẻ mạnh, phục hồi hàng rào bảo vệ trên da, kiểm soát bã nhờn và ức chế sự gây bệnh của những vi khuẩn trên da. Chưa hết, trong cám gạo còn có chứa tinh dầu gamma oryzanol khử sạch tế bào melanin, mờ đốm thâm, nám, sạm da, tàn nhang, bật tone ngay sau vài lần áp dụng.

Cách sử dụng: 

  • Trộn đều một thìa cám gạo cùng 40ml bia tươi.
  • Thoa hỗn hợp trên lên da mặt và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da.
  • Ủ hỗn hợp trên mặt từ 10 – 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

9. Sử dụng bia cùng dưa chuột làm trắng mặt ngay tại nhà

Dưa chuột có tác dụng làm trắng da, mờ nám, sạm thâm,… sử dụng trong các công thức làm đẹp da được nhiều chị em áp dụng. Trong trái dưa chuột có nhiều vi khoáng, chất xơ, vitamin giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, tạo ra hàng rào bảo vệ trước sự tấn công của tia UV, virus, vi khuẩn gây hại trên da.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 quả dưa chuột cùng ½ lon bia.
  • Ngâm dưa chuột với muối loãng trước, thái thành từng lát mỏng, sau đó ngâm cùng bia.
  • Đắp từng lát dưa chuột ngâm bia lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Cách tắm trắng da bằng bia, bật tone nhanh nhất

Như đã nói ngoài cách làm trắng da bằng bia áp dụng trên gương mặt, các chị em có thể dùng bia để tắm trắng toàn thân hiệu quả và an toàn. Cùng tham khảo nhanh một số những công thức ngay dưới đây:

1. Cách dưỡng trắng da bằng bia và nước cam

Tắm trắng từ bia và nước cam nghe có vẻ xa lạ nhưng khi thực hiện bạn nhất định sẽ bị bất ngờ với công thức làm trắng da này. Nước cam rất giàu vitamin C, khoáng chất khi dùng lên da vừa tẩy tế bào chết, kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

Làm trắng da bằng bia và cam tươi ngay tại nhàLàm trắng da bằng bia và cam tươi ngay tại nhà
Làm trắng da bằng bia và cam tươi ngay tại nhà

Đồng thời nước cam kết hợp cùng bia giúp nâng tone da và giúp da trắng sáng đều màu. Công thức này dùng để tắm trắng toàn thân hoặc dùng cho khuôn mặt đều được.

Cách thực hiện:

  • Trộn nước cam cùng bia tươi theo tỷ lệ 1:2. Tuỳ vào vùng da rộng như thế nào để sử dụng cho phù hợp.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất nhanh thấm vào da.
  • Tắm lại bằng nước ấm, tránh làm khô da.

2. Làm trắng da bằng bia cùng sữa tươi

Phương pháp làm trắng da toàn thân bằng bia hiện nay rất được nhiều chị em áp dụng. Trong sữa tươi có thành phần axit lactic, kết hợp cùng bia sẽ có tác dụng tẩy sạch tế bào chết trên da, se khít lỗ chân lông và làm mềm da.

Ngoài ra sữa tươi còn cung cấp nhiều khoáng chất giúp cấp ẩm cho da, giúp da sáng và mềm mịn hơn. Đặc biệt tắm sữa tươi và bia không gây cảm giác bết dính. Dùng được cho mọi loại da, không gây kích ứng, độ pH ở mức an toàn cho da. Vì vậy nên các công thức ủ trắng da mặt tại spa và cả da toàn thân thường có thêm thành phần sữa.

Cách thực hiện: 

  • Tuỳ cơ thể từng người mà chuẩn bị lượng bia và sữa tươi cho phù hợp, tuân theo tỷ lệ 1:2 – sữa tươi và bia.
  • Rửa sạch toàn thân một lần, bôi trực tiếp hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng.
  • Áp dụng công thức này khoảng 3 lần/tuần là tốt nhất để thấy hiệu quả.

3. Cách làm trắng da bằng bia tại nhà cùng yến mạch

Công thức làm trắng da bằng bia kết hợp cùng yến mạch để tẩy sạch tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa tích tụ trên các nang lông được nhiều người áp dụng hiện nay. Yến mạch không gây khô rát trên da, ngược lại còn tạo cảm giác mềm da, thanh tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Trong yến mạch có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho da, giảm kích ứng, dị ứng.

Kết hợp bia cùng yến mạch dưỡng trắng toàn thân tự nhiên
Kết hợp bia cùng yến mạch dưỡng trắng toàn thân tự nhiên

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị một lượng yến mạch vừa đủ với vùng da sử dụng cùng bia.
  • Trộn yến mạch rồi thêm bia, để yến mạch nở ra, thoa đều lên toàn bộ cơ thể để làm sạch tế bào chết và cấp ẩm cho da.
  • Rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Bia, mật ong và tinh bột nghệ tắm trắng tại nhà

Từ lâu, bột nghệ được biết đến là dược liệu thiên nhiên có tác dụng làm trắng da, mờ sẹo, giảm thâm nám rất hiệu quả. Hoạt chất curcumin cùng vitamin A, C có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do. Đồng thời hỗ trợ và phục hồi những tế bào da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng, giảm kích ứng và tăng sức đề kháng cho da.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 – 2 lon bia cùng 5 thìa bột nghệ (có thể tăng liều lượng với vùng da rộng), mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.
  • Thoa đều lên toàn thân, massage nhẹ nhàng và ủ trong 15 phút rồi bạn tắm lại bằng nước ấm.

5. Cách làm trắng da bằng bia và B1 an toàn, hiệu quả

Vitamin B1 là một trong những thành phần thiết yếu đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Thành phần này có tác dụng ức chế tế bào melanin, làm trắng da tự nhiên, làm mờ sẹo và thâm da do mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi. Việc làm trắng da bằng bia kết hợp cùng viên vitamin B1 sẽ đẩy nhanh quá trình trắng da, tái tạo tế bào mới, nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh trước mọi sự tấn công từ môi trường.

Làm trắng da bằng bia và vitamin B1
Làm trắng da bằng bia và vitamin B1

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị một lượng viên vitamin B1 cùng bia vừa đủ với làn da.
  • Nghiền nát vitamin B1 và trộn cùng bia, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da.
  • Ủ hỗn hợp trên da trong 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào từng tế bào trên da.
  • Xả lại một lần với nước ấm rồi dùng khăn bông lau sạch.

6. Bia tươi kết hợp cùng muối biển tắm trắng, dưỡng da

Muối biển vốn đã có tác dụng rất tốt cho những người muốn trắng da tự nhiên, làm sạch da và tẩy tế bào chết. Khi muối biển cùng kết hợp với bia sẽ tạo thành hỗn hợp hoàn hảo, làm sạch da, ức chế vi khuẩn gây hại và giảm hoạt động của tuyến bã nhờn.

Đồng thời muối biển tắm cùng bia giúp loại bỏ vết chai sần trên da, giảm tình trạng sừng nang lông và da sần vỏ cam thường gặp ở nhiều người. Với những người bị mụn lưng sử dụng công thức làm trắng da bằng bia này có thể giảm tình trạng mụn nhanh chóng chỉ sau vài lần sử dụng.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lon bia cùng một ít muối biển.
  • Trộn đều hai thành phần thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh.
  • Sau 15 phút rửa lại bằng nước ấm, sau đó vẫn bôi sữa dưỡng thể trên da để cân bằng độ ẩm, tránh khô da.
Muối biển tắm làm trắng da, tẩy sạch tế bào chết khi kết hợp cùng bia
Muối biển tắm làm trắng da, tẩy sạch tế bào chết khi kết hợp cùng bia

Một số lưu ý khi làm trắng da bằng bia đảm bảo an toàn và hiệu quả

Các chị em khi áp dụng các công thức làm trắng da bằng bia cần lưu ý một vài điều sau. Mục đích để tránh gây tác dụng phụ cũng như đảm bảo các thành phần phát huy đúng tác dụng như mong muốn.

  • Nên sử dụng bia đã được mở nắp trước đó ít nhất là 6 tiếng để bay hết hơi gas và cồn.
  • Các công thức chăm sóc da thông thường phát huy tác dụng rất chậm nên cần kiên trì sử dụng đều đặn.
  • Với những trường hợp da xỉn màu, thâm nám, sạm nên kết hợp công thức làm trắng da bằng bia cùng những sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng để tăng cường hiệu quả và nhanh nâng tone da.
  • Nếu các chị em sử dụng các công thức làm trắng da bằng bia, khi đi ra ngoài nên có biện pháp che chắn và bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia UV, ánh nắng mặt trời.
  • Bên cạnh những công thức làm trắng da tự nhiên, các chị em cần xây dựng cho mình một lối sống khoa học, lành mạnh cùng một chế độ dinh dưỡng phù hợp, uống đủ nước mỗi ngày.

Trên đây là top 15 cách làm trắng da bằng bia kết hợp nhiều thành phần tự nhiên được nhiều người áp dụng hiện nay và có hiệu quả rất tốt. Vietmec hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về cách làm đẹp từ tự nhiên để lựa chọn phương pháp phù hợp với làn da của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android