Trồng Răng Cấm Bao Nhiêu Tiền? Cập Nhật Bảng Giá Mới Nhất

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền là một trong những câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây. Răng cấm bị mất có thể gây ra nhiều biến chứng bất lợi cho sức khỏe răng miệng, thế nhưng nhiều người không đi trồng ngay vì còn e ngại về chi phí. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người giải đáp khúc mắc về chi phí trồng 1 răng cấm cụ thể, hãy cùng theo dõi. 

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền? 5 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thực hiện

Có rất nhiều yếu tố tác động đến giá thành của trồng răng cấm, vì vậy khi muốn biết được đáp án chính xác cho câu hỏi “trồng răng cấm bao nhiêu tiền” thì cần dựa theo các tiêu chí sau:

  • Tình trạng cụ thể của răng: Nếu răng đã mất lâu ngày, xương hàm bị tiêu biến nhiều khi trồng răng cần bổ sung thêm các đơn vị xương để bám chắc chân răng mới. Do đó người bệnh sẽ cần tốn thêm một khoản chi phí để mua 1 hoặc nhiều đơn vị xương.
  • Tình trạng sức khỏe răng miệng: Trường hợp các răng bên cạnh bị sâu, viêm lợi sẽ phải xử lý trước khi trồng răng để tránh gây ảnh hưởng tới hiệu quả. Việc này sẽ cần thêm một khoản chi phí và thời gian phục hồi trước khi trồng răng cấm.
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ và cơ sở vật chất nha khoa: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng có tác động đến giá thành. Bác sĩ có trình độ tay nghề cao, sử dụng trang thiết bị hiện đại thì chi phí trồng răng sẽ cao hơn các cơ sở hoạt động chui, không đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

ĐỌC THÊM: Trồng Răng Cửa Giá Bao Nhiêu? Nên Chọn Phương Pháp Nào?

Trình độ chuyên môn của bác sĩ chủ trị có ảnh hưởng đến chi phí trồng răng cấm
Trình độ chuyên môn của bác sĩ chủ trị có ảnh hưởng đến chi phí trồng răng cấm
  • Phương pháp: Hiện nay có nhiều phương pháp trồng răng cấm khác nhau như dùng hàm giả tháo lắp, trồng răng bắc cầu hay cắm răng implant. Mỗi phương pháp sẽ có chi phí khác nhau và có sự chênh lệch tương đối.
  • Số lượng răng cấm cần trồng: Giá trồng răng cấm được tính theo đơn vị chiếc, nếu bạn cần trồng nhiều chiếc một lúc thì chi phí sẽ đội lên nhiều lần.

Giải đáp chi tiết: Trồng răng cấm bao nhiêu tiền?

Mặc dù có nhiều yếu tố tác động đến giá thành của trồng răng cấm, tuy nhiên yếu tố mang tính quyết định là phương pháp và vật liệu trồng răng. Tùy theo tình trạng thực tế của bệnh nhân nha sĩ sẽ chỉ định các phương pháp phù hợp. Chi phí trồng răng cấm bao nhiêu tiền cụ thể của các vật liệu trồng răng như sau:

Giá trồng răng cấm implant

Phương pháp trồng răng Implant hiện đại có thể giải quyết được đến 90% các trường hợp mất răng trong đó có răng cấm. Không những thế trồng răng implant tạo cảm giác chân thật, ngăn ngừa nguy cơ tiêu biến xương hàm, điều mà các phương pháp khác không làm được. Vì vậy rất nhiều người đã lựa chọn răng implant thay thế cho răng cấm đã mất.

XEM THÊM: Trồng Răng Cửa Bằng Phương Pháp Nào Tốt? Chi Phí Bao Nhiêu?

Chi phí trồng răng bằng phương pháp cắm implant cao hơn so với các phương pháp khác
Chi phí trồng răng bằng phương pháp cắm implant cao hơn so với các phương pháp khác

Giá trồng răng Implant được xác định dựa theo chất liệu trụ răng và mão sứ. Trụ implant thường có giá dao động trong khoảng từ 4 – 30 triệu/chiếc, mão sứ có giá dao động từ 1 – 7  triệu/chiếc. Ngoài ra, khi trồng răng implant sẽ có một số chi phí phát sinh cho các đơn vị xương và màng bọc collagen để đảm bảo khả năng hồi phục và độ bền của răng.

Chi phí làm cầu răng sứ

Tùy theo tình trạng của răng cấm đã mất và các răng bên cạnh, người bệnh có thể lựa chọn làm cầu 2 răng hoặc 3 răng, tuy nhiên cầu 2 sẽ không được chắc chắn như cầu 3. Trồng răng cấm bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào số cầu răng mà bạn lựa chọn. Bình quân giá làm cầu răng sứ sẽ dao động trong khoảng từ 3 triệu – 21 triệu tùy theo chất lượng răng sứ.

Giá trồng răng cấm sử dụng hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp cho răng cấm có 2 loại là răng giả trên nền nhựa và răng giả trên nên kim loại. Nền kim loại chắc chắn hơn, có độ bền cao hơn và giá thành cũng nhỉnh hơn so với nền nhựa. Giá hàm giả tháo lắp khi trồng 1 răng cấm dao động trong khoảng từ 1,5 triệu – 7 triệu.

Như vậy với câu hỏi trồng răng cấm bao nhiêu tiền sẽ không có một đáp án cụ thể bởi nó còn phụ thuộc vào phương pháp bạn lựa chọn cũng như các yếu tố liên quan khác. Chi phí khá quan trọng nhưng quan trọng hơn là bạn nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo hiệu quả và tránh những biến chứng nguy hiểm sau khi trồng răng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn

Tải về ứng dụng

Ứng dụng Chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn

Mỗi ngày bận rộn trôi qua, chúng ta lại vô tình lãng quên tài sản quý giá nhất của mình: Sức khỏe. Hãy để VIETMEC trở thành một cánh tay đắc lực chăm sóc và gìn giữ tài sản đó cho bạn và cả gia đình.

Tải ngay cho IOS Tải ngay cho Android