Niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu? Có đắt không?

Niềng răng là phương pháp nha khoa hiện đại và có hiệu quả cao nhất tính đến hiện tại. Phương pháp thích hợp trong việc giải quyết các khuyết điểm răng miệng như răng hô, răng móm, răng khấp khểnh, răng thưa,… Vậy trong trường hợp chỉ hô hàm trên thì có thể chỉnh nha không và niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu phù hợp? 

Có thể chỉ niềng răng hô hàm trên được không?

Trên thực tế, niềng răng là phương pháp thích hợp nhất để điều trị các khuyết điểm về răng như hô hàm, răng lệch lạc,… Trong trường hợp hàm trên của bạn bị hô, nhưng các răng vẫn mọc đều, giải pháp niềng răng sẽ có hiệu quả.

Có nhiều băn khoăn được đặt ra, trong trường hợp chỉ bị hô hàm trên thì có thể niềng 1 hàm hay không. Phần lớn, bác sĩ sẽ khuyến cáo bạn nên niềng cả 2 hàm để có khớp cắn chuẩn nhất và có sự tương quan giữa 2 hàm. Tuy nhiên, nếu hàm dưới của bạn hoàn toàn bình thường, bạn có thể sử dụng niềng răng 1 hàm để tiết kiệm chi phí thực hiện.

Có thể thực hiện niềng răng hô 1 hàm theo chỉ định cụ thể của bác sĩ
Có thể thực hiện niềng răng hô 1 hàm theo chỉ định cụ thể của bác sĩ

Chung quy lại, niềng răng hô hàm trên được áp dụng trong trường hợp sau:

  • Răng hàm trên bị hô ở mức độ nhẹ hoặc trung bình.
  • Hàm dưới không bị sai lệch, răng đều, đẹp và chuẩn khớp cắn.
  • Sau khi đánh giá và lên phác đồ điều trị, bác sĩ có thể đảm bảo được răng sẽ chuẩn khớp cắn sau khi tháo niềng.

Niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu?

Bạn có thể thực hiện niềng răng 1 hàm được hay không còn cần phải có sự đánh giá trực quan từ bác sĩ điều trị, chính vì vậy bạn nên trực tiếp tới các cơ sở uy tín để nhận tư vấn. Tuy nhiên, để có sự chủ động hơn trong việc điều trị, nhiều người thường đưa ra câu hỏi rằng một dịch vụ niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu.

Giá niềng răng hô 1 hàm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố
Giá niềng răng hô 1 hàm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Cũng giống như các dịch vụ nha khoa khác, niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, như:

  • Mức độ hô của răng: Với những trường hợp bị hô hàm nặng do xương hàm, bạn sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm trước mới có thể thực hiện niềng răng. Hơn nữa, nếu nhìn bằng mắt thường, bạn rất khó có thể nhận ra mức độ sai lệch của hàm răng. Chính vì vậy, sau khi chẩn đoán, bác sĩ mới có thể đưa ra được mức phí phù hợp nhất cho từng đối tượng cụ thể.
  • Loại niềng răng bạn lựa chọn: Nha khoa ngày càng phát triển, kéo theo nhiều dịch vụ chăm sóc răng miệng ra đời, chính vì thế mà bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện nay, niềng răng được chia ra làm 2 loại chính là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Tùy theo nhu cầu và khả năng mà bạn có thể chọn phương pháp thực hiện phù hợp với bản thân.
  • Cơ sở thực hiện dịch vụ niềng răng: Vị trí của nha khoa, các trang thiết bị nha khoa, bác sĩ thực hiện chính, loại vật liệu sử dụng,… tất cả đều có ảnh hưởng đến chi phí dịch vụ niềng răng.

Mức giá niêm yết tại các cơ sở nha khoa đưa ra là giá cho cả một quy trình niềng răng 2 hàm. Từ đó, bạn cũng có thể ước lượng chi phí bỏ ra cho dịch vụ niềng 1 hàm, thông thường, niềng răng hô hàm trên có mức giá vào khoảng 2/3 giá niềng 2 hàm. Tuy nhiên, mức giá này không bao gồm dịch vụ điều trị các bệnh lý răng miệng, nhổ răng nếu có.

Chi tiết mức giá niềng răng cho các dịch vụ như sau:

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là phương pháp truyền thống nhất hiện nay, sử dụng hệ thống mắc cài và dây chun buộc cố định, dùng lực tác động để kéo răng về vị trí chính xác. Tuy nhiên xét về tính thẩm mỹ của dịch vụ này sẽ không cao, bởi bằng mắt thường cũng dễ nhận thấy, vệ sinh răng cũng sẽ khó khăn hơn vì bị vướng víu và hay bị hỏng hệ thống niềng răng (vỡ mắc cài, đứt dây chun).

Tìm hiểu thêm:

Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha truyền thống và chi phí thấp
Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha truyền thống và chi phí thấp

Hiện nay, niềng răng mắc cài cũng được chia ra nhiều loại để phục vụ nhu cầu người dùng hơn, đó là:

  • Niềng răng mắc cài kim loại thường: Giá dịch vụ thường dao động từ 13 – 18 triệu/hàm.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Mức chi phí dao động trong khoảng 15 – 20 triệu/hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Mức giá nằm trong khoảng từ 16 – 18 triệu/hàm.
  • Niềng răng mắc cài pha lê: Giá dịch vụ trung bình rơi vào khoảng 20 – 23 triệu/hàm.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Giá công khai của dịch vụ vào từ 25 – 40 triệu/hàm.

Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài sử dụng khay niềng trong suốt Invisalign được thiết kế riêng theo cấu trúc hàm răng. Vật liệu làm khay là nhựa trong, đã qua kiểm nghiệm an toàn với sức khỏe và nguồn gốc từ Hoa Kỳ với công nghệ chế tác hiện đại. Khay niềng sẽ ôm khít vào các răng, định hình lại và di chuyển chúng về vị trí chính xác.

Phương pháp này sẽ đem đến cho người dùng vẻ thẩm mỹ tuyệt vời, do vật liệu trong suốt nên người đối diện sẽ rất khó nhận ra. Niềng răng không mắc cài phù hợp với những người thường xuyên phải giao tiếp. Với khay niềng, bạn cũng có thể tự tháo lắp và vệ sinh răng sạch sẽ. Ngược lại, mức giá chi trả cho một dịch vụ niềng răng hô hàm trên cũng tương đối cao, thường dao động trong khoảng 35 – 75 triệu/hàm.

Niềng răng không mắc cài đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao
Niềng răng không mắc cài đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Trên đây chỉ là mức giá tham khảo của dịch vụ, để biết được mức giá chính xác nhất, bạn nên tới trực tiếp các cơ sở nha khoa để được thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị chính xác hơn.

Lưu ý chăm sóc khi niềng răng hô hàm trên

Việc chăm sóc răng miệng khi niềng răng hô hàm trên rất quan trọng, bởi nó quyết định trực tiếp đến mức độ hiệu quả và thời gian đeo niềng. Bạn nên bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết như các loại vitamin, canxi và khoáng chất, hạn chế sử dụng những loại đồ ăn cứng hoặc dai, chứa nhiều đường vì rất dễ phát sinh những bệnh lý về răng miệng khác như sâu răng.

Đồng thời phải có thói quen vệ sinh răng miệng hơn,  do giai đoạn đeo niềng, răng sẽ rất nhạy cảm và dễ bị vi khuẩn tấn công. Bạn nên sử dụng kết hợp chỉ nha khoa, tăm nước và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn, đồng thời đánh răng đều đặn 2 – 3 lần/ngày bằng bàn chải chuyên dụng.

Thời gian đầu khi đeo niềng, bạn có thể cảm thấy rất khó chịu và vướng víu vì chưa quen, đôi lúc còn cảm thấy đau buốt và bị xước vùng khoang miệng (do niềng va chạm vào). Tuy nhiên, tình trạng này sẽ kết thúc sau vài ngày, bạn không nên quá lo lắng.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc giảm đau khi chưa được sự cho phép của bác sĩ điều trị. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào bất thường, bạn nên liên hệ đến cơ sở nha khoa để nhận được tư vấn chính xác nhất.

Trong suốt quá trình đeo niềng, thậm chí là sau khi tháo niềng, bạn nên thường xuyên tới nha khoa để thăm khám theo định kỳ, phát hiện sớm những vấn đề răng miệng nếu có.

Nên có thói quen thăm khám và liên hệ nha khoa định kỳ
Nên có thói quen thăm khám và liên hệ nha khoa định kỳ

Hiện nay có rất nhiều nha khoa với mức giá khác nhau, gây khó khăn trong việc chọn lựa. Điều này đòi hỏi khách hàng phải là những người tiêu dùng thông thái, biết đánh giá chính xác chất lượng và kết quả đạt được sau khi thực hiện. Bạn không nên vì ham giá rẻ mà thực hiện tại những cơ sở không uy tín, khiến tiền mất tật mang, gây nên những biến chứng không đáng có.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu, hy vọng qua bài viết này, bạn có thể đưa ra đánh giá chính xác và sự lựa chọn sáng suốt để chăm sóc cho sức khỏe răng miệng của mình.

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android