Trồng Răng Cửa Bằng Phương Pháp Nào Tốt? Chi Phí Bao Nhiêu?

Trồng răng cửa thế nào an toàn, hiệu quả là câu hỏi của không ít người, đặc biệt với những người bị mất răng hoàn toàn. Vậy có những cách phục hình răng cửa thế nào hiệu quả, chi phí thực hiện ra sao, hãy cùng chúng tôi giải đáp băn khoăn này trong bài viết dưới đây. 

Vì sao cần trồng răng cửa?

Răng cửa bị mất do nhiều nguyên nhân khác nhau như tuổi tác, chấn thương, sâu răng hoặc các bệnh lý răng miệng khác. Tu nhien, dù là nguyên nhân nào thì việc răng cửa bị mất đều gây ảnh hưởng tới người bệnh.

Trồng răng cửa là điều cần thiết để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ gương mặt
Trồng răng cửa là điều cần thiết để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ gương mặt

Nếu không kịp thời phục hình, trồng răng cửa bạn có thể gặp phải các vấn đề như:

  • Tạo khoảng trống ở miệng, gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người không còn được tự tin, ngại ngùng khi nói chuyện với người khác.
  • Khiến việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn, nhât là khi cắn các thực phẩm dai, cứng.
  • Xương hàm có thể bị tiêu theo thời gian do mất răng nên không có lực nhai tác động lên.
  • Các răng xung quanh có thể bị xô lệch, ảnh hưởng tới khớp cắn.
  • Thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng, có thể gây ra tình trạng lão hoá, má hóp, da chảy xệ,….

Trong trường hợp bị mất răng cửa, giải pháp tốt nhất cho người bệnh là trồng răng giả. Việc trồng răng sẽ giúp khắc phục các vấn đề về thẩm mỹ, chức năng ăn nhai của người bệnh để từ đó mang tới cho người bệnh nụ cười tự tin hơn.

Tìm hiểu 3 cách trồng răng cửa phổ biến nhất

Hiện tại có nhiều phương pháp trồng răng cửa mang lại kết quả cao. Tuỳ thuộc vào tình trạng của từng người mà các bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp thực hiện phù hợp nhất. Trong đó, 3 phương pháp thường được áp dụng phải kể tới:

1. Dùng hàm giả tháo lắp

Đây là phương pháp trồng răng truyền thống, sử dụng khung hàm có cấu tạo tương tự như hàm răng thật. Hàm giả tháo lắp sẽ được gắn trực tiếp lên răng thật nhằm khôi phục hình răng đã bị mất. Thông thường, đây là giải pháp được ứng dụng nhiều cho người cao tuổi bởi tính linh hoạt, có thể tháo ra vệ sinh hàng ngày dễ dàng. Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp chỉ có thể khôi phục khoảng 40% khả năng ăn nhai.

Ngoài ra, sử dụng răng giả tháo lắp cũng không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương. Sau khi sử dụng hàm giả tháo lắp được một thời gian, người bệnh cần thay thế hàm mới bởi hàm có thể bị rão, không còn vừa khít với khuôn hàm. Hơn nữa, nếu không vệ sinh đúng cách trong quá trình sử dụng, hàm giả tháo lắp có thể gây hôi miệng.

2. Sử dụng cầu răng sứ

Trồng răng bắc cầu là phương pháp phục hình răng bằng chất liệu cao cấp. Hai răng xung quanh răng bị mất sẽ được mài cùi để tạo thành trụ gắn cầu răng sứ lên trên. Cầu răng được cố định với răng thật bằng keo nha khoa chuyên dụng. Bắc cầu răng sứ có thể khôi phục khả năng ăn nhai của răng lên tới 80%. Bắc cầu răng sứ cũng giúp người bệnh sở hữu hàm răng đều đẹp như thật. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có nguy cơ bị tiêu xương do răng bị mất.

Bắc cầu răng sứ phục hình răng cửa bị mất
Bắc cầu răng sứ phục hình răng cửa bị mất

3. Trồng răng Implant

Để trồng răng cửa, người bệnh cũng có thể lựa chọn phương pháp trồng răng Implant. Cụ thể, các bác sẽ sử dụng trụ bằng Titanium cắm vào xương hàm để thay thế cho phần thân răng. Sau đó, gắn trụ Implant với mão sứ để thay thế cho thân răng. Để hoàn thiện phương pháp này, người bệnh cần trải qua quá trình kéo dài từ 3 – 6 tháng.

Mặc dù có thời gian thực hiện lâu hơn các phương pháp khác tuy nhiên trồng răng Implant giúp mang tới hiệu quả cao, khôi phục gần như hoàn toàn khả năng ăn nhai và có tuổi thọ lâu bền, có thể sử dụng vĩnh viễn. Đặc biệt, với phương pháp này, người bệnh không cần lo lắng tình trạng tiêu xương hay phải mài nhỏ các răng xung quanh.

Trồng răng cửa mất bao lâu?

Tuỳ thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn để phục hình răng mà thời gian thực hiện cũng có sự thay đổi. Cụ thể:

  • Phương pháp hàm giả tháo lắp: Đây là phương pháp đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng. Người bệnh chỉ cần tới nha khoa 1 – 2 là có thể hoàn thiện quá trình. Trong đó, lần thứ nhất người bệnh sẽ được thăm khám tổng quát, lấy dấu răng. Lần thứ 2 người bệnh quay lại nha khoa để lắp hàm giả.
  • Phương pháp bắc cầu răng sứ: Người bệnh cần mất từ 2 – 3 lần nha khoa để thực hiện phục hình răng. Mỗi lần thực hiện sẽ kéo dài từ 1 – 2 giờ.
  • Phương pháp trồng răng Implant: Đây là phương pháp thực hiện phục hình răng hiện đại, cho hiệu quả cao nhưng cũng mất nhiều thời gian để thực hiện. Người bệnh chỉ cần mất 30 – 60 phút để cắm trụ Implant nhưng cần phải chờ từ 6 – 14 tuần để trụ tích hợp với xương hàm mới có thể tiếp tục gắn răng giả. Hơn nữa, quá trình chờ đợi tích hợp cũng tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người. Một số bệnh nhân chỉ cần 1 tháng là có thể tích hợp hoàn toàn nhưng cũng có người cần 2 – 3 tháng hoặc lâu hơn. Trong trường hợp mất răng lâu ngày, thời gian chờ đợi có thể lâu hơn bởi xương hàm đã bị sụp, cần tiến hành cấy ghép, nâng ổ xương,… mới có thể thực hiện cấy ghép.

ĐỌC THÊM: Giải Đáp: Trồng Răng Implant Giá Rẻ Ở Tại TPHCM Có Tốt Không?

Thời gian trồng răng cửa bao lâu tuỳ thuộc vào từng phương pháp thực hiện
Thời gian trồng răng cửa bao lâu tuỳ thuộc vào từng phương pháp thực hiện

Trồng răng cửa hết bao nhiêu tiền?

Trồng răng cửa hết chi phí bao nhiêu là câu hỏi của đông đảo người bệnh khi muốn thực hiện phục hình răng. Hiện nay có nhiều mức giá cho dịch vụ này, chi phí tùy thuộc vào chất liệu sử dụng, phương pháp sử dụng cũng như tay nghề bác sĩ, công nghệ ứng dụng,…

  • Chi phí hàm giả tháo lắp: 
Loại hàm Chi phí 
Hàm bán hàm từ nhựa cứng 500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm từ nhựa cứng 1.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bán hàm từ nhựa dẻo 1.500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm từ nhựa dẻo 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bám hàm từ nhựa khung thép 1.500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm từ nhựa khung thép 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bán hàm nhựa khung kim loại titan 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm nhựa khung kim loại quý titan 3.000.000 VNĐ/hàm
Đệm hàm 1.500.000 VNĐ/hàm
Chốt KL TiTan + Cùi 500.000 VNĐ/hàm
Chốt sợi Cacbon + Cùi 1.000.000 VNĐ/hàm
Phục hình Titan phủ sứ 2.000.000 VNĐ/hàm
  • Chi phí bắc cầu răng sứ:
Loại hàm  Chi phí
Inlay/Onlay 3.000.000 VNĐ/răng
Overlay 4.000.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ Cercon HT 6.000.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ HT Smile 7.500.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ Lava Plus 7.000.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ Lava Esthetic 12.000.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ Ceramill 7.500.000 VNĐ/răng
Phục hình toàn sứ Emax 8.000.000 VNĐ/răng
Mão kim loại Cr- Co 1.200.000 VNĐ/răng
Mão sứ Titan 2.000.000 VNĐ/răng
Răng sứ Venus 3.000.000 VNĐ/răng
Veneer Ultra Thin siêu mỏng 11.000.000 VNĐ/răng
Veneer thẩm mỹ (Emax) 8.000.000 VNĐ/răng
  • Chi phí trồng răng Implant:
Loại hàm  Chi phí
Implant Hàn Quốc 14.000.000 VNĐ/răng
Implant Israel 18.000.000 VNĐ/răng
Implant Thụy Sỹ 40.000.000 VNĐ/răng
Implant Mỹ 20.000.000 VNĐ/răng
Nâng xoang hở một bên 8.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang hở hai bên 12.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang kín một bên 10.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang kín hai bên 15.000.000 VNĐ/lần
Ghép xương Implant 9.000.000 VNĐ/lần
Màng xương Collagen 4.000.000 VNĐ/răng

Lưu ý quan trọng khi trồng răng cửa

Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp trồng răng và đơn vị thực hiện uy tín, để thu về kết quả tốt nhất, người bệnh cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Cần chăm sóc răng giả cẩn thận sau khi trồng để đảm bảo răng hoạt động tốt nhất, có tuổi thọ lâu bền.
  • Nếu nhận thấy các vấn đề bất thường sau khi trồng răng, người bệnh cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được kiểm tra và điều trị sớm nhất.
  • Duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tránh hút thuốc lá, ăn uống những thực phẩm chứa chất kích thích, nhiều đường,…

Trên đây là các thông tin về việc trồng răng cửa mà chúng tôi muốn đưa đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phục hồi răng đã mất tốt nhất với bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android