Chi phí niềng răng khấp khểnh có đắt không? Giải đáp cụ thể

Niềng răng là một phương pháp nha khoa nhiều người ưa chuộng để lấy lại vẻ hoàn mỹ cho hàm răng. Mặc dù vậy, trước khi thực hiện dịch vụ, khách hàng thường băn khoăn nhiều về chi phí niềng răng khấp khểnh, cách chăm sóc trong quá trình đeo niềng,… Bài viết này chúng tôi sẽ thông tin chi tiết cho bạn về những vấn đề này.

Răng khấp khểnh gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ răng miệng
Răng khấp khểnh gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ răng miệng

Chi phí niềng răng khấp khểnh là bao nhiêu?

Răng mọc lộn xộn, khấp khểnh là trường hợp điển hình nhất của những khách hàng tìm đến dịch vụ niềng răng. Nguyên nhân gây nên tình trạng răng mọc khấp khểnh có thể do di truyền, do thói quen xấu lúc nhỏ như cắn mút tay, đẩy lưỡi,… Trên thực tế, hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm mỹ, nó còn gây ra nhiều tác hại nếu không điều chỉnh kịp thời:

  • Răng khấp khểnh gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, từ đó, bệnh nhân dễ mắc phải các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm răng,…
  • Răng khấp khểnh làm mất chức năng ăn nhai của hàm răng, khiến hàm trên và hàm dưới bị lệch khớp cắn, từ đó gây ảnh hưởng cho cả hệ tiêu hoá.
  • Răng khấp khểnh ảnh hưởng đến cấu trúc của xương hàm, khiến cả gương mặt trở nên không cân xứng.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của răng khấp khểnh đó là: Răng mọc chéo nhau, mọc xoay, mọc ngược, mọc chen chúc lên nhau, mọc ngầm, răng khểnh cũng là một dạng răng nanh mọc ngược. Trong những trường hợp này, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng dịch vụ niềng răng sớm.

Vậy niềng răng khấp khểnh mất bao nhiêu tiền, có đắt không? Giá thành của dịch vụ niềng răng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay, có đa dạng các gói dịch vụ chỉnh nha để bạn lựa chọn theo nhu cầu và khả năng, chi tiết bạn có thể tham khảo dưới đây.

Niềng răng khấp khểnh mắc cài

Dịch vụ niềng răng mắc cài là dịch vụ nha khoa truyền thống và có mức giá ổn định nhất. Chi phí niềng răng khấp khểnh này lại được chia ra làm 5 loại chính như sau:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Loại niềng này được làm từ kim loại có kết cấu cứng (thường là inox), có khả năng chịu lực tốt, đảm bảo được khả năng điều chỉnh răng phức tạp. Một dịch vụ niềng răng mắc ngoài trọn gói thường dao động khoảng 20 – 30 triệu đồng tuỳ tình trạng.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Cũng là phương pháp điều chỉnh nhờ lực từ mắc cài và dây cung, tuy nhiên, vật liệu làm niềng sẽ được thay bằng sứ. Phương pháp này đảm bảo cho người dùng về vấn đề thẩm mỹ, bởi vì màu của vật liệu tương đồng với màu răng. Giá thành cho dịch vụ niềng răng mắc cài sứ thường rơi vào khoảng 32 – 35 triệu đồng.
Các loại dịch vụ niềng răng mắc cài hiện nay
Các loại dịch vụ niềng răng mắc cài hiện nay
  • Niềng răng mắc cài pha lê: Tương tự như các dịch vụ trên, nhưng mắc cài làm bằng pha lê trong suốt, phù hợp cho những người thường xuyên phải giao tiếp. Chi phí niềng răng mắc cài pha lê hiện nay khoảng 40 – 45 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài tự buộc: Đây là phương pháp cải tiến hơn so với niềng răng mắc cài thông thường. Phương pháp này sử dụng khoá mắc cài tự động, dây chun tự điều chỉnh theo mức độ di chuyển của răng. Dịch vụ này phù hợp với những người ít có thời gian để tới nha khoa, mức giá niềng 2 hàm thường dao động từ 30 – 38 triệu đồng.
  • Niềng răng mắc cài trong: Mắc cài được gắn vào mặt trong của hàm răng, phù hợp cho những người có tình trạng răng khấp khểnh nhẹ. Phương pháp này sẽ đem đến vẻ thẩm mỹ tuyệt đối, bởi rất khó có thể nhận ra. Mức giá của dịch vụ này thường rơi vào khoảng 50 – 80 triệu tuỳ độ khó.

Niềng răng khấp khểnh bằng khay niềng tháo lắp Invisalign

Niềng răng trong suốt Invisalign là dịch vụ nha khoa tân tiến nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội. Niềng răng bằng khay niềng là phương pháp chỉnh nha được nhiều người tin dùng, bởi nó đáp ứng được 2 tiêu chí đó là: Mức độ thẩm mỹ và sự tiện lợi.

Khay niềng được làm bằng nhựa trong suốt hiện đại, đã thông qua kiểm nghiệm khắt khe, được thiết kế riêng theo hàm răng của từng người, đảm bảo mức độ chính xác và hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đến nha khoa định kỳ từ 2 – 3 lần/tuần để thay khay niềng. Trong suốt 1 quy trình chỉnh nha, bệnh nhân sẽ được thay từ 25 – 40 khay niềng. Chính vì thế mà giá thành cho dịch vụ này tương đối cao.

Đọc thêm:

Niềng răng trong suốt đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời
Niềng răng trong suốt đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Niềng răng trong suốt hiện nay cũng có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng răng và nhà sản xuất của khay niềng. Một số thương hiệu nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn đó là: 3D Clear, Vinalign, Zenzyum,… Giá thành cho 1 dịch vụ niềng răng khấp khểnh dao động trong khoảng 70 – 150 triệu đồng.

Cách chăm sóc khi niềng răng khấp khểnh

Cách chăm sóc khi niềng răng rất quan trọng, bởi nó có thể quyết định một phần đến thời gian đeo niềng. Để chăm sóc răng thật tốt sau khi đeo niềng, bạn nên tham khảo và làm theo lời dặn của bác sĩ nha khoa. Có một vài lưu ý chung sau đây mà bạn nên biết:

  • Nên chọn sử dụng bàn chải chuyên dụng với sợi lông mềm và nhỏ vì chúng dễ dàng len lỏi vào các kẽ răng. Thời gian đánh răng tốt nhất là từ 2 đến 3 phút, khi đánh răng hãy chải cả ra phía ngoài niềng (đối với niềng răng mắc cài), chải răng theo hướng xoay tròn, luồn xuống bên dưới dây cung trên mắc cài, lấy sạch hoàn toàn các mảng bám.
  • Hãy sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng và kem đánh răng có chứa fluoride để hỗ trợ bảo vệ răng hiệu quả.
  • Người chỉnh nha cần sử dụng những loại thực phẩm mềm, dễ ăn nhai. Hạn chế các thực phẩm cứng như quả hạt, thực phẩm dính để tránh làm hỏng khí cụ niềng. Bạn không nên sử dụng bánh kẹo hay đồ ngọt, bởi rất khó để loại bỏ được hoàn toàn các mảnh vụn đồng thời có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên bệnh lý như sâu răng.
Nên hạn chế những thực phẩm cứng và khó nhai
Nên hạn chế những thực phẩm cứng và khó nhai
  • Trong quá trình đeo niềng, bạn sẽ cảm giác khoang miệng hơi khô. Chính vì vậy, hãy bổ sung nhiều nước bởi môi trường trong miệng bị khô sẽ rất lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Thời gian đầu khi đeo niềng chưa quen, bạn có thể vô tình tạo ra những vết xước trong khoang miệng hoặc môi. Lúc này bạn có thể xử lý bằng cách ngậm nước lạnh để giảm đau. Nếu tình trạng nặng hơn, bạn nên liên hệ đến các cơ sở nha khoa để được cung cấp các loại thuốc bôi.
  • Trong thời gian đeo niềng, bạn nên tới thăm khám nha khoa định kỳ từ 1 – 2 tháng/lần đối với niềng răng mắc cài và 2 – 3 tuần/lần đối với niềng răng không mắc cài. Thăm khám nha khoa thường xuyên để chủ động hơn trong việc niềng răng và phát hiện sớm những vấn đề phát sinh nếu có.
  • Riêng đối với niềng răng trong suốt bằng khay niềng, bạn có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh răng miệng. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn phải đeo khay tối thiểu 22 tiếng để có thể đem lại hiệu quả chính xác.

Lưu ý khi niềng răng khấp khểnh tiết kiệm chi phí

Để sở hữu cho mình một hàm răng chắc đẹp và chi phí tiết kiệm, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ tại các cơ sở nha khoa lớn và uy tín. Địa chỉ chất lượng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ giúp thời gian niềng răng của bạn được rút ngắn, hiệu quả lâu hơn và đặc biệt là tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng dịch vụ tại các cơ sở nha khoa uy tín
Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng dịch vụ tại các cơ sở nha khoa uy tín

Bạn có thể tìm những nha khoa chất lượng cao tại các bài báo, các bài chia sẻ và đánh giá từ những người dùng trước,… Những nha khoa lớn thường có rất nhiều các chương trình giảm giá và khuyến mại cho khách hàng mới, tri ân khách hàng cũ, bạn có thể sử dụng dịch vụ vào thời điểm này để tiết kiệm thêm một khoản chi phí.

Trên đây là những thông tin về chi phí niềng răng khấp khểnh mà chúng tôi muốn thông tin đến bạn. Tuy nhiên, mức giá dịch vụ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Chính vì vậy, bạn nên liên hệ trực tiếp tới các cơ sở nha khoa để được tư vấn và báo giá chính xác chi phí theo tình trạng răng miệng của mình.

Xem ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android