Trồng Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Nên Chọn Phương Pháp Nào?

Răng cửa là răng vừa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Cũng vì thế, khi bị mất răng cửa, bạn cần nhanh chóng trồng răng để đảm bảo các chức năng này. Nhưng trồng răng cửa giá bao nhiêu, có đắt không, nên chọn phương pháp trồng răng nào hợp lý không phải ai cũng hiểu rõ. Để giúp bạn giải đáp băn khoăn này, chúng tôi xin gửi tới bạn thông tin cần thiết về chi phí khi thực hiện thủ thuật phục hình răng này. 

Trồng răng cửa giá bao nhiêu? Chi phí mỗi loại phương pháp phục hình

Mức chi phí trồng răng cửa phụ thuộc vào tình trạng răng đã mất hoặc phương pháp bạn lựa chọn để phục hồi răng. Do răng cửa ảnh hưởng nhiều tới nụ cười và ngoại hình của người bệnh nên các bác sĩ thường khuyến cáo những giải pháp liên quan tới thẩm mỹ.  Trong số các biện pháp trồng răng cửa hiện nay, chi phí trồng răng cửa giá bao nhiêu trên thực tế của các phương pháp được áp dụng phổ biến nhất phải kể tới:

Chi phí khi trồng răng cửa bằng Implant

Trồng răng cửa bằng Implant là phương pháp phục hình răng hiện đại, giúp mang tới kết quả gần giống với răng thật nhất. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tạo ra một chân răng giả thay thế cho chân răng đã mất và gắn mão sứ thay cho thân răng lên trên. Cấu tạo của một răng Implant gồm có các bộ phận như:

Cấu tạo một răng Implant
Cấu tạo một răng Implant
  • Trụ Implant: Thường được làm từ chất liệu Titanium an toàn, thân thiện với sức khoẻ. Trụ sẽ được cấy vào xương hàm của người bệnh để thay cho phần chân răng đã mất.
  • Khớp nối Abutment: Là bộ phận được làm từ Titan hoặc sứ giúp gắn trụ Implant với thân răng giả.
  • Răng sứ: Có cấu tạo như răng thật, phần khung sườn làm từ kim loại hoặc sứ và được phủ ngoài bằng một lớp vỏ sứ. Răng sứ được gắn cố định với trụ Implant để thay thế cho thân răng.

Trồng răng cửa Implant có thể giúp phục hồi một hoặc nhiều răng bị mất. Đây cũng là phương pháp duy nhất giúp phục hồi cả thân và chân răng. Sau khi cấy ghép, người bệnh sẽ có một răng mới với cấu tạo, chức năng tương tự như răng thật mọc. Với phương pháp này, chi phí người bệnh cần chi trả sẽ tuỳ thuộc vào loại trụ Implant, công nghệ áp dụng, tay nghề bác sĩ,…

Vậy trồng răng cửa giá bao nhiêu bằng cấy Implant? Tại Nha Khoa ViDental, bạn có thể tham khảo mức chi phí trồng Implant răng cửa như sau:

Loại răng Chi phí
Implant Hàn Quốc 14.000.000 VNĐ/răng
Implant Israel 18.000.000 VNĐ/răng
Implant Thụy Sỹ 40.000.000 VNĐ/răng
Implant Mỹ 20.000.000 VNĐ/răng
Nâng xoang hở một bên 8.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang hở hai bên 12.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang kín một bên 10.000.000 VNĐ/lần
Nâng xoang kín hai bên 15.000.000 VNĐ/lần
Ghép xương Implant 9.000.000 VNĐ/răng
Màng xương Collagen 4.000.000 VNĐ/răng

Trong trường hợp người bệnh bị mất răng lâu ngày, xương hàm khu vực răng bị mất xuất hiện tình trạng tiêu xương, sụp ổ xương, người bệnh cần tiến hành cấy ghép xương trước khi tiến hành trồng Implant. Ngoài ra, nếu đang gặp các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi,… người bệnh cần điều trị dứt điểm tình trạng này mới có thể tiếp tục trồng răng. Lúc này, chi phí trồng răng Implant sẽ được tính thêm phí cho việc cấy ghép xương hoặc điều trị các bệnh lý răng miệng.

Giá tồng răng cửa bằng phương pháp bắc cầu sứ

Để phục hình răng cửa đã mất, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp trồng răng bắc cầu. Với cách làm này, các bác sĩ sẽ mài cùi hai răng bên cạnh răng bị mất để tại trụ cố định và gắn răng giả lấp đầy khoảng trống của răng đã mất trong cung hàm. Phương pháp thực hiện nhanh chóng, giúp cải thiện cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng. Người bệnh có thể lựa chọn răng sứ với màu sắc tự nhiên, giống với răng thật.

XEM THÊM: Trồng Răng Cửa Bằng Phương Pháp Nào Tốt? Chi Phí Bao Nhiêu?

Bắc cầu sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì giá cả phải chăng
Bắc cầu sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì giá cả phải chăng

Tuy nhiên, với phương pháp này, phần xương hàm dưới răng sứ có thể bị tiêu hõm, để lộ khoảng trống giữa nướu và răng sau thời gian dài sử dụng và gây mất thẩm mỹ. Hơn nữa, hai răng thật bị mài cũng trở nên yếu dần, có thể không đủ khả năng làm trụ răng sau một thời gian nhất định. Lúc đó, để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ, người bệnh cần tiến hành thay thế cầu răng sứ mới.

Về vấn đề trồng răng cửa giá bao nhiêu, với phương pháp trồng răng cửa bằng cầu sứ, người bệnh có thể tham khảo mức chi phí như sau:

Loại răng Chi phí
Răng toàn sứ Cercon HT 6.000.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ HT Smile 7.500.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ Lava Plus 7.000.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ Lava Esthetic 12.000.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ Ceramill 7.500.000 VNĐ/răng
Răng toàn sứ Emax 8.000.000 VNĐ/răng
Mão kim loại Cr- Co 1.200.000 VNĐ/răng
Mão sứ Titan 2.000.000 VNĐ/răng

Khi thực hiện bắc cầu sứ, người bệnh cần thực hiện với 3 răng. Do đó đó mức chi phí cần chi trả sẽ được tính như sau: chi phí 1 răng x 3. Ví dụ, người bệnh lựa chọn loại răng toàn sứ Ceron HT, mức chi phí sẽ phải trả là  6.000.000 x 3 = 18.000.000 VNĐ.

Mức phí trồng răng cửa bằng hàm giả tháo lắp

Dùng răng giả tháo lắp là phương pháp phục hình răng truyền thống được thực hiện cho người mất răng cửa đã cao tuổi, không muốn mài răng hoặc trồng Implant. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được gắn một tổ hợp gồm nướu giả, răng giả lên vị trí răng bị mất. Việc này giúp lấp đầy khoảng trống trong cung hàm do mất răng gây ra.

Dùng hàm giả tháo lắp là phương pháp thực hiện nhanh chóng, chi phí thấp. Tuy nhiên, hàm chỉ được gắn lên nướu răng mà không có trụ răng hay chân răng nâng đỡ nên khả năng chịu lực không cao. Sau một thời gian sử dụng, hàm có thể bị rão, lỏng lẻo, cần được thay thế bằng hàm mới.

ĐỌC THÊM: Giải Đáp: Trồng Răng Implant Giá Rẻ Ở Tại TPHCM Có Tốt Không?

Hàm giả tháo lắp phục hình răng cửa
Hàm giả tháo lắp phục hình răng cửa

Trả lời cho câu hỏi “trồng răng cửa giá bao nhiêu?”, chi phí trồng răng cửa bằng hàm giả tháo lắp tại ViDental mà bạn có thể tham khảo như sau:

Loại hàm  Chi phí 
Hàm bán hàm nền cứng 500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm nền nhựa cứng 1.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bán hàm nền nhựa dẻo 1.500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm nền nhựa dẻo 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bán hàm nền nhựa, khung thép 1.500.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm nền nhựa, khung thép 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm bán hàm, nền nhựa, khung kim loại quý titan 2.000.000 VNĐ/hàm
Hàm toàn hàm, nền nhựa, khung kim loại quý titan 3.000.000 VNĐ/hàm

Nên trồng răng cửa bằng phương pháp nào?

Về vấn đề trồng răng cửa giá bao nhiêu, trên đây đã cung cấp bảng giá chi tiết thêm mỗi phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi phương pháp khôi phục răng đã mất đều có ưu, nhược điểm riêng. Để biết đâu là phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của bản thân, bạn cần dựa vào các đặc điểm của từng phương pháp, cụ thể:

Trồng răng cửa giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp người bệnh lựa chọn thực hiện
Trồng răng cửa giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp người bệnh lựa chọn thực hiện

Trong các phương pháp trên, việc cấy ghép Implant có thể khôi phục cả phần chân răng lẫn thân răng nên được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất. Người bệnh có thể ăn nhai chắc chắn, thoải mái như răng thật.

Cầu răng sứ và răng giả tháo lắp là kỹ thuật đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, hai phương pháp này không có chân răng độc lập nên khả năng ăn nhai không đạt được mức tối ưu. Trong đó, hàm giả tháo lắp chỉ đạt 30 – 40%, bắc cầu sứ đạt 60 – 70%. Hơn nữa, sau thời gian dài, tình trạng tiêu xương vẫn có thể xảy ra.

Chính vì thế, đa phần các trường hợp mất răng cửa, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn thực hiện trồng răng Implant để đạt được hiệu quả ăn nhai, thẩm mỹ tốt nhất.

Lưu ý cho bệnh nhân khi trồng răng cửa

Trồng răng cửa là biện pháp cần thiết để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như chức năng thẩm mỹ của người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Lựa chọn bác sĩ thực hiện có chuyên môn sâu, kinh nghiệm vững vàng, từng thực hiện nhiều trường hợp phục hình răng cửa, có thể tiên lượng được tình huống xấu trong, sau khi thực hiện.
  • Cần lựa chọn nha khoa có trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để phục hình răng như máy chụp phim CT 3D, máy phẫu thuật đặt trụ Implant, hệ thống vô trùng,…. để quá trình trồng răng diễn ra chính xác, an toàn.
  • Cần lựa chọn răng giả với chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không xảy ra tình trạng kích ứng, viêm nhiễm.
  • Phòng khám đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa người bệnh.

Như vậy bài viết đã giúp bạn giải băn khoăn trồng răng cửa giá bao nhiêu tiền. Chi phí trồng răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, phương pháp phục hình răng, công nghệ ứng dụng, tay nghề bác sĩ,… Để có thể đạt được kết quả trồng răng tốt nhất, người bệnh cần lựa chọn được đơn vị nha khoa uy tín, chuyên nghiệp để giao phó.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android