Trồng Răng Giả Vĩnh Viễn Bằng Cách Nào Tốt? Giá Bao Nhiêu?

Trồng răng giả vĩnh viễn là phương pháp phục hình răng mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Việc trồng răng không chỉ đảm bảo chức năng thẩm mỹ mà còn cả chức năng ăn nhai của người bệnh, giúp khắc phục nguy cơ răng xô lệch, tiêu xương,….  Vậy có những phương pháp trồng răng nào an toàn, hiệu quả?

Những phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn hiệu quả nhất

Trồng răng giả vĩnh viễn thường được áp dụng cho người mất 1 hoặc toàn bộ hàm răng. Đây là phương pháp có thể giúp phục hình gần như mọi tình trạng mất răng và có thể sử dụng vĩnh viễn với hình thức, chức năng và độ bền không kém gì răng thật. Hiện có nhiều phương pháp trồng răng giả, trong đó phổ biến nhất phải kể tới trồng răng bắc cầu và cấy ghép Implant. Mỗi phương pháp lại phù hợp với một số trường hợp nhất định đồng thời có ưu nhược điểm riêng.

Bắc cầu răng sứ

Đây là phương pháp thường được áp dụng cho những người mất một hoặc vài răng liền nhau. Khi phục hình răng bằng cầu răng sứ, người bệnh cần mài hai răng sát vị trí răng bị mất theo một tỷ lệ nhất định để làm trụ răng. Răng sau mài sẽ được gắn cầu răng sứ gồm từ 3 – 4 chiếc răng lên trên. Yêu cầu của phương pháp này là răng kế cận răng bị mất cần chắc khỏe, đảm bảo để làm trụ đỡ.

Trồng răng giả vĩnh viễn bằng bắc cầu răng sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Trồng răng giả vĩnh viễn bằng bắc cầu răng sứ là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Bắc cầu răng sứ là phương pháp trồng răng vĩnh viễn có tính thẩm mỹ cao, giúp đảm bảo khả năng ăn nhai ổn định, tuổi thọ bền hơn. Tuy nhiên phương pháp này vẫn có thể xảy ra tình trạng tiêu xương. Hơn nữa, quá trình mài răng cần được thực hiện đúng kỹ thuật nếu không có thể gây ê buốt, ảnh hưởng tủy răng. Ngoài ra, vùng giữa nướu và thân răng có thể dễ bị mắc thức ăn thừa từ đó gây ra các vấn đề như hôi miệng, viêm nha chu, viêm nướu.

Trồng răng giả vĩnh viễn bằng thủ thuật cấy ghép Implant

Trồng răng giả vĩnh viễn với phương pháp cấy ghép Implant là thủ thuật mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh. Phương pháp này có thể khắc phục gần như mọi khuyết điểm của phương pháp truyền thống. Lựa chọn cấy ghép Implant, bác sĩ có sẽ tiến hành cắm trụ Implant làm từ chất liệu Titanium vào xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất. Sau thời gian, khi trụ Implant sẽ tích hợp với xương hàm, các bác sĩ tiếp tục gắn khớp nối và thân răng sứ.

Cấy ghép Implant có thể ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm do mất răng gây ra như hở kẽ răng, tụt lợi, viêm nha chu, hôi miệng,… Việc cấy ghép cũng ngăn ngừa tình trạng răng xô lệch, tiêu  xương và đảm bảo chức năng thẩm mỹ lẫn ăn nhai. Đây cũng là phương pháp trồng răng giả vĩnh viễn đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho người bệnh, gần như không kém gì với răng thật.

Với những người mất răng toàn hàm, hiện có 2 kỹ thuật cấy ghép Implant chính gồm có:

  • All-on-4: Phương pháp sử dụng 4 trụ Implant cắm vào xương hàm giúp nâng đỡ 12 răng sứ.
  • All-on-6: Phương pháp sử dụng 6 trụ Implant có thể đảm bảo tính chắc khỏe của răng và mang lại khả năng ăn nhai ổn định.

Bởi hiệu quả mà nó mang lại nên trồng răng Implant thường có mức giá cao hơn hẳn so với các phương pháp phục hình răng khác. Hơn nữa, việc thực hiện trồng răng Implant cũng thường kéo dài, lên tới 3 – 6 tháng tuỳ thuộc vào cơ địa của người bệnh.

XEM THÊM: Trồng Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Nên Chọn Phương Pháp Nào?

Cắm Implant là phương pháp phục hình răng bền vững, hiệu quả
Cắm Implant là phương pháp phục hình răng bền vững, hiệu quả

Những ai nên không trồng răng giả vĩnh viễn?

Trồng răng giả vĩnh viễn là phương pháp thẩm mỹ nha khoa được đông đảo người bệnh lựa chọn để phục hình răng đã mất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này trong đó phải kể tới:

  • Bệnh nhân chưa đủ 18 tuổi, phần xương hàm chưa hoàn thiện, nếu cắm Implant có thể sẽ không tạo ra điều chắc chắn, trụ dễ bị đào thải.
  • Người bị các bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… không nên cắm răng giả vĩnh viễn bởi có thể dễ gặp các tác dụng phụ khi thực hiện.
  • Phụ nữ mang thai không nên trồng răng giả bởi có thể gây ảnh hưởng tới em bé trong bụng.
  • Những người bị rối loạn tâm thần không nên trồng răng giả.
  • Người hút thuốc lá cần bỏ thuốc ít nhất 2 tháng trước khi trồng răng giả mới có thể thực hiện phương pháp này.

Giá trồng răng giả vĩnh viễn bao nhiêu tiền?

Chi phí trồng răng giả vĩnh viễn cũng vô cùng đa dạng, phụ thuộc vào phương pháp mà người bệnh lựa chọn. Mức chi phí này có thể thay đổi, cao hơn hoặc thấp hơn do một số yếu tố như: Tình trạng răng miệng, số lượng răng bị mất, nha khoa lựa chọn. Số lượng răng mất càng nhiều mức chi phí càng tăng. Ngoài ra, nếu gặp các vấn đề như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, trước khi trồng răng người bệnh  cần điều trị dứt điểm các tình trạng này trước. Như vậy, chi phí trồng răng sẽ tính thêm chi phí điều trị bệnh lý nha khoa.

Tại Nha Khoa ViDental – Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC, mức giá trồng răng giả vĩnh viễn như sau:

Chi phí bắc cầu răng sứ:

Inlay/Onlay 3.000.000 VNĐ/Răng
Overlay 4.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Cercon HT 6.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ HT Smile 7.500.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Lava Plus 7.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Esthetic 12.000.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Ceramill 7.500.000 VNĐ/Răng
Răng toàn sứ Emax 8.000.000 VNĐ/Răng

Chi phí bắc cầu răng sứ sẽ được tính như sau = chi phí 1 răng x giá 1 răng. Ví dụ, bạn bắc cầu răng sứ bằng răng toàn sứ Cercon HT,  số răng cần phục hình là 1, như vậy cần tiến hành bọc tổng cộng 3 răng mức chi phí cần chi trả sẽ là 6.000.000 x 3 = 18.000.000 VNĐ.

Chi phí trồng răng Implant:

Implant Hàn Quốc 14.000.000 VNĐ/Răng
Implant Israel 18.000.000 VNĐ/Răng
Implant Thụy Sỹ 40.000.000 VNĐ/Răng
Implant Mỹ 20.000.000 VND/Răng
Nâng xoang hở một bên 8.000.000 VNĐ/Lần
Nâng xoang hở hai bên 12.000.000 VNĐ/Lần
Nâng xoang kín một bên 10.000.000 VNĐ/Lần
Nâng xoang kín hai bên 15.000.000 VNĐ/Lần
Ghép xương Implant 9.000.000 VNĐ/Răng
Màng xương Collagen 4.000.000 VNĐ/Răng

Lưu ý: Các mức giá này chỉ có tính chất tham khảo, giá trồng răng Implant sẽ được thay đổi theo từng thời điểm, chương trình.

Trồng răng vĩnh viễn có gây đau đớn không?

Đa phần các phương pháp nha khoa đều có thể gây đau đớn bởi tác động tới răng miệng. Tuy nhiên, với việc trồng răng giả, trước khi thực hiện, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê để giảm cảm giác khó chịu. Do đó, trong quá trình thực hiện, gần như người bệnh sẽ không cảm thấy đau nhức. Cơn đau chỉ xuất hiện sau khi thuốc tê đã hết tác dụng.

Trồng răng giả không gây đau đớn trong quá trình thực hiện
Trồng răng giả không gây đau đớn trong quá trình thực hiện

Ngoài ra, việc trồng răng giả có đau không còn phụ thuộc vào trình độ và kỹ thuật của bác sĩ thực hiện. Chẳng hạn, trong quá trình trồng răng Implant, kỹ thuật bác sĩ không chính xác, cắm chạm vào chân răng bên cạnh sẽ gây ảnh hưởng tới thần kinh và gây ra các cơn đau khó chịu. Bởi vậy, trước khi thực hiện trồng răng vĩnh viễn, người bệnh cần lựa chọn nha khoa an toàn, uy tín, bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao.

 Trồng răng giả vĩnh viễn có thể đảm bảo chức năng thẩm mỹ lẫn ăn nhai của người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy lựa chọn các nha khoa uy tín, tin cậy, đảm bảo được trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ khám chữa và nhất là có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp, tận tâm với nghề.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android