Trồng Răng Nguyên Hàm: Phương Pháp, Chi Phí Và Các Lưu Ý 

Trồng răng nguyên hàm là quy trình phục nha hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích xoay quanh phương pháp nha khoa này.

Khi nào cần trồng răng nguyên hàm?

Thực hiện trồng răng hàm giả được nhiều người lựa chọn để phục hình răng, mang đến nụ cười tự tin, đồng thời đảm bảo chức năng nhai. Tuy nhiên, ai cần và nên thực hiện trồng răng nguyên hàm?

Khi nào cần trồng răng giả nguyên hàm?
Khi nào cần trồng răng giả nguyên hàm?

Hiện nay, thủ thuật nha khoa này là lựa chọn tối ưu của những người gặp một trong các vấn đề răng miệng sau:

  • Bị mất quá nhiều răng: Thiếu răng khiến việc ăn uống gặp khó khăn. Người thiếu răng sẽ không ăn được những thức ăn quá dai hay cứng, đồng thời cũng dễ bị sưng nướu, viêm lợi gây đau nhức. Từ đó có khả năng kéo theo nhiều căn bệnh khác liên quan tới răng miệng.
  • Bị mất răng toàn hàm: Khi bị mất răng toàn hàm thì việc trồng răng mới là điều cấp thiết vì gần như bạn đã mất hoàn toàn khả năng ăn nhai. Nếu không tìm cách cải thiện sớm thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe do cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, ít nhiều bạn sẽ có tâm lý dè dặt, e ngại khi giao tiếp với mọi người xung quanh khi nụ cười không còn trọn vẹn.
  • Người mong muốn cải thiện hàm răng về tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai: Trồng răng nguyên hàm nếu chọn đúng phương pháp sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

3 phương pháp trồng răng cả hàm tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phương pháp trồng răng nguyên hàm. Trong đó, 3 phương pháp sau đây nhận được nhiều đánh giá tốt nhất từ người sử dụng:

1. Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng truyền thống, bao gồm 1 nền hàm khít sát với nướu, nền hàm này có thể bằng chất liệu nhựa hoặc kim loại. Bên trên nền hàm là các răng giả. Toàn bộ cấu trúc này được gắn lên nướu để lấp đầy khoảng trống trong cung hàm.

Ưu điểm:

  • Quy trình thực hiện diễn ra nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian..
  • Chi phí cho hàm giả tháo lắp thấp hơn so với các phương pháp khác.

Nhược điểm:

  • Thời gian đầu hàm giả được gắn khít sát với nướu răng nên khá ổn định. Tuy nhiên sau một thời sử dụng, sự suy giảm kích thước xương hàm khiến cho nướu răng dần tiêu hõm, hàm giả trở nên lỏng lẻo, dễ rơi vỡ,…
  • Người lắp hàm tháo lắp không ăn được đồ ăn dai, cứng, chỉ có thể ăn nhai đơn giản.
  • Người lắp hàm tháo lắp thường gặp các tình trạng như: Bị móm, má hóp lại, da có dấu hiệu lão hoá, bị chảy xệ, nhăn nheo, kém sức sống,…
Hàm giả tháo lắp là phương án trồng răng giúp tối ưu chi phí nhất
Hàm giả tháo lắp là phương án trồng răng giúp tối ưu chi phí nhất

2. Phương pháp trồng răng nguyên hàm nào tốt nhất? – Implant

Cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng nguyên hàm bằng cách đặt trụ Implant vào xương hàm để thay thế chân răng đã mất. Phương pháp này giúp cải thiện khả năng ăn nhai gần như răng thật, đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ hài hoà.

Có 2 dạng trồng răng nguyên hàm Implant phổ biến hiện nay là: Trồng răng toàn hàm All On 4 (sử dụng 4 trụ Implant đặt vào hàm mất răng) và Trồng răng toàn hàm All On 6 (sử dụng 6 trụ Implant đặt vào hàm mất răng).

Ưu điểm:

  • Tuổi thọ cao, thậm chí là vĩnh viễn, trọn đời nếu chăm sóc đúng cách.
  • Giúp phục hồi khả năng ăn nhai giống răng thật tới 99%. Vi có trụ Implant nâng đỡ nên lực ăn nhai của răng giả gần như được phục hồi hoàn toàn.
  • Phương pháp Implant được đánh giá cao về tính thẩm mỹ.
  • Cải thiện tình trạng bị móm, bị hóp má do mất răng, hạn chế hiện tượng xương hàm bị tiêu,… – những vấn đề mà hầu hết các phương pháp trồng răng giả khác chưa cải thiện được.
  • Chất liệu titanium an toàn với sức khỏe người dùng, được sử dụng phổ biến trong y tế.

Nhược điểm:

Phương pháp trồng răng nguyên hàm nào tốt nhất? Cấy ghép Implant
Phương pháp trồng răng nguyên hàm nào tốt nhất? Cấy ghép Implant

3. Trồng răng sứ thẩm mỹ

Để thực hiện phương pháp này, đầu tiên, bác sĩ sẽ mài đi một phần mô răng bên ngoài các răng cần bọc sứ. Sau đó, tiến hành gắn cố định răng sứ lên trên giúp khôi phục lại hình dáng, màu sắc cũng như cải thiện chức năng ăn nhai của các răng.

Ưu điểm: 

  • Trồng răng sứ nguyên hàm bằng chất liệu toàn sứ giúp bạn sở hữu hàm răng trong, bóng, có màu sắc đẹp tự nhiên.
  • Độ bền của răng kéo tài tới hàng chục năm.

Nhược điểm: 

  • Chi phí làm răng toàn sứ toàn hàm khá cao do ứng dụng công nghệ hiện đại, tân tiến nhất trong quy trình thiết kế và chế tạo.
  • Các khâu trồng răng sứ cũng rất phức tạp, đòi hỏi bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao.

Trồng răng nguyên hàm giá bao nhiêu? Ở đâu uy tín?

Trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn. Mỗi phương pháp áp dụng một kỹ thuật riêng biệt nên mức giá thành sẽ có sự chênh lệch nhất định. Sau đây là thông tin cụ thể về chi phí trồng răng nguyên hàm theo từng phương pháp để bạn tham khảo:

Cập nhật bảng giá trồng răng nguyên hàm mới nhất

Bên cạnh nhu cầu, sở thích thì khả năng tài chính là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn phương pháp trồng răng toàn hàm phù hợp. Chi phí trồng răng cả hàm theo từng phương pháp cụ thể như sau:

  • Phương pháp hàm giả tháo lắp: Mức chi phí tùy theo chất liệu hàm lựa chọn và số lượng răng cần phục hình. Mức giá trung bình dao động trong khoảng 8 – 12 triệu/hàm.
  • Phương pháp cấy ghép Implant: Khoảng 83 – hơn 200 triệu/hàm tùy thuộc vào kỹ thuật và loại trụ Implant bạn lựa chọn.
  • Phương pháp trồng răng sứ: Tùy theo số lượng răng sứ cần thay và chất liệu sứ lựa chọn mà mức giá của phương pháp này nằm trong khoảng từ 10 – 70 triệu/hàm.

Mức giá trên chỉ mang tính chất để bạn tham khảo trước và ước lượng được khoản chi phí cần phải có để đầu tư trồng răng nguyên hàm. Để có được báo giá chi tiết và chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp, tham khảo mức giá với các đơn vị nha khoa cung cấp loại hình dịch vụ này.

Trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào từng phương pháp
Trồng răng giả nguyên hàm giá bao nhiêu phụ thuộc vào từng phương pháp

ViDental nhận được đánh giá cao từ khách hàng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Các lưu ý sau khi trồng răng giả nguyên hàm

Sau khi trồng răng mới, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng hàng ngày để duy trì độ bền, đẹp của răng. Một số lời khuyên mà các chuyên gia dành người trồng răng giả nguyên hàm đó là:

  • Đánh răng 2 lần/ngày sau khi dùng bữa vào buổi sáng và buổi tối.
  • Kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các mảng bám trên răng cùng những vụn thức ăn trong khoang miệng.
  • Xây dựng và duy trì chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bạn nên hạn chế ăn đồ quá cứng vì có thể làm hỏng men răng, gây sứt mẻ, thậm chí làm gãy răng. Đồng thời, tránh sử dụng các loại thực phẩm màu đậm như cà phê, nước chè,… bởi chúng sẽ khiến răng bị nhiễm màu.
  • Tái khám định kỳ để được thăm khám, kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề về răng miệng.
Trái cây và rau quả giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe răng miệng
Trái cây và rau quả giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe răng miệng

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về giải pháp trồng răng nguyên hàm. Hãy tìm hiểu thật kỹ các phương pháp, chi phí cùng những lưu ý quan trọng để quá trình cải thiện sức khỏe răng miệng đạt hiệu quả như mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android