Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền và cách chăm sóc cụ thể

Răng khểnh được xem là một chiếc răng duyên đem lại sự tự tin và nụ cười rạng ngời cho nhiều người. Tuy nhiên, răng khểnh mọc lệch và sắc nhọn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, trong trường hợp đó bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha. Vậy niềng răng khểnh bao nhiêu tiền và cách chăm sóc như nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết đã được chúng tôi tổng hợp ngay dưới đây. 

Chi phí cho dịch vụ niềng răng khểnh bao nhiêu tiền?

Về thực chất, những chiếc răng khểnh là răng nanh nhưng bị mọc lệch lạc, không mọc theo phương thẳng đứng mà có xu hướng chìa ra ngoài. Đối với nhiều người, chiếc răng khểnh không những gây ảnh hưởng đến mức độ thẩm mỹ, nó còn kéo theo những biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời như:

  • Tăng các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng,…
  • Dễ tổn thương đến vùng môi.
  • Mất chức năng ăn nhai của hàm răng nói chung.
Răng khểnh xấu có thể gây nhiều biến chứng nếu không can thiệp kịp thời
Răng khểnh xấu có thể gây nhiều biến chứng nếu không can thiệp kịp thời

Trong đa số các trường hợp, các bác sĩ sẽ khuyến khích niềng răng khểnh để bảo tồn hàm răng thật một cách trọn vẹn. Nhưng trước khi thực hiện dịch vụ, chắc hẳn nhiều người sẽ có thắc mắc niềng răng khểnh hết bao nhiêu tiền và có phức tạp không. Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết đến cho bạn ngay phần dưới đây.

Niềng răng khểnh bao nhiêu tiền phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Cơ sở nha khoa.
  • Trang thiết bị hỗ trợ.
  • Tay nghề bác sĩ thực hiện dịch vụ.
  • Gói dịch vụ lựa chọn, vật liệu khí cụ nha khoa.
  • Mức độ phức tạp của răng.

Hiện nay, nha khoa phát triển, kéo theo đó khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn khi thực hiện các phương pháp chỉnh nha. Về cơ bản nhất có 2 dịch vụ niềng răng như sau:

Niềng răng khểnh mắc cài

Đây là một phương pháp truyền thống và có mức giá hợp lý nhất. Chính vì vậy, tính đến hiện tại, đây vẫn là dịch vụ được ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Ưu điểm của phương pháp này, là có thể điều chỉnh vị trí hàm răng trong tình trạng phức tạp nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao.

Niềng răng khểnh mắc cài là phương pháp truyền thống và chi phí rẻ
Niềng răng khểnh mắc cài là phương pháp truyền thống và chi phí rẻ

Niềng răng mắc cài lại chia ra thành các loại sau đây:

  • Mắc cài kim loại: Đây là phương pháp chỉnh nha có mức giá rẻ nhất, tuy nhiên, mức độ thẩm mỹ không cao, bởi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi nói chuyện. Mức giá cho niềng răng kim loại hiện nay khoảng 30 triệu đồng cho 2 hàm.
  • Mắc cài bằng sứ hoặc pha lê: Về cơ bản cũng giống mắc cài kim loại, tuy nhiên hệ thống mắc cài được làm bằng vật liệu sứ, khó nhận thấy khi gắn trên răng (màu của mắc cài giống màu của răng). Chính vì thế, giá thành cho dịch vụ này cũng sẽ đắt hơn, dao động trong khoảng 38 đến 40 triệu đồng.
  • Mắc cài mặt trong: Đây là một hình thức khác của niềng răng kim loại. Tuy nhiên, thay vì gắn khí cụ niềng ở mặt trước, bác sĩ sẽ gắn đằng sau hàm răng. Chính vì vậy, nếu nhìn từ phía trực diện, không ai có thể nhận ra rằng bạn đang đeo niềng. Quy trình thực hiện dịch vụ này rất phức tạp, đòi hỏi sự khéo léo và trình độ chuyên môn cao, vậy nên mức giá khi niềng mắc cài mặt trong cao hơn nhiều so với các loại niềng răng mắc cài khác, chúng dao động từ 80 đến 100 triệu đồng.
  • Mắc cài tự đóng: Dịch vụ chỉnh nha này giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian khi không phải đến nha khoa thường xuyên. Thiết kế của mắc cài tự đóng giúp cho dây cung niềng tự động di chuyển theo hàm răng. Chi phí để thực hiện dịch vụ này khoảng 36 triệu (mắc cài kim loại) và 49 triệu (mắc cài sứ).

Niềng răng khểnh trong suốt

Hay còn được gọi là niềng răng không mắc cài (Invisalign), sử dụng khay nhựa trong suốt để điều chỉnh hàm răng. Phương pháp Invisalign sẽ đem lại cho khách hàng sự tiện lợi, mức độ thẩm mỹ cao và thoải mái, ngược lại, chi phí phải chi trả cho dịch vụ này lại tương đối lớn, không phải bất kỳ tình trạng răng miệng nào cũng có thể sử dụng và bạn sẽ phải đến nha khoa định kỳ 2-3 tuần/lần để thay khay niềng.

Tham khảo:

Dùng khay niềng trong suốt đem lại mức độ thẩm mỹ cao
Dùng khay niềng trong suốt đem lại mức độ thẩm mỹ cao

Chi phí cho dịch vụ niềng răng trong suốt hiện nay đang dao động trong khoảng 70 đến 150 triệu đối với răng khểnh không quá lệch lạc, còn đối với những tình trạng phức tạp hơn thì mức giá có thể cao hơn nữa.

Cách chăm sóc răng khểnh trong khi niềng

Trong quá trình niềng răng khểnh, chúng tôi có một vài lưu ý sau đây về cách vệ sinh và ăn uống hợp lý để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi niềng răng khểnh?

Việc ăn uống điều độ quyết định rất nhiều đến thời gian và hiệu quả đeo niềng. Chúng tôi có một vài khuyến cáo với những người đeo niềng như sau:

Cần chú ý đến thói quen ăn uống để đạt được hiệu quả cao
Cần chú ý đến thói quen ăn uống để đạt được hiệu quả cao
  • Bạn hãy sử dụng những loại thực phẩm mềm, bởi vì ngay khi vừa thực hiện niềng răng, bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau nhức khó chịu. Lúc này, những thực phẩm như cháo, súp, pate, nước sinh tố,… sẽ dễ dàng sử dụng hơn.
  • Nên cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ để dễ ăn nhai, hạn chế việc nhai cắn bằng các răng phía trước.
  • Tránh việc ăn những thực phẩm cứng hay dai vì sẽ gây ra nguy cơ cao bị sang chấn hoặc bong mắc cài. Hơn nữa, khi chỉnh nha, chân răng rất yếu, nếu ăn đồ ăn cứng sẽ gây ảnh hưởng đến những mô nha chu quanh răng.
  • Bạn không nên ăn thực phẩm dính hay nhiều mảnh vụn, bởi nó rất khó để vệ sinh sạch sẽ khi đeo niềng, về lâu dài có thể gây ra sâu răng.
  • Trong thời gian đầu khi đeo niềng chưa quen, mắc cài có thể cọ vào môi hoặc má trong, gây ra những vết xước nhẹ. Lúc này, bạn có thể giảm đau bằng cách bôi sáp nha khoa, ngậm nước lạnh, trong trường hợp nghiêm trọng có thể liên lạc với cơ sở nha khoa để được tư vấn.
  • Bạn cần uống thật nhiều nước trong giai đoạn niềng răng, bởi nước có thể kiểm soát tình trạng sâu răng.

Vệ sinh răng miệng

Ngoài việc ăn uống hàng ngày, vệ sinh răng miệng cũng là một điều vô cùng cần thiết, bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi:

Thói quen vệ sinh răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chỉnh nha
Thói quen vệ sinh răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chỉnh nha
  • Chọn loại bàn chải có lông mềm, đầu lông nhỏ để dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng, hãy chọn kem đánh răng là loại có chứa fluoride. Đồng thời bạn nên hạn chế sử dụng các loại kem đánh răng với công dụng làm trắng răng (mức độ mài mòn cao). Bên cạnh đó, nếu sử dụng niềng răng mắc cài, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một chiếc bàn chải dành riêng cho niềng.
  • Thực hiện chải răng kỹ, chải cả ra phía ngoài niềng, một ngày đánh răng khoảng 2 – 3 lần. Bạn nên cầm nghiêng bàn chải ở góc 45 độ, đánh theo hướng xoay tròn, để đầu lông chải đi sâu được vào các kẽ lợi. Đặc biệt, khi đánh răng nên chú ý chải cả phần dưới lưỡi, bởi có đến hơn 70% vi khuẩn tập trung ở đó.
  • Bên cạnh việc đánh răng, bạn nên chuẩn bị thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để sử dụng sau khi ăn các bữa chính. Không nên đánh răng ngay sau khi vừa ăn, vì sẽ làm tăng hoạt động của acid trong miệng.

Cần lưu ý gì khi niềng răng khểnh để tiết kiệm chi phí?

Để có thể niềng răng tiết kiệm chi phí, chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám tại những cơ sở nha khoa uy tín ngay từ đầu. Trình độ chuyên môn của bác sĩ quyết định rất nhiều đến mức độ thành công của dịch vụ.

Khách hàng có thể tham khảo những thông tin trên báo chí, truyền thông hay từ những đánh giá khách quan từ phía khách hàng đã thực hiện. Trên thực tế hiện nay, rất nhiều bệnh nhân vì ham rẻ nên chọn những cơ sở không chất lượng dẫn đến xuất hiện biến chứng, viêm nhiễm, hỏng răng,…

Nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để sử dụng dịch vụ niềng răng khểnh
Nên lựa chọn những cơ sở nha khoa uy tín để sử dụng dịch vụ niềng răng khểnh

Thói quen ăn uống và chăm sóc phải được đảm bảo, nếu không rất dễ gây hỏng niềng, khi đó bạn sẽ phải tự bỏ ra chi phí để làm lại niềng phù hợp. Chỉnh nha có hiệu quả tốt nhất đối với trẻ em – khi xương hàm vẫn đang trong độ phát triển. Lúc này, thời gian nắn chỉnh răng cho các bé sẽ diễn ra nhanh hơn và mức chi phí cũng sẽ rẻ hơn vì tình trạng răng chưa quá phức tạp.

Khi niềng răng bạn cần thường xuyên tới nha khoa để thăm khám và phát hiện sớm những vấn đề nếu có, từ đó bác sĩ cũng sẽ có hướng điều trị phù hợp cũng như giúp tiết kiệm chi phí.

Nếu răng khểnh của bạn xấu và gây ra những hậu quả nghiêm trọng, bạn nên thực hiện niềng răng từ sớm để dễ dàng hơn trong quá trình điều chỉnh. Trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn bảng giá tham khảo của dịch vụ, tuy nhiên, để biết chính xác niềng răng khểnh bao nhiêu tiền, bạn nên trực tiếp tới các cơ sở nha khoa để được báo giá chi tiết theo tình trạng răng miệng.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android