Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền? Mức giá tham khảo

Nhổ răng sữa bao nhiêu tiền, có đắt không là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm hiện nay. Mặc dù đây là một kỹ thuật đơn giản, tuy nhiên cần phải thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và đảm bảo thực hiện đúng quy trình. Vì vậy mức chi phí giữa các nha khoa cũng có sự khác nhau, cùng chúng tôi tìm hiểu giá trung bình của phương pháp này ngay trong bài viết dưới đây.

Giải đáp ngay nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền?

Đến giai đoạn thay răng, những chiếc răng sữa của bé sẽ lung lay và rụng đi để răng vĩnh viễn mọc lên. Tuy nhiên, răng sữa sẽ không thể tự rụng đi mà cần phải có tác động nào đó. Vào lúc này, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đi nhổ răng để tránh tình trạng răng sữa chưa rụng, chiếc răng vĩnh viễn đã mọc lên làm hàm răng bị lệch. Chính vì vậy, việc đưa các bé đến bệnh viện, phòng khám nha khoa để nhổ răng là rất cần thiết.

Giải đáp ngay nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền
Giải đáp ngay nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền

Vậy nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền, được biết thông thường mức giá dao động trong khoảng từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng/1 răng. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể gồm có:

  • Địa chỉ nha khoa: Chi phí thực hiện nhổ răng sữa cho các bé tại bệnh viện hay phòng khám tư sẽ không giống nhau. Đặc biệt tùy vào chương trình, nhưng có một số địa chỉ còn tiến hành nhổ răng sữa miễn phí cho bé. Do đó, để nắm được mức chi phí chính xác mình cần chi trả, các bậc phụ huynh nên đưa con đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn cụ thể.
  • Phương pháp gây tê: Tại các nha khoa khác nhau, phương pháp gây tê cho trẻ cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, khi tính tổng chi phí nhổ răng sẽ có sự chênh lệch.
  • Các dịch vụ liên quan: Đối với những trường hợp răng trẻ đã lung lay, bác sĩ chỉ cần tiến hành giảm đau, sau đó nhổ răng. Tuy nhiên, các bé gặp phải bệnh lý nha khoa hoặc bị chấn thương cần có bước điều trị trước khi nhổ. Đó chính là lý do khiến mức thực hiện dịch vụ này khác nhau ở các trẻ.

Xem thêm: Cách nhổ răng sữa cho bé tại nhà an toàn không đau

Một số lưu ý cần nhớ khi nhổ răng sữa cho bé

Bên cạnh việc nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền, để đảm bảo an toàn và chăm sóc răng miệng cho các con tốt nhất, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Nên chọn nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn
Nên chọn nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn

Trước khi nhổ răng:

  • Lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn khi nhổ răng sữa cho trẻ.
  • Việc nhổ răng có thể khiến các bé sợ hãi, lo lắng, quấy khóc rất nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ cũng cần xây dựng tâm lý cho trẻ để con có thể thoải mái nhất trước khi thực hiện.

Trong quá trình nhổ răng sữa:

  • Đảm bảo bác sĩ nha khoa đã thực hiện các bước kiểm tra răng miệng kỹ càng để đưa ra phương án nhổ răng phù hợp nhất. Đồng thời dụng cụ sử dụng được khử trùng sạch sẽ và tiến hành trong môi trường đảm bảo vô trùng.
  • Nên lựa chọn bác sĩ có chuyên môn cao, từ đó giúp việc nhổ răng cho trẻ diễn ra thuận lợi, tránh tình trạng chân răng hoặc các mảnh vỡ còn sót lại gây sưng tấy, đau nhức răng kèm sốt cao hoặc làm vết thương khó lành.

Sau khi nhổ răng:

  • Các phụ huynh cần tránh để bé ăn các thực phẩm dai, rắn hoặc sử dụng các loại nước uống quá lạnh, nóng làm chân răng tiếp tục chảy máu và gây đau đớn. Đồng thời thay thế bằng các món súp, cháo, hay nước sinh tố hoa quả,…
  • Ba mẹ cần vệ sinh răng miệng cho con sạch sẽ, tránh để tích tụ vi khuẩn nhiều làm nhiễm trùng vùng chân răng mới nhổ.
  • Bên cạnh đó có thể cho trẻ súc miệng với nước muối ấm thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, tránh tình trạng sưng viêm và gây tổn thương ở chân răng.

Mong rằng với phần thông tin chúng tôi chia sẻ, bạn đọc đã có được đáp án cho thắc mắc nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền và một số lưu ý cần nhớ để đảm bảo an toàn tối đa. Trong đó, vấn đề quan trọng hàng đầu các bậc phụ huynh cần nhớ là lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng, từ đó bên cạnh vấn đề an toàn cũng giúp bạn được chi trả với mức phí phải chăng.

Click tại đây: Nhổ Răng Sữa Chưa Lung Lay Không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android