Niềng răng Invisalign có hiệu quả không? Chi phí hết bao nhiêu?

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa thẩm mỹ hiện đại, niềng răng ngày càng được sáng tạo ra nhiều phương pháp khác nhau. Với mục đích khắc phục dần dần những khiếm khuyết của các cách chỉnh nha truyền thống. Niềng răng Invisalign được các chuyên gia nha khoa đánh giá là hình thức tốt nhất hiện nay. Vậy chúng có thực sự hiệu quả hay không? Và chi phí hết bao nhiêu khi niềng răng trong suốt Invisalign? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Niềng răng trong suốt Invisalign là gì?

Niềng răng trong suốt Invisalign hay niềng răng vô hình Invisalign có tên gọi tắt là niềng răng Invisalign. Đây là phương pháp niềng răng không sử dụng mắc cài và dây thun như các cách truyền thống. Thay vào đó, hình thức này sử dụng các khay niềng trong suốt để nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn.

Tham gia: Niềng Răng Trainer Và Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiến bộ nhất hiện nay
Niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp chỉnh nha tiến bộ nhất hiện nay

Mỗi bệnh nhân được thiết kế riêng một chuỗi các khay niềng trong suốt dựa trên đặc thù hàm răng của từng người. Mỗi khay này chỉ sử dụng đeo vào răng trong khoảng 2 tuần, lần lượt thay nhau ở từng giai đoạn trong suốt quá trình niềng răng.

Trung bình, mỗi khay mà bệnh nhân dùng trong 2 tuần có khả năng dịch chuyển vị trí răng khoảng 0,25mm. Thường thì các bạn cần đeo tổng cộng 20 – 40 khay niềng Invisalign tùy thuộc vào tình trạng răng.

Phương pháp niềng răng này có thể áp dụng được hầu hết các trường hợp chỉnh nha như răng hô, móm, mọc lộn xộn, chen chúc,… Các tình trạng răng thưa hay răng bị khấp khểnh đều có thể sử dụng phương pháp này hiệu quả.

Đặc biệt, niềng răng Invisalign phù hợp với mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên, người lớn. Thông thường, những người yêu cầu thẩm mỹ cao ngay trong quá trình đeo niềng, hoặc có tính chất công việc cần nhiều đến ngoại hình thường lựa chọn phương pháp này.

Quy trình niềng răng Invisalign diễn ra như thế nào?

Trước khi lựa chọn niềng răng vô hình Invisalign tại bất cứ cơ sở nha khoa nào, bạn luôn cần phải nắm được quy trình niềng chuẩn để biết được phòng khám đó có tuân thủ đúng tiêu chuẩn hay không. Dưới đây là trình tự các bước niềng răng Invisalign chuẩn quốc tế:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn.
  • Bước 2: Lấy dấu răng để phân tích các thông số kỹ thuật.
  • Bước 3: Gửi dữ liệu đã phân tích cho trung tâm Invisalign (Hoa Kỳ) để lập phác đồ điều trị.
  • Bước 4: Xem trước kết quả điều trị trong và sau quá trình niềng răng thông qua phần mềm độc quyền của trung tâm Invisalign. Nếu bệnh nhân quyết định niềng, bác sĩ sẽ thông báo cho trung tâm Invisalign tiến hành thiết kế và sản xuất khay niềng.
  • Bước 5: Bệnh nhân nhận toàn bộ hoặc một phần khay niềng do trung tâm Invisalign gửi.
  • Bước 6: Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng khay niềng và hẹn lịch tái khám.
  • Bước 7: Kết thúc liệu trình niềng răng Invisalign.

Trên đây là toàn bộ quy trình niềng răng không mắc cài theo chuẩn quốc tế. Trong một số trường hợp, ngoài việc đeo khay Invisalign, nha sĩ có thể phải sử dụng thêm một vài loại khí cụ hoặc thực hiện các thủ thuật nha khoa để việc điều trị cho bệnh nhân được thuận tiện hơn.

Chẳng hạn như gắn Attachment để tạo nút chặn làm điểm bám cho khay niềng hoạt động tốt hơn, hoặc dây chun liên hàm để tăng cường sự chuyển dịch của răng, giúp răng dịch chuyển vào đúng vị trí thuộc quỹ đạo của xương hàm.

Phương pháp niềng răng Invisalign có ưu, nhược điểm gì?

Trước khi quyết định niềng răng trong suốt, bệnh nhân nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ những ưu – nhược điểm của phương pháp này để có quyết định đúng đắn.

Xem thêm: Niềng Răng Mắc Cài Sứ Tự Buộc – Ưu, Nhược Điểm, Quy Trình Thực Hiện

Niềng răng trong suốt Invisalign có nhiều ưu, nhược điểm
Niềng răng trong suốt Invisalign có nhiều ưu, nhược điểm

Ưu điểm

Phương pháp niềng răng Invisalign có nhiều ưu điểm vượt trội so với các cách truyền thống như sau:

  • Có tính thẩm mỹ cao nhờ khay niềng trong suốt, người đối diện nhìn không phát hiện được việc đeo niềng, phù hợp với những người có tính chất công việc yêu cầu ngoại hình như người mẫu, diễn viên, tiếp viên hàng không, lễ tân nhà hàng, khách sạn,…
  • Hiệu quả chỉnh nha cao, kết quả tương tự như các phương pháp truyền thống.
  • Khay niềng dễ dàng tháo lắp được, thuận tiện cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng hằng ngày.
  • Không gây khó chịu cho người mới đeo niềng trong thời gian đầu do mỗi bộ khay niềng được thiết kế riêng phù hợp với hàm răng của từng bệnh nhân.
  • Bệnh nhân không cần phải đến phòng khám để thay niềng thường xuyên mà có thể tự làm tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.
  • Khách hàng được xem trước kết quả niềng qua phần mềm độc quyền của trung tâm Invisalign (Hoa Kỳ).

Nhược điểm

Mặc dù được đánh giá là phương pháp niềng răng hiện đại và tân tiến nhất hiện nay, song niềng răng Invisalign vẫn không tránh khỏi nhược điểm riêng còn tồn tại.

  • Chi phí niềng răng trong suốt Invisalign rất cao. Điều này cũng dễ hiểu khi chúng có quá nhiều ưu điểm nổi bật như trên thì tương ứng với nó cũng là một mức chi phí không hề nhỏ.
  • Một số ít trường hợp bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đeo các khay niềng trong suốt vào răng do lúc này bắt đầu có lực tác động vào răng để điều chỉnh dần dần vị trí của chúng.

Chi phí niềng răng Invisalign hết bao nhiêu?

Chi phí niềng răng chắc chắn là vấn đề mà tất cả mọi người khi có ý định niềng răng Invisalign đều quan tâm. Như trên đã nói, phương pháp này có mức giá thành rất cao.

Niềng răng vô hình Invisalign thường có mức giá thành rất cao
Niềng răng vô hình Invisalign thường có mức giá thành rất cao

Cụ thể, mức chi phí niềng răng không mắc cài Invisalign dao động từ 60.000.000đ – 120.000.000đ/ca niềng 2 hàm. Có thể nói mức giá này cao gấp 3 – 5 lần so với chi phí các phương pháp chỉnh nha thông thường như niềng răng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ.

Tuy nhiên, bài viết chỉ gợi ý cho bạn mức giá trung bình tại các địa chỉ nha khoa hiện nay. Chi phí có thể có sự chênh lệch tùy thuộc vào cơ sở nha khoa mà bạn lựa chọn và tình trạng xô lệch của răng. Tất nhiên, với các hệ thống phòng khám lớn, nổi tiếng thì mức giá sẽ tầm trên 100.000.000đ/ca niềng hoặc nếu tình trạng răng của bạn chỉ bị hô nhẹ hoặc bị xô lệch nhẹ thì chi phí niềng sẽ tiết kiệm hơn cũng như thời gian niềng ngắn hơn.

Giải đáp thắc mắc về phương pháp niềng răng Invisalign

Bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình, ưu – nhược điểm và chi phí niềng răng trong suốt, bệnh nhân khi có nhu cầu niềng răng Invisalign thường gặp khá nhiều vấn đề băn khoăn. Dẫn đến không biết có nên lựa chọn phương pháp này hay không.

Hiểu được điều đó, ngoài việc cung cấp những thông tin cơ bản về phương pháp niềng răng vô hình, bài viết này còn giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc dưới đây.

Niềng răng trong suốt có đau không?

Không ít bệnh nhân trước khi niềng răng thường rất sợ bị đau răng miệng, lo lắng ảnh hưởng tới việc ăn uống và sức khỏe nói chung. Tuy nhiên, với công nghệ nha khoa thẩm mỹ hiện đại như ngày nay, bạn sẽ không thấy quá đau nhức. Mức độ khó chịu sẽ tùy thuộc vào từng phương pháp niềng răng và cơ địa của mỗi người.

Tìm hiểu: Niềng Răng Mắc Cài Kim Loại – TẤT TẦN TẬT Thông Tin Bạn Cần Nắm Rõ

Hầu hết bệnh nhân niềng răng Invisalign không bị đau khi đeo khay niềng
Hầu hết bệnh nhân niềng răng Invisalign không bị đau khi đeo khay niềng

Với niềng răng trong suốt Invisalign, mỗi bệnh nhân được trung tâm Invisalign (Hoa Kỳ) thiết kế riêng 1 chuỗi các khay niềng phù hợp với tình trạng răng hiện tại. Do đó, hầu như có rất ít trường hợp cảm thấy khó chịu khi đeo khay niềng trên răng. Nếu có thì tình trạng này chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ và kéo dài trong khoảng 3 – 5 ngày đầu.

Sự khó chịu này xảy ra do người bệnh khi đeo khay niềng sẽ cảm thấy có lực tác động lên răng để dịch chuyển dần dần vị trí của răng theo mong muốn. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy bộ khay chỉnh nha mà bạn đeo đang hoạt động và bắt đầu có tác dụng trên răng. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về điều này mà hãy ăn uống, sinh hoạt bình thường, sau vài ngày quen dần sẽ biến mất cảm giác khó chịu đó.

Niềng răng Invisalign có lâu hơn các phương pháp truyền thống không ?

Nếu như các phương pháp niềng răng truyền thống là mắc cài luôn cố định trên răng 24/24 thì niềng răng trong suốt Invisalign lại không cố định, người đeo niềng có thể tháo khay ra mỗi khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Do đó, để đạt được hiệu quả chỉnh nha tương đương với cách sử dụng mắc cài thông thường, bệnh nhân niềng bằng khay Invisalign thường mất khoảng 1 – 2 năm (đối với người lớn) và 6 – 12 tháng (đối với trẻ em).

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian ước lượng trung bình của nhiều bệnh nhân. Thời gian điều trị chính xác còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, cơ địa, mức độ xô lệch của răng,… Trong quá trình đeo khay niềng, bạn sẽ được bác sĩ đặt lịch hẹn tái khám tại. Khi ấy, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn biết chính xác khi nào có thể ngừng đeo khay niềng và kết thúc liệu trình điều trị.

Niềng răng Invisalign có cần nhổ răng không?

Tương tự như các biện pháp truyền thống, niềng răng Invisalign cũng cần nhổ răng trong một số trường hợp với mục đích:

  • Mở rộng không gian của cung hàm để răng được dàn đều trong trường hợp mọc chen chúc.
  • Nới rộng khoảng cách giữa các răng để chúng dễ dịch chuyển về vị trí mong muốn hơn.
  • Tạo khoảng trống để kéo lùi hàm bị hô về phía sau (trường hợp răng bị hô hàm).

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định có cần nhổ răng hay không.

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng mà nha sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hay không
Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng mà nha sĩ sẽ chỉ định nhổ răng hay không

Niềng răng Invisalign ở đâu tốt?

Tất cả các yếu tố về chi phí, quy trình, ưu nhược điểm của phương pháp đều cần được tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định niềng răng. Tuy nhiên, yếu tố quyết định phần lớn kết quả điều trị của bạn chính là cơ sở nhà khoa mà bạn lựa chọn.

Để lựa chọn được một địa chỉ niềng răng Invisalign tốt, người bệnh nên xem xét 5 yếu tố này:

  • Giấy phép hoạt động của cơ sở nha khoa phải được Bộ Y tế cấp.
  • Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình.
  • Đội ngũ y bác sĩ đảm bảo trình độ chuyên môn, có tay nghề kinh nghiệm lâu năm.
  • Hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi.
  • Các thiết bị công nghệ, máy móc kỹ thuật, dụng cụ thực hiện phải đảm bảo vô trùng.

Xét trên 5 tiêu chí đó, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một số địa chỉ niềng răng trong suốt có chất lượng cao và uy tín nhất hiện nay.

Đọc ngay: Niềng Răng Tháo Lắp Là Gì? Đối Tượng Và Quy Trình Thực Hiện

Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TP Đà Nẵng

Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt TP Đà Nẵng là đơn vị trực thuộc Sở Y tế, được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Răng – Hàm – Mặt TP Đà Nẵng. Đây là bệnh viện chuyên về nha khoa lớn số 1 tại Đà Nẵng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi. Nơi đây đang ngày càng đẩy mạnh về việc phát triển quy mô cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ. Nếu bạn đang chưa biết niềng răng Invisalign ở đâu tốt thì tuyệt đối đừng bỏ qua việc tìm hiểu kĩ về cơ sở nha khoa này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 118 Lê Đình Lý, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
  • Hotline: 0236 3747 088 – 0236 3893 079.
  • Website: https://benhvienranghammatdn.vn/.

Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Sài Gòn

Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Sài Gòn là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM. Đây là cơ sở đã được Bộ trưởng Bộ y tế cấp chứng nhận giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh theo Luật khám, chữa bệnh hiện hành. Với trang thiết bị hiện đại cùng bộ máy nhân sự chuyên nghiệp, bệnh viện luôn nhận được sự tín nhiệm và tin yêu từ hàng ngàn khách hàng trên mọi miền tổ quốc.

Không những thế, đây còn là bệnh viện được nhiều khách nước ngoài khi sống tại Việt Nam lựa chọn khám chữa các bệnh lý về răng miệng. Điều đó cho thấy bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Sài Gòn là nơi đáng tin cậy mang đến nụ cười và sự tự tin cho mọi khách hàng.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Trụ sở chính – 1256 Võ Văn Kiệt, P10, Q5, TP.HCM.
  • Hotline: 1800 6836.
  • Website: https://benhvienranghammatsg.vn/.

Một số lưu ý khi niềng răng Invisalign

Để đảm bảo đạt hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh khi niềng răng Invisalign cần chú ý:

  • Không sử dụng các loại khay niềng giá rẻ có chất lượng không đảm bảo.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn để tránh mắc các bệnh lý về răng miệng trong quá trình đeo khay niềng.
  • Tháo khay niềng ra trước khi ăn hoặc uống (trừ nước lọc) để đảm bảo vệ sinh cho răng miệng cũng như khay niềng.
  • Chỉ nên ăn các loại thực phẩm mềm như sữa, bánh mềm, ngũ cốc, mì, các loại rau củ và hoa quả mềm,…Không ăn các loại đồ ăn dai và cứng để bảo vệ răng trong thời điểm đang điều trị.
  • Không nên uống nước nóng hay nước lạnh tránh gây ê buốt răng trong thời điểm nhạy cảm này. Tốt nhất nên uống nước ở nhiệt độ thường hoặc nước ấm.
  • Tránh ăn các đồ ăn vặt, các loại bánh kẹo, nước ngọt,… có thể gây ố vàng cho răng.
  • Đeo khay niềng tối thiểu 22h/ngày để đảm bảo hiệu quả niềng răng trong suốt quá trình điều trị.
  • Không uống cà phê, hút thuốc lá khi đeo niềng răng vì chúng có thể làm khay niềng bị ố màu và không thể làm sạch được.

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay tương ứng với mức chi phí không hề thấp. Do đó, nếu bạn đang có ý định niềng răng, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn cách này. Chúc các bạn luôn có một hàm răng khỏe đẹp!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android